5 điểm nhấn PSG 3-2 Atletico Madrid: Di Maria không phải để bán

23:23 Thứ hai 30/07/2018

TinTheThao.com.vnVới sự trở lại của Angel Di Maria, PSG đã kết thúc loạt trận giao hữu của mình bằng một chiến thắng. Sau đây là 5 điểm nhấn được rút ra.

1. Di Maria không phải để bán

Việc Angel Di Maria trở lại hội quân cùng đồng đội đã giúp các ngôi sao trẻ của ông Thomas Tuchel chơi gắn kết hơn. Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng người Argentina, mỗi tình huống lên bóng của PSG đều rất đáng chú ý. 

5 điểm nhấn PSG 3-2 Atletico Madrid: Di Maria không phải để bán - Bóng Đá

 Di Maria quá quan trọng với PSG. 

Dù chỉ thi đấu 45 phút nhưng có thể khẳng định, Di Maria là quân bài tối quan trọng của Tuchel ở mùa giải này và anh không phải để bán. Những pha leo biên và phẩm chất kĩ thuật siêu hạng của tiền vệ này là thứ vũ khí đáng để PSG phát huy trong thời gian tới. 

2. PSG thử nghiệm sơ đồ 3 trung vệ

Trước Atletico, ông Tuchel vẫn mạnh dạn thử sơ đồ 3 trung vệ. Có lẽ, việc các cầu thủ trẻ chưa kịp làm quen với hệ thống mới khiến hàng phòng ngự dâng cao của PSG liên tục phải nhận những tình huống phản công nguy hiểm. Nếu các chân sút của Atletico sắc bén hơn, họ đã phải có hơn 3 bàn thắng. 

Tuy nhiên, điểm mạnh của sơ đồ này là PSG lại có được số đông nhân sự ở khu trung tuyến và dễ dàng áp đặt lối chơi. Hãy chờ xem, khi Neymar và các đồng đội trở về, PSG của mùa giải này sẽ chơi như thế nào. 

3. Những viên ngọc thô của PSG 

5 điểm nhấn PSG 3-2 Atletico Madrid: Di Maria không phải để bán - Bóng Đá

 Moussa Diaby nhỏ người nhưng cực kì lanh lẹ. 

Nếu như hiệp một, Tuchel ưu tiên kinh nghiệm trận mạc thì hiệp hai trong cuộc đối đầu với Atletico, ông đã tung ra đến 10 sự thay đổi người và đa phần đều là các cầu thủ trẻ. 

Dù có chút chệch choạc trong những tình huống phối hợp nhưng rõ ràng, PSG đang sở hữu rất nhiều viên ngọc thô trong tay. Moussa Diaby có kĩ thuật điêu luyện. Anh cũng kịp để lại ấn tượng với pha bứt tốc và dứt điểm thành bàn ở phút 72.

Cầu thủ sinh năm 2000 - Virgiliu Postolachi, về cuối trận đã có pha sửa lòng đẹp mắt ấn định chiến thắng cho PSG. Nếu phát triển lứa cầu thủ này tốt, trong tương lai, PSG sẽ không cần chi quá nhiều tiền vào việc mua các ngôi sao. 

4. Simeone lặng người khi thua trận

Trận đấu này đã chứng tỏ dưới bàn tay của HLV Diego Simeone, Atletico chưa bao giờ có khái niệm "bỏ cuộc". Họ đánh rơi thế trận trong 2/3 thời gian thi đấu nhưng chỉ cần ít phút cuối để có liền hai bàn gỡ. Đáng tiếc, khoảnh khắc xuất thần của Postolachi ở phút 90+3 đã cướp đi tất cả. 

Simeone lặng người sau bàn thua và đại diện của Tây Ban Nha cũng không có quà chia tay khán giả Singapore trọn vẹn.

5. Buffon lo lắng mất suất bắt chính là có thật

Trái với những dự đoán ban đầu, Buffon hôm nay không chỉ ngồi dự bị để nhìn Kevin Trapp bắt chính. Và với những gì Trapp thể hiện trên sân, anh có thể cạnh tranh sòng phẳng suất bắt chính với lão tướng người Italia. Rõ ràng, Tuchel đang có "cơn đau đầu dễ chịu" khi có tới hai thủ thành xuất sắc trong khung gỗ. 

Diễn biến chính trận đấu: 

Ngọa Long | 22:28 30/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục