5 điểm nhấn sau trận Arsenal 0-0 Middlesbrough: Thói quen của Arsenal?

07:43 Chủ nhật 23/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal vừa chấp nhận trận hòa 0-0 thất vọng trước Middlesbrough. Dưới đây là 5 điều rút ra sau cuộc so tài ở Emirates.

1. Thói quen của Arsenal

Arsenal-v-Middlesbrough-Premier-League (1)

 Arsenal gây thất vọng trước Middlesbrough. Ảnh: Internet.

Hơn 10 năm qua, Arsenal không thể vô địch Premier League. Bên cạnh sự hùng mạnh của các đối thủ cạnh tranh như Chelsea, Man United, Man City, lí do khiến Arsenal không thể vươn đến đỉnh vinh quang là sự thất thường. Đặc biệt, cứ đến giai đoạn quan trọng, họ lại gặp vấn đề. Cứ đến trận cần thắng, Pháo thủ lại bỏ qua, hụt hơi và trở thành kẻ bám đuổi thay vì đội dẫn đầu. Nếu không khắc phục được điều này, còn lâu họ mới có thể vô địch.

2. Santi Cazorla quá quan trọng với Pháo thủ

Khi Cazorla không có mặt, Arsenal mới thấy được tầm quan trọng của lão tướng người Tây Ban Nha. Nhờ kĩ thuật, nhãn quan chiến thuật cực tốt và sự cơ động, Cazorla có thể làm tốt nhiệm vụ của mình ở bất cứ vị trí nào trên hàng tiền vệ. Khi đá lùi, anh như sợi dây liên kết các tuyến của Arsenal, giúp Pháo thủ thi đấu trơn tru. Không Cazorla, đội chủ sân Emirates thiếu hẳn một cần thủ cầm nhịp, phân phối bóng và rõ ràng, Francis Coquelin hay Mohamed Elneny đều không thể làm tốt điều này.

3. Arsenal đuối sức

Arsenal-v-Middlesbrough-Premier-League

 Hàng công Arsenal chơi dưới phong độ. Ảnh: Internet.

"Đây là trận đấu chúng tôi kiểm soát bóng tốt nhưng là với những đôi chân mệt mỏi nên cứ nơm nớp sợ bị phản công. Chúng tôi đã không đạt được tốc độ thường thấy trong những pha phối hợp, chơi không đủ sắc nét nên không thể thắng," đó là phát biểu của huấn luyện viên Arsene Wenger sau trận đấu. Rõ ràng lịch thi đấu dày đặt của Arsenal, cộng thêm việc xoay tua kém của HLV Wenger khiến các Pháo thủ đuối sức trông thấy. Khi các trụ cột Alexis Sanchez, Mesut Oezil không đạt thể trạng tốt nhất, quá khó để Arsenal tìm kiếm chiến thắng. Thậm chí nếu không có sự xuất sắc của Petr Cech, họ đã nhận lấy thất bại.

4. Arsenal vẫn cần Olivier Giroud

Mùa này, huấn luyện viên Wenger liên tục để Alexis Sanchez đá trung phong. Arsenal đã chơi khá ấn tượng, Sanchez, Oezil, Walcott đã liên tục ghi bàn. Nhưng đêm nay, trước một Middlesbrough thi đấu quá hợp lý, chắc chắn trong phòng ngự, Pháo thủ đã bế tắc hoàn toàn. Và đó cũng là lúc mà người hâm mộ Arsenal nhớ đến cái tên Olivier Giroud. Không Giroud, những pha đá phạt góc, bóng bổng của Arsenal khá vô hại. Không Giroud, Arsenal thiếu một một cầu thủ có khả năng làm tường lợi hại.

5. Middlesbrough có thể trụ hạng

Sau thất bại trên sân nhà trước Watford tuần trước, Middlesbrough ngập chìm trong thất vọng. Nhiều người dự đoán họ khó thể trụ hạng mùa này. Nhưng rất nhanh, Boro đã có câu trả lời tuyệt vời trước Arsenal. Lối chơi của Middlesbrough được tổ chức tốt, họ chắc chắn trong phòng ngự, mạnh mẽ trong phản công. Nếu cứ tiếp tục thể hiện bộ mặt này, họ hoàn toàn có thể xếp trên ít nhất 3 đội khác ở Premier League.

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 07:00 23/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục