5 điểm nhấn sau trận Barcelona 6-1 Eibar: Điểm đen Pique, Deulofeu chỉ biết chạy

09:09 Thứ tư 20/09/2017

TinTheThao.com.vnBarcelona vừa có thắng lợi hủy diệt 6-1 trước Eibar. Dưới đây là 5 bài học rút ra sau lần so tài của hai đội tại Camp Nou.

1. Messi quá xuất sắc ở vị trí số 9 ảo

Barca không thể có đội hình mạnh nhất khi Luis Suarez cần được nghỉ ngơi. Họ ra sân với sơ đồ 4-3-3, với bộ 3 tấn công Lionel Messi - Gerard Deulofeu - Denis Suarez. Có thể thấy Messi được bố trí hoạt động khá tự do ở vị trí số 9 ảo - nơi mà anh có thể phát huy hết mọi tố chất của mình. Anh là trung tâm của mọi đường lên bóng của gã khổng lồ xứ Catalan. Và một lần nữa, siêu sao người Argentina chứng tỏ được sự siêu việt của mình khi ghi đến 4 bàn thắng vào lưới Eibar lần lượt ở các phút 20, 59, 62 và 87. Như vậy, Messi đã chính thức chạm cột mốc 300 bàn thắng tại Camp Nou trên mọi đấu trường và đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 9 bàn thắng.

5 điểm nhấn sau trận Barcelona 6-1 Eibar: Siêu Messi, Paulinho và Semedo quá xuất sắc - Bóng Đá

 Messi chơi cực hay ở vị trí số 9 ảo.

2. Món hời Semedo

Mùa Hè vừa qua, Barcelona chi ra 30 triệu euro để mua Semedo từ Benfica. Đây là vụ đầu tư bị nhiều hoài nghi, khi Semedo chỉ là giải pháp B của đội tuyển Bồ Đào Nha, và cũng anh không quá bùng nổi với Benfica cuối mùa giải trước. Tuy nhiên, qua từng trận đấu ở Tây Ban Nha, Semedo chứng tỏ anh là một món hời của đội chủ sân Camp Nou. Cùng với hiệu quả trong phòng ngự, Semedo còn chơi xuất sắc khi hỗ trợ tấn công nhờ tốc độ tuyệt vời. Những pha lên bóng của Semedo luôn tiềm ẩn tính nguy hiểm cao cho hàng thủ đối phương. Semedo dễ dàng tìm được tiếng nói chung với Messi, Deulofeu giúp các pha tấn công cánh phải của Barca càng thêm mạnh mẽ.

3. Giá trị của Paulinho

Mua Paulinho từ Trung Quốc, Barca đã bị nhiều mỉa mai. Nhưng chỉ cần vài trận đấu, ngôi sao xứ Samba đã chứng tỏ mình là một trong những bản hợp đồng thành công nhất mùa Hè 2017. Anh hoạt động quá xuất sắc nơi tuyến giữa khi lên công về thủ đầy nhịp nhàng. Trước Eibar, Paulinho không chỉ ghi bàn, mà còn phối hợp quá tốt với Messi, giúp khả năng tấn công của Barca trở nên đầy biến hóa.

5 điểm nhấn sau trận Barcelona 6-1 Eibar: Siêu Messi, Paulinho và Semedo quá xuất sắc - Bóng Đá

 Paulinho hay, nhưng Pique lại đang sa sút.

4. Deulofeu chỉ biết chạy?

Deulofeu là sản phẩm của lò La Masia, từng được xem là tài năng đầy triển vọng. Nhưng sau những năm tháng thi đấu ở Everton, Sevilla hay Milan; anh vẫn không tiến bộ nhiều. Thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh phải, Deulofeu hầu như chỉ biết chạy, còn lại, khả năng sáng tạo, phối hợp, chuyền bóng của ngôi sao 24 tuổi người Tây Ban Nha là quá tồi.

5. Điểm đen Pique

Về mọi mặt, Barca đều vượt trội so với Eibar. Kết quả 6-1 là minh chứng điển hình. Nhưng trước một đội bóng có sức tấn công không quá mạnh như vậy, hàng thủ Barca, cụ thể là Gerard Pique vẫn thi đấu khá lúng túng. Pique từng được xem là trung vệ hàng đầu thế giới, nhưng anh đã sa sút đáng kể. Trong mỗi lần lên bóng của Eibar, Pique thi đấu thiếu hẳn sự chủ động và thi đấu lóng ngóng. Nhìn những gì Pique thể hiện, NHM gã khổng lồ xứ Catalan lại thêm nhớ Samuel Umtiti.

Gerard Pique thời đỉnh cao phong độ:

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 08:04 20/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục