5 điểm nhấn sau trận Celtic - Man City: Không De Bruyne, Không Party!

09:02 Thứ năm 29/09/2016

TinTheThao.com.vnManchester City và Celtic đã cống hiến cho NHM một trận cầu mãn nhãn cả về chuyên môn lẫn kết quả.

1. Otamendi cần kiềm chế mình

Chỉ trong vỏn vẹn 15 phút đầu trận, trung vệ Nicolas Otamendi đã phạm lỗi với đối phương đến 2 lần, dẫn đến 2 tình huống đá phạt nguy hiểm và 1 trong số đó khiến Man City phải trả giá bằng bàn thắng của Moussa Dembele. Suốt mùa giải năm nay, trung vệ người Argentina cũng nhiều lần phạm lỗi "thẳng chân" với cầu thủ đội bạn, dẫn đến những tình huống bất lợi cho đội nhà. Tất nhiên, sự máu lửa khi thi đấu là điều cần thiết, tuy nhiên cũng cần nằm ở một mức độ nào đó. Chắc chắn, Pep Guardiola sẽ phải cải thiện gấp vấn đề này nếu không muốn đối phương khoét sâu vào vị trí của Otamendi.

2. Scott Sinclair gieo sầu lên đội bóng cũ

Tiền vệ người Anh từng có 3 mùa giải thi đấu tại Etihad nhưng không thành công. Mùa Hè vừa qua, Sinclair cập bến Celtic với hy vọng cứu vãn sự nghiệp sau những ngày tháng ngồi dự bị mòn mỏi tại Man City. Đêm qua, tiền vệ này khuấy đảo hàng lang phải của Man City, khiến Zabaleta có một ngày làm việc vô cùng mệt mỏi. Cả 3 bàn thắng của Celtic đều xuất phát từ hành lang phải của Man City với sự góp mặt của Sinclair, một minh chứng hùng hồn nhất cho sự trở lại ấn tượng của tiền vệ người Anh.

3. Muốn thắng Man City, hãy pressing mạnh mẽ

silva-celtic

Silva gặp khó khăn trước hàng tiền vệ mạnh mẽ của Celtic. Ảnh: Internet. 

Cuối tuần trước, đội chủ sân Etihad đã phải "trày da tróc vảy" trước Swansea mới có được trọn vẹn 3 điểm ra về. Nắm biết được lối chơi của đối thủ, HLV Brendan Rodgers của Celtic yêu cầu các học trò chạy không ngừng nghỉ, liên tục áp sát và tuyệt đối không để các cầu thủ Man City tập trung bóng phối hợp với nhau. Cuối cùng, đại diện đến từ Scotland đã thành công.

Celtic có màn trình diễn xuất sắc nhất từ đầu mùa đến nay, trong khi đó Man City chưa có nhiều đối sách để khắc phục phương án pressing mạnh mẽ từ đối thủ cho dù về mặt tâm lý, Man xanh có sự tiến bộ rõ rệt so với những mùa giải trước.

4. Nỗi nhớ De Bruyne

Đêm qua, cả Sterling và Silva đều thể hiện ấn tượng trước Celtic. Cả hai đều in dấu giày trong cả 3 bàn thắng của Man City. Tuy nhiên, chỉ một mình Silva làm bóng cho Man City là không đủ. Tiền vệ người TBN gặp nhiều khó khăn trước sức ép liên tục của đội chủ nhà. Ilkay Gundogan chỉ vừa hoà nhập cùng đội bóng và tất nhiên không thể đòi hỏi nhiều hơn ở tiền vệ này khả năng đột phá. Nếu có De Bruyne trên sân, bài toán này sẽ được giải quyết. Aguero có thêm một đối tác ăn ý, trong khi khả năng kết liễu trận đấu của Man City cũng cao hơn.

5. Kolarov cần phải cải thiện nhiều

kolarov-celtic

Kolarov mắc lỗi trực tiếp trong bàn thua thứ 3 của Man City. Ảnh: Internet. 

Quyết định đưa Kolarov vào trung tâm hàng phòng ngự của Pep được NHM tán dương trong suốt quãng thời gian qua. Tuy nhiên, nó cũng bộc lộ nhiều hạn chế và đỉnh điểm là trận đấu đêm qua. Hậu vệ người Serbia mắc lỗi trực tiếp ở bàn thua thứ 3 khi phá bóng một cách nghiệp dư, để Dembele dễ dàng xử lý và ghi bàn vào lưới Bravo. Quyết định cất John Stones trên băng ghế dự bị cảu Pep và đặt niềm tin vào Kolarov xem ra đã thất bại.

Trần Duy - Thể thao Việt Nam | 08:45 29/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục