5 điểm nhấn PSG 2-1 Liverpool: Tuchel cao tay; 'Đinh ba' kém sắc

12:37 Thứ năm 29/11/2018

TinTheThao.com.vnPSG đã có chiến thắng quan trọng trước Liverpool. Hãy cùng điểm lại 5 điểm nhấn sau trận.

Tuchel cao tay

Jurgen Klopp đã cố tình bố trí một cầu thủ có khả năng phòng ngự tốt là Joe Gomez bên cánh phải thay vì Trent Alexander-Arnold nhằm hạn chế khả năng hoạt động của Neymar.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

 Neymar ăn mừng cùng Tuchel sau trận. Anh rõ ràng hiểu được công lao to lớn của người thầy trong chiến thắng trước Liverpool.

Thế nhưng, đáp trả lại, Thomas Tuchel có sự thay đổi ngoạn mục. Theo đó, ông để Neymar thường xuyên bó vào trung lộ trong những đợt lên bóng, đẩy Mbappe sang cánh trái đối mặt trực tiếp với Joe Gomez. Tốc độ hơn người của Mbappe khiến Gomez hoàn toàn bó tay. Hệ quả cả 2 bàn thua của Liverpool đều xuất phát bên cánh phải.

Mọi ánh đèn tại Paris đêm qua đều chiếu rọi vào Tuchel. Ông đã xuất sắc đánh bại người đàn anh Jurgen Klopp trong màn so tài về chiến thuật.

Verratti là lời giải

PSG từng bị Liverpool bóp nghẹt tại Anfield vì lối chơi pressing của đối thủ. Thế nhưng, điều đó đã không thể lập lại tại Paris. Sự xuất hiện của Marco Verratti ở hàng tiền vệ đã phá vỡ ý đồ pressing mà Liverpool muốn thực hiện.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

 

Khéo léo, khả năng xoay xở tốt, sẵn sàng rê bóng qua đối thủ, Verratti đơn giản thoát pressing cực tốt. Cộng thêm việc Neymar thường xuyên bó vào trung lộ, để hỗ trợ, PSG đã giải thành công bài toán Liverpool.

'Kẻ hủy diệt' Thiago Silva

Trong một trận đấu quan trọng, thủ lĩnh của PSG đã chứng minh đẳng cấp của mình. Thiago Silva rạng sáng nay gần như hủy diệt mọi đường lên bóng của Liverpool. Anh luôn có mặt đúng lúc, thực hiện đến 11 pha phá bóng, tranh chấp thành công 10 trên 13 lần, trở thành chướng ngại vật quá lớn trước khung thành Gianluigi Buffon.

Bên kia chiến tuyến, trung vệ số một của Liverpool, Van Dijk lại mắc sai lầm trong bàn thua đầu tiên.

Hàng công Liverpool bất lực hoàn toàn

Trước sự xuất sắc của Thiago Silva, 'đinh ba' Salah, Mane, Firmino, niềm tự hào của Liverpool gần như biến thành những kẻ học việc. Cả trận, bộ ba trên không có nổi một pha dứt điểm trúng đích. Hệ quả, Liverpool chỉ thực hiện đúng 1 lần sút trúng mục tiêu trong 90 phút, đó là quả penalty của James Milner.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

 Pha dứt điểm trúng đích duy nhất của Liverpool đến từ quả penalty Milner thực hiện.

Đã có rất nhiều tranh cãi về việc Salah, Mane, Firmino xuống phong độ. Và trận đấu với PSG là một câu trả lời rõ ràng. Cả 3 không còn bùng nổ như mùa trước.

Liverpool rất gần cửa tử

Thất bại trước PSG đồng thời Napoli đánh bại Crvena zvezda 3-1 trong trận đấu cùng giờ, trường hợp xấu nhất của Liverpool ở lượt cuối đã trở thành hiện thực. Theo đó, họ cần phải đánh bại Napoli để san bằng điểm số, cần thêm cách biệt 2 bàn trở lên để vượt qua thành tích đối đầu nếu không The Kop sẽ bị loại.

Đây quả thật là thử thách rất khó khăn cho Liverpool. Dù ở bảng tử thần, Napoli vẫn đang nằm trong top 5 đội để thủng lưới ít nhất ở vòng bảng. Nếu Liverpool bị loại, đó thật sự là một 'cú tát' vào tham vọng của The Kop ở mùa này.

Thành Đạt | 11:50 29/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục