5 điểm nhấn Real Madrid 1-2 Man City: Pep Guardiola sáng tạo; De Bruyne xếp trên tất cả

13:52 Thứ năm 27/02/2020

Rất nhiều những diễn biến hấp dẫn đã xuất hiện trong trận đấu giữa Real Madrid và Man City.

1. Pep Guardiola sáng tạo

Chiến lược gia người Tây Ban Nha gây bất ngờ cho tất cả khi không tung Sergio Aguero và Raheem Sterling , những cầu thủ tấn công hàng đầu của mình ra sân ngay từ đầu dù họ hoàn toàn khỏe mạnh. Thay vào đó ông bố trí Gabriel Jesus, người sở trường đá trung phong cắm chơi ở  vị trí tiền vệ chạy cánh trái. Đá cao nhất trên hàng công là mẫu tiền vệ sáng tạo Bernardo Silva.

5 điểm nhấn Real Madrid 1-2 Man City: Pep sáng tạo, De Bruyne xếp trên tất cả - Bóng Đá

 Gabriel Jesus đóng góp 1 bàn thắng cho Man xanh.

Đội hình tương đối lạ lẫm này khiến Real Madrid gặp bối rối trong khâu phòng ngự. Ngược lại Man City chơi bóng rất chủ động và tự tin dù phải chơi trên sân khách. Còn Gabriel Jesus trong vai trò dạt biên đã đem về 1 bàn thắng ở phút 78.

2. Kevin De Bruyne xếp trên phần còn lại

Sở hữu 8 bàn thắng cùng 17 đường kiến tạo mùa này, Kevin De Bruyne chính là ngôi sao tấn công hay nhất mà Manchester City đang sở hữu. Anh tiếp tục có một màn trình diễn thượng thặng trong cuộc chạm trán với Real Madrid. 

5 điểm nhấn Real Madrid 1-2 Man City: Pep sáng tạo, De Bruyne xếp trên tất cả - Bóng Đá

 Kevin De Bruyne chính là cầu thủ hay nhất trận này.

Kevin de Bruyne là người có pha xoay xở khéo léo trong khu vực 16m50, trước khi tạt bóng vừa đủ để vượt qua sự truy cản của đội trưởng Ramos, tạo điều kiện cho Gabriel Jesus đánh đầu cận thành san bằng tỷ số ở phút trận đấu. Sau đó anh trực tiếp thực hiện thành công quả penalty ấn định chiến thắng 2-1.

Xuyên suốt trận đấu, khả năng di chuyển, đi bóng, chuyền bóng thậm chí là thu hồi bóng của De Bruyne giúp Man City kiểm soát tốt được trận đấu. Trang WhoScored chấm tiền vệ này số điểm 8.4, cao nhất trận.

3. Sergio Ramos nhận thẻ đỏ trực tiếp

Phút 86, Sergio Ramos rơi vào thế phải đuổi theo Gabriel Jesus của Man City. Thủ quân Real quyết định kéo người Jesus trước khi tiền đạo này đối mặt Thibaut Courtois. Trọng tài có góc quan sát thuận lợi trong pha bóng và lập tức rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu trung vệ mang áo số 4.

5 điểm nhấn Real Madrid 1-2 Man City: Pep sáng tạo, De Bruyne xếp trên tất cả - Bóng Đá

 Ramos nhận thẻ đỏ trực tiếp ở cuối trận.

Đây là tấm thẻ đỏ thứ 26 trong sự nghiệp và là thứ 4 tại Champions League của trung vệ này. Song song đó, anh sẽ bị treo giò trong trận lượt về tới giữa 2 đội.

4. Aymeric Laporte lại chấn thương

Man City đã không có sự phục vụ của trung vệ Aymeric Laporte từ tháng 8. Chấn thương đầu gối đã khiến cầu thủ người Pháp vắng mặt suốt thời gian dài. Laporte trở lại trong trận đấu với West Ham và chơi 58 phút trước Leicester City. Tuy nhiên ở cuộc chiến đêm qua với Real Madrid, trung vệ này tiếp tục ngã xuống ở phút 33 và phải rời sân vì chấn thương.

5. "Kền kền trắng" gặp bất lợi lớn

Mọi chuyện xoay chiều quá nhanh với Real Madrid chỉ trong một vài tuần qua. Từ đội bóng không thua suốt 3 tháng tại La Liga, họ đứt mặt trận bất bại, bị Barcelona vượt mặt ở La Liga, giờ thì phải nhận thất bại đau đớn 1-2 ngay trên sân nhà tại Champions League.

5 điểm nhấn Real Madrid 1-2 Man City: Pep sáng tạo, De Bruyne xếp trên tất cả - Bóng Đá

Trận lượt về hứa hẹn sẽ rất khó khăn cho Real.

Với kết quả này, đoàn quân của Zinedine Zidane gặp bất lợi lớn ở trận lượt về. Họ sẽ phải thắng Man City với cách biệt 2 bàn trên sân khách hoặc thắng với cách biệt tối thiểu nhưng phải ghi được 3 bàn trở lên, đó là nhiệm vụ vô cùng khó khăn.

De Bruyne và cột mốc 50 bàn thắng cùng Man City

Vương Ngọc | 12:54 27/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục