5 điểm nhấn Real 3-0 Atletico: Đêm của ‘khẩu trọng pháo’ Ronaldo

04:34 Thứ tư 03/05/2017 | 2

TinTheThao.com.vnMột cú hat-trick của Cristiano Ronaldo đã tiễn Atletico Madrid rời sân Santiago Bernabeu trong sự kinh hoàng.

Nếu trận Derby Madrid lần này là kịch bản cho đài truyền hình, chương trình sẽ bị hủy bỏ vì nghèo nàn ý tưởng mới. Một lần nữa, Real Madrid chứng tỏ mình chính là vị vua của thủ đô Tây Ban Nha. Cùng với đó, Atletico bị đánh gục bởi cá tên quen thuộc Ronaldo.

Bàn thắng đầu tiên đến với anh chỉ sau 10 phút thi đấu, lại là một pha đánh đầu quen thuộc. Atletico có ngay cơ hội ngon ăn 7 phút sau đó, nhưng Kevin Gameiro đã không thể tận dụng, sau thời điểm này, Atletico hoàn toàn bị cuốn vào lối chơi của Real.

5 điểm nhấn Real 3-0 Atletico: Đêm của ‘khẩu trọng pháo’ Ronaldo - Bóng Đá

 

Không có để những pha phản công của Real trở nên hiệu quả vì lối chơi thiếu kết dính của đội khách. Ronaldo dễ dàng lập nên một cú hat-trick nữa trong sự nghiệp, khai phá thêm những cột mốc cho riêng bản thân mình.

Ronaldo mãi là tai họa của Atletico

5 điểm nhấn Real 3-0 Atletico: Đêm của ‘khẩu trọng pháo’ Ronaldo - Bóng Đá

 

Ronaldo không phải là cầu thủ khủng khiếp với Atletico trong giai đoạn đầu anh đến Real, nhưng càng ngày, sự nguy hiểm của siêu sao người Bồ lại tăng lên đáng kể. Giờ đây, anh đã có 21 bàn thắng trong các trận Derby Madrid, nới rộng khoảng cách với các ngôi sao khác trong danh sách vua phá lưới những trận derby.

Con số này không tính đến pha lập công trên chấm penalty trước Atletico tại Milan năm ngoái. Đáng chú ý hơn, Ronaldo đã có 103 bàn tại Champions League, nhiều hơn những gì cả đội Atletico đã làm trong lịch sử đội bóng.

Vận may ngoảnh mặt với Atletico?

5 điểm nhấn Real 3-0 Atletico: Đêm của ‘khẩu trọng pháo’ Ronaldo - Bóng Đá

 

Đã 3 lần liên tiếp gần đây, Atletico đều để thua Real tại Champions League. Nhưng có lẽ họ sẽ không thể chiến thắng trong lần thứ 4 này. Mờ nhạt và thiếu ý tưởng, ngoại trừ một số CĐV Atletico, không nhiều người tin vào cuộc ngược dòng vĩ đại sau trận lượt đi này.

Diego Simeone có thể sẽ trách móc thần may mắn đã ngoảnh mặt với ông trong giai đoạn cuối mùa này. Cả 3 cầu thủ ưa thích của ông ở vị trí hậu vệ phải đều đang chấn thương và Lucas Hernandez được chọn để thay thế. Cầu thủ 21 tuổi có một tương lai hứa hẹn ở phía trước, nhưng đối mặt với Marcelo và Ronaldo, Lucas liên tục bị biến thành khán giả bất đắc dĩ.

La Liga học hỏi từ cách tổ chức của UEFA

5 điểm nhấn Real 3-0 Atletico: Đêm của ‘khẩu trọng pháo’ Ronaldo - Bóng Đá

 

Trong những trận đấu tại La Liga, quá trình phân bổ vé cho những CĐV Atletico trước Derby Madrid tại Bernabeu chỉ là vài trăm cơ hội. Trong khi đó, theo luật phân phối của UEFA, có tới 4.000 NHM Ateltico được đến sân Bernabeu đêm nay.

Rất nhiều CĐV Atletico đã cắm trại qua đêm bên ngoài Vicente Calderon trước đó để mua được tấm vé đến sân Bernabeu đêm nay, mang lại một bầu không khí cuồng nhiệt trên khán đài. Qua đó, sự máu lửa của các cầu thủ trên sân cũng tăng lên, tuy nhiên, trận đấu đêm nay thật sự không làm thỏa mãn những CĐV đội khách.

Isco lại ghi điểm

5 điểm nhấn Real 3-0 Atletico: Đêm của ‘khẩu trọng pháo’ Ronaldo - Bóng Đá

 

Không có nhiều NHM Real cảm thấy nhớ Gareth Bale, Zinedine Zidane đã chọn Isco để làm người thay thế. Trong một bài báo mới đây của AS về chấn thương của Bale còn có đoạn: “Thật sự buồn khi nói rằng, không ai buồn về điều đó.” Isco thậm chí không nhận nhiều phàn nàn từ NHM Real khi được đá chính.

Sẽ còn rất nhiều điều để nói về Bale hay Isco, nhưng rõ ràng lợi thế đang thuộc về cựu sao Malaga. Zidane rất nghiêm khắc và luôn trao cơ hội cho người biết tận dụng, sẽ không hề ngạc nhiên nếu sau khi bình phục chấn thương, Bale phải ngồi dự bị cho Isco. Nhưng cần phải nói rằng, Isco đã thi đấu không được tốt trong ngày hôm nay.

Atletico cần phép lạ trong ngày tạm biệt Calderon

5 điểm nhấn Real 3-0 Atletico: Đêm của ‘khẩu trọng pháo’ Ronaldo - Bóng Đá

 

Sau 50 năm, trận lượt về giữa hai đội có thể là trận lớn nhất, nhưng là sau cùng của NHM trên sân Vicente Calderon được chứng kiến. Nếu cần một điểm tựa để tạo nên cú ngược dòng thần kỳ trước Real, sân nhà chính là câu trả lời cho Atletico vào lúc này.

Mùa tới, Calderon sẽ trở thành dĩ vãng với Atletico bởi họ sẽ chuyển sang sân mới mang tên La Peineta. Vì vậy, lượt về sẽ trở thành trận derby Madrid cuối cùng trên sân Calderon. Dưới thời Simeone, Atletico đã thắng 17, hòa 4 trong tổng số 21 trận tại Champions League ở Calderon, trong đó có đến 17 lần giữ sạch lưới. Trong mùa giải chia tay sân cũ, chắc chắn Atletico muốn tạo nên phép màu để bước sang tương lai tươi sáng hơn.

Video trận thắng áp đảo của Real trước Atletico

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 04:15 03/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục