5 điểm nhấn sau trận Blackburn 1-2 Man United: Sự khác biệt từ cặp đôi 6-9

09:44 Thứ hai 20/02/2017

TinTheThao.com.vnMan United vừa có chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Blackburn tại vòng 5 FA Cup. Dưới đây là những bài học rút ra sau cuộc so tài ở Ewood Park.

 1. Sự khác biệt từ cặp đôi 6-9

Man United đã gặp không ít khó khăn trước một Blackburn thi đấu đầy quyết tâm. Thậm chí họ còn để đội chủ nhà có bàn thắng mở tỉ số. Nhưng rồi bàn gỡ hòa của Marcus Rashford và pha lập công của Zlatan Ibrahimovic đã giúp Quỷ đỏ giành vé vào tứ kết FA Cup. Có thể thấy, sự thay đổi người của HLV Jose Mourinho đã phát huy tác dụng, cụ thể hiện là sự xuất hiện của Ibrahimovic và Paul Pogba. Chính Pogba là người có đường chuyền dài chuẩn xác để Ibra chạy chỗ thông minh, dứt điểm tinh tế ấn định thắng lợi 2-1 cho Quỷ đỏ. Càng chơi, Pogba (số 6) và Ibra (số 9) càng chứng tỏ được tầm quan trọng cũng như sự ăn ý của mình. Nhìn lại mùa này, trong tất cả 5 đường kiến tạo của Pogba cho Man United, người ghi bàn đều là Zlatan Ibrahimovic.

 - Bóng Đá

 Ibra và Pogba rất ăn ý với nhau.

2. Hàng thủ Man United có vấn đề

Rõ ràng thử nghiệm Marco Rojo - Chris Smalling của HLV Jose Mourinho đã thất bại. Trong bàn thắng của Danny Graham, cả 2 trung vệ này đều mắc lỗi. Có vẻ như Rojo chỉ chơi tốt khi đá cặp cùng Phil Jones. Còn trong chiến thắng 3-0 của Quỷ đỏ trước Saint-Etienne ở Europa League, dù giữ sạch lưới nhưng hàng thủ của Man United vẫn để lại cho NHM nỗi lo lớn. Một điều HLV Mourinho cần cải thiện ở Man United đó là khả năng tấn công biên của các hậu vệ. Ngoài Antonio Valencia, khả năng đánh biên của phần còn lại nơi hàng thủ Quỷ đỏ quá yếu kém.

3. Mkhitaryan xứng danh nhạc trưởng

Chứng kiến đường kiến tạo của Henrikh Mkhitaryan cho Rashford ghi bàn, ai ai cũng phải cất lời ngợi khen. Sau khởi đầu tệ hại ở Old Trafford, Mkhitaryan đã thích nghi và cho thấy ở mình những tố chất của một nhạc trưởng hàng đầu. Tốc độ, kĩ thuật, những bàn thắng, những pha kiến tạo của cựu ngôi sao Dortmund trở thành thứ vũ khí lợi hại của Quỷ đỏ.

4. Rashford chớp lấy cơ hội

 - Bóng Đá

 Rashford đã chớp lấy cơ hội được trao cho.

Sau mùa bóng đầu tiên đầy bùng nổ thời Louis van Gaal, Marcus Rashford đã gặp không ít khó khăn dưới sự chỉ đạo của Mourinho. Anh dường như chỉ bùng nổ khi được vào sân từ ghế dự bị. Nhưng trong trận đấu với Blackburn đêm nay, khi được trao cơ hội ra sân từ đầu, Rashford đã chứng tỏ được mình. Tốc độ, kĩ thuật của ngôi sao trẻ người Anh luôn khiến hàng thủ đội chủ nhà phải dè chừng. Cũng chính Rashford là người ghi bàn gỡ hòa cho Man United sau pha chạy chỗ rồi vượt qua cả thủ thành Jason Steele trước khi ghi bàn.

5. Đội hình Man United có chiều sâu

Đêm nay, dù ra sân với đội hình chưa phải là mạnh nhất, Man United vẫn tỏ ra đầy mạnh mẽ. Mà nên nhớ, dù Michael Carrick, Wayne Rooney đang dưỡng thương, trên ghế dự bị của họ là hàng loạt ngôi sao, từ Eric Bailly, Luke Shaw, cho đến Juan Mata, Pogba, Ibra,... Chính HLV Mourinho cũng phải thừa nhận: "Tôi đã sở hữu những cầu thủ quan trọng trên ghế dự bị, đây là cơ sở để tôi có thể cố gắng tạo ra sự khác biệt."

Xem lại thắng lợi 2-1 của Man United trước Blackburn Rovers:

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 09:00 20/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục