5 điểm nhấn sau trận Arsenal - Chelsea: Tan tác The Blues!

07:45 Chủ nhật 25/09/2016

TinTheThao.com.vnArsenal cho thấy mình là ứng cử viên nghiêm túc cho danh hiệu vô địch Premier League sau màn "hạ nhục" Chelsea ngay tại Emirates.

1. Chelsea hết biết cách "bắt nạt" Arsenal

Sự nhập cuộc tưng bừng của Arsenal đêm qua gây bất ngờ cho Chelsea. Trước đó, The Blues bất bại trong 9 trận đấu gần nhất, tuy nhiên khi phải làm khách trước một Pháo thủ đang bừng bừng khí thế, thầy trò Antonio Conte đã lộ rõ nguyên hình.

Đáng nói, kể từ năm 2011 đến nay, Arsenal không thể kiếm nổi 3 điểm trước Chelsea tại Premier League. Tuy nhiên với chiến thắng mang tính "lịch sử" đêm qua, Pháo thủ sẽ không còn là đối thủ "dưới cơ" đội chủ sân Stamford Bridge mỗi khi cả hai đụng độ nhau. Không chỉ là một chiến thắng đơn thuần cho Arsenal, nó còn cởi bỏ được áp lực tâm lý đội bóng này phải gánh chịu trong suốt thời gian qua.

2. The Blues bạc nhược

diego-costa-1

 

The Blues nổi tiếng với thứ bóng đá phòng ngự chắc chắn và chớp thời cơ phản công nhanh. Tuy nhiên, trước một Arsenal vô cùng tập trung và khao khát chiến thắng hơn bao giờ hết, cả hai điều đó đều không được thực thi thành công.

Hàng thủ Chelsea một lần nữa, bộc lộ quá nhiều sai lầm. Chẳng ai biết Gary Cahill đang làm gì trên sân, khi trước đó anh cũng là "tội đồ" và nhiều lần khiến Chelsea ôm hận. David Luiz dù có thừa sức mạnh nhưng đôi khi vẫn hời hợt và thiếu quyết đoán ở những tình huống quan trọng. Branislav Ivanovic chậm chạp và chuyền sai liên tục, đồng thời bị tài năng trẻ Alex Iwobi liên tục "xỏ mũi". Đến lúc này, NHM Chelsea chỉ còn biết cầu mong đội trưởng John Terry sớm trở lại.

Hàng thủ yếu kém, hàng công cũng chẳng khá khẩm là bao. Hai cánh với sự xuất hiện của Willian và Eden Hazard chẳng mang đến nhiều đột biến khi cả hai chỉ biết đột phá cá nhân và sút xa. Diego Costa bị chia cắt hoàn toàn, trong khi Cesc Fabregas cũng lọt thỏm giữa hàng tiền vệ chơi đầy máu lửa của Arsenal.

3. Fabregas lạc nhịp

fabregas-chelsea-1

 

Tiền vệ người Tây Ban Nha được NHM đặt nhiều kì vọng, nhất là sau màn trình diễn chói sáng trước Leicester City hồi giữa tuần. Trước đó, Fabregas cũng không có trận đá chính nào tại Premier League, điều này là động lực để Fabregas quyết tâm thi đấu hòng chiếm lấy suất đá chính của Oscar.

Tuy nhiên, những gì tiền vệ người TBN chỉ gói gọn trong hai từ "thất vọng". Có vẻ như Fabregas đã bị Arsene Wenger "nhìn thấu tâm cang". Tiền vệ người TBN bị phong toả mọi đường lên bóng, khiến anh trở nên lạc lõng giữa hàng tiền vệ Arsenal. Fabregas "mất tích", bộ đôi hỗ trợ Nemanja Matic và N'Golo Kante cũng chẳng khá hơn. Tiền vệ người Serbia không hỗ trợ được gì cho hàng công, đồng thời bộc lộ nhiều khoảng trống trước hàng thủ Chelsea. Trong khi đó, một mình Kante không thể bao quát những mũi xuyên phá đến từ Arsenal.

Người ta chỉ trích Conte trước đó vì không tin tưởng Fabregas, tuy nhiên màn trình diễn đêm qua của anh đã lý giải vì sao chiến lược gia người Italia đã đúng.

4. Diego Costa "nằm trong túi" Koscielny

Tiền đạo người TBN vẫn giữ được sự quyết tâm thường thấy, luôn hùng hục tiến về phía trước, tuy nhiên chỉ một mình anh là không đủ. Một phần vì khả năng lên bóng của Chelsea gặp quá nhiều vấn đề, một phần vì hàng thủ Arsenal đã có một ngày thi đấu ấn tượng và chơi vô cùng tập trung, nhất là vị trí của Kocielny.

Trung vệ người Pháp cho thấy vì sao anh là trung vệ số 1 Arsenal vào lúc này. Đôi lúc, Koscielny sẵn sàng vào bóng quyết liệt để hạ "đo ván" Costa, đôi lúc anh lại bình tĩnh để phán đoán tình huống, khiến tiền đạo người TBN loay hoay và... mất bóng.

Trước đó, Costa là chân sút số 1 của Chelsea với 5 bàn thắng sau 5 trận. Tuy nhiên đêm qua, anh chỉ còn là cái bóng của chính mình sau khi tầm hoạt động của tiền đạo này bị Koscielny phong toả quá tốt.

5. Đêm của Mesut Oezil

oezil-arsenal-1

 

Một loạt cầu thủ Arsenal có màn trình diễn xuất sắc ở trận đấu đêm qua, nhưng nổi bật nhất phải kể đến Mesut Oezil. Trong một ngày thi đấu thăng hoa, tiền vệ người Đức chạy không biết mệt mỏi, đập nhả với hàng tiền vệ rồi phối hợp ghi bàn cùng hàng công với sự xuất hiện của Alexis Sanchez. Suốt cả trận đấu, người ta liên tục thấy được những đường chuyền "sắc lẹm" của Oezil phá tan hệ thống phòng ngự Chelsea để đồng đội băng lên dứt điểm.

Oezil cuối cùng cũng đáp trả lại những chỉ trích nhắm vào mình trước đó khi không đóng góp nhiều cho Arsenal.

Trần Duy - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục