5 điểm nhấn Real 1-2 Levante: Real nên xấu hổ với Ronaldo, chiếc áo số 7 nên dẹp bỏ

23:54 Thứ bảy 20/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnReal tiếp tục nhận thất bại tủi hổ tại vòng 9 La Liga.

1. Real nên bỏ chiếc áo số 7

Ngày Ronaldo rời Real, làng túc cầu đều thắc mắc cái tên nào đủ tầm kế thừa chiếc áo số 7. Không ít đồn đoán được đưa ra và tất cả đề kỳ vọng một gương mặt xuất sắc tiếp nối hào quang của CR7. Song, người vinh hạnh khoác lên người chiếc áo huyền thoại khiến thành Madrid hoảng hồn. Đó là ngôi sao vô cùng xa lạ, tân binh Mariano.

5 điểm nhấn Real 1-2 Levante: Real nên xấu hổ với Ronaldo, chiếc áo số 7 nên dẹp bỏ - Bóng Đá

 Mariano không đủ tầm kế thừa chiếc áo số 7.

Tới nay, cầu thủ người Brazil chỉ để lại toàn sự thất vọng. Tiền đạo 25 tuổi không nhận được sự tin tưởng và ủng hộ từ HLV Lopetegui. Anh chỉ có 197 phút thi đấu chính thức cho đội nhà ở La Liga. Trong những lần được trao cơ hội ra sân, Mariano phô diễn bộ mặt nghèo nàn, kém cỏi, không có bất cứ điều này nổi bật để xứng đáng kế thừa Ronaldo.

Tối 20/10, anh có tên trong đội hình chính và chơi xuyên suốt 90 phút. Và thất bại của Real đã nói lên màn trình diễn từ Mariano. Tiền đạo Brazil là cầu thủ thấp điểm thứ 2 trên hàng công và chẳng để lại bất cứ dấu ấn nào đặc sắc. Một người kế thừa chiếc áo số 7 không thể lại chơi bóng tệ đến vậy.

2. Với hàng công hiện tại, Real nên xấu hổ trước Ronaldo

Tới này, chắc chẳng còn ai dám mở miệng thốt lên câu nhớ Ronaldo bởi quá đỗi xấu hổ. Ngày CR7 ra đi, báo chí ca ngợi, tung hô Bale, Benzema lên mây và được cho rằng hoàn toàn đủ tầm thay thế chân sút 33 tuổi. Song, nhìn hàng công hiện tại, thành Madrid chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm.

5 điểm nhấn Real 1-2 Levante: Real nên xấu hổ với Ronaldo, chiếc áo số 7 nên dẹp bỏ - Bóng Đá

 Hàng công tệ hại của Real.

Nếu không tính trận thua ở Champions League, đội bóng Hoàng gia đã trải qua 4 trận liên tiếp mà các tiền đạo không thể ghi bàn. Dù trước một Levante không quá cao siêu, những cái tên như Bale, Benzema, Asensio, Mariano lại bị đối phương khóa chặt. Trong khi đội nhà bế tắc, khó khăn, cái tên bất ngờ tỏa sáng lại là hậu vệ Marcelo với bàn thắng đẹp mắt rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

3. Real lấy gì đấu Barca ở siêu kinh điển?

Tiếp đón Levante là trận đấu bản lề cho Real trước chuyến làm khách đến Barcelona. Khỏi phải nói, ai cũng hiểu, siêu kinh điển có ý nghĩa thế nào với cả 2 CLB. Với vị thế đương kim vô địch châu Âu, "Los Blancos" càng khao khát chiến thắng đại kình địch Catalan.

Thế nhưng, mọi thứ đang trở nên khó khăn với đội bóng Hoàng gia khi thầy trò Lopetegui thất bại trước Levante. Một trận thua tiếp tục làm rõ các vấn đề của Kền Kền trắng. Không chỉ hàng công tệ hại, hàng thủ yếu kém mà tuyến giữa đình đám cũng vô cùng bạc nhược. 

Barcelona hiện cũng thi đấu chệch choạc, sai lầm nhưng CLB vẫn còn đó Lionel Messi. Với Real hiện giờ, họ chẳng có ai đủ tầm để so sánh với chân sút Argentina.

4. Thời gian Lopetegui ở Real chỉ còn đếm từng giây

Thời gian qua, truyền thông Tây Ban Nha đồn đoán Real đã cân nhắc việc sa thải cựu HLV La Roja. Và hiện tại, chiếc ghế của Lopetegui ở Bernabeu tiếp tục lung lay dữ dội sau trận thua thứ 2 liên tiếp ở La Liga. Nhà cầm quân xứ bò tót rõ ràng đang bế tắc trong việc tìm ra giải pháp và định hình lại lối chơi mới cho đội nhà.

Chưa kể, một lần nữa, chính sách xoay tua từ ông trở nên thảm bại. Cổ động viên không thấy sự mới mẻ, linh động hay ứng biến thông minh của Lopetegui sau chừng ấy thời gian tại vị. Không những vậy, ông còn xảy ra mâu thuẫn và không được lòng các cầu thủ. Có lẽ đúng như báo chí đưa tin, siêu kinh điển tới đây sẽ là trận chiến quyết định tương lai cựu HLV Tây Ban Nha.

5. Levante tuyệt vời

Dù được đánh giá thấp hơn, Levante vẫn có thể đánh bại đương kim vô địch Champions League. Đội bóng đã thể hiện tinh thần chiến đấu đáng nể và lối chơi vô cùng khoa học, chặt chẽ. Với màn trình diễn xuất sắc như vậy, đội chủ sân Estadi Ciutat de Valencia hoàn toàn xứng đáng với 3 điểm.

Bạch Băng | 23:42 20/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục