5 điểm nhấn sau lượt đi V-League: Ấn tượng CLB TP.HCM; Tuấn Anh trở lại

22:33 Chủ nhật 16/06/2019

TinTheThao.com.vnLượt đi V-League 2019 khép lại với đầy rẫy những bất ngờ khó đoán. Rất nhiều dư vị đọng lại, trong đó ấn tượng nhất phải kể đến sự trỗi dậy của CLB TP.HCM.

1. CLB TP.HCM vô địch lượt đi

5 điểm nhấn sau lượt đi V-League: Ấn tượng CLB TP.HCM; Tuấn Anh trở lại - Bóng Đá

 Thầy Chung đang giúp CLB TP.HCM vô địch lượt đi V-League 2019.

CLB TP.HCM dần tái hiện lại câu chuyện cổ tích của Leicester City bên tận trời Âu. Ở V-League 2018 CLB của quyền Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng phải rất vất vả trong cuộc chiến trụ hạng. Nỗ lực lắm họ mới có thể góp mặt được tại mùa giải V-League năm nay.

Nhưng cùng sự chỉn chu, nghiêm túc và chuyên nghiệp trong cách làm bóng đá, đặc biệt với sự xuất hiện của HLV Chung Hae-seong, CLB TP.HCM đã lột xác hoàn toàn. Họ chơi thứ bóng đá máu lửa, đoàn kết và cực kỳ kỷ luật. Vô địch sau lượt đi V-League gây đôi chút bất ngờ, nhưng nếu nhìn lại màn trình diễn xuyên suốt từ đầu giải, đội bóng này hoàn toàn xứng với thành tích ấy.

2. Bầu Đệ tái ngộ với bóng đá xứ Thanh

Từ vị trí đương kim Á quân mùa trước, sau sự rút lui của tập đoàn FLC, CLB Thanh Hóa khởi đầu V-League 2019 bằng chuỗi trận bết bát toàn hòa và thua, xếp bét bảng sau 6 vòng đấu đầu tiên. Điều này buộc những người có trách nhiệm với bóng đá xứ Thanh phải hành động.

5 điểm nhấn sau lượt đi V-League: Ấn tượng CLB TP.HCM; Tuấn Anh trở lại - Bóng Đá

 Bầu Đệ trở lại giúp bóng đá xứ Thanh vượt qua cơn khủng hoảng đầu mùa.

Bất ngờ đã đến, cựu chủ tịch CLB Nguyễn Văn Đệ quay trở lại quyền "nhiếp chính". Đây như ánh sáng phía cuối đường hầm, đưa bóng đá xứ Thanh quay trở lại mạnh mẽ ở giai đoạn sau của lượt đi. Từ vị trí bét bảng, lúc này họ đã vươn lên xếp thứ 5 trên BXH V-League 2019.

3. Nguyễn Tuấn Anh trở lại mạnh mẽ

Một trong những tiền vệ tài hoa và được mến mộ bậc nhất bóng đá Việt Nam đã trở lại sau quãng thời gian dài dưỡng thương. Lần trở lại này được Nguyễn Tuấn Anh ví như cơ hội cuối cùng, khi anh tâm sự với bố rằng: "Nếu chấn thương nữa, con sẽ giải nghệ".

Và màn trình diễn sau lượt đi của tiền vệ này thực sự ấn tượng. Theo thống kê, Tuấn Anh chỉ cần 9 vòng đấu đầu tiên để đạt được hiệu số tốt nhất so với chính mình trong 3 mùa gần nhất. Cụ thể, anh tranh chấp thành công nhiều nhất (66 lần), qua người thành công nhiều nhất (16 lần) và tắc bóng nhiều nhất (31 lần).

5 điểm nhấn sau lượt đi V-League: Ấn tượng CLB TP.HCM; Tuấn Anh trở lại - Bóng Đá

 Tuấn Anh đang chơi rất tốt tại V-League năm nay.

Bên cạnh đó, dù vừa trở lại nhưng Tuấn Anh ngay lập tức thay thế Công Phương và Xuân Trường để trở thành thủ lĩnh mới của HAGL. Không chỉ xuất sắc ở kỹ năng cá nhân, khả năng tranh chấp, càn quét cũng đã tốt lên đáng kể. Đây rõ ràng là sự "tiến hóa" cần thiết để Tuấn Anh sinh tồn ở sân chơi khắc nghiệt như V-League.

4. Thất vọng tân binh Viettel

"Hậu duệ" của Thể Công trở lại là tin rất vui với những người hâm mộ đội bóng áo lính. Được hậu thuẫn bởi tập đoàn viễn thông lớn, CLB Viettel đầu tư rất mạnh để chiêu mộ các tân binh chất lượng như Vũ Minh Tuấn, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng và đặc biệt là HLV người Hàn Quốc từng vô địch AFC Champions League Lee Heung-sil.

5 điểm nhấn sau lượt đi V-League: Ấn tượng CLB TP.HCM; Tuấn Anh trở lại - Bóng Đá

 Đem về nhiều tân binh chất lượng, nhưng Viettel vẫn gây thất vọng.

Tuy nhiên màn trình diễn đến lúc này của Viettel chỉ đem đến sự thất vọng. Sau 13 vòng đấu, hàng công của họ chỉ ghi được vỏn vẹn 12 bàn, trong khi lại thủng lưới đến 18 lần. Vị trí thứ 9 sau lượt đi phản ánh đúng phong độ nghèo nàn của CLB này.

5. ĐKVĐ CLB Hà Nội mất thế thống trị

Mùa giải trước chứng kiến chức vô địch tuyệt đối của CLB Hà Nội. Đội bóng của bầu Hiển áp đảo hoàn toàn phần còn lại của V-League khi đăng quang sớm 5 vòng đấu, bỏ xa đội về nhì là CLB Thanh Hóa đến 18 điểm.

5 điểm nhấn sau lượt đi V-League: Ấn tượng CLB TP.HCM; Tuấn Anh trở lại - Bóng Đá

 Sự trỗi dậy của CLB TP.HCM đe dọa vị thế thống trị của CLB Hà Nội.

Nhưng sự trỗi dậy của CLB TP.HCM đã đe dọa vị thế của đội chủ sân Hàng Đẫy. Sau lượt đi, Hà Nội đã để thua 2 trận, bằng tổng số trận thua cả mùa giải trước. Vị trí thứ 2 lúc này không phải quá tệ. Tuy nhiên nếu không nhanh chóng bứt phá trở lại, họ sẽ bị CLB TP.HCM bỏ lại phía sau.

Vương Ngọc | 22:00 16/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục