5 điểm nhấn Porto 0-5 Liverpool: Đội quân khủng bố

09:36 Thứ năm 15/02/2018 | 2

TinTheThao.com.vnVới thắng lợi 5-0 này, Liverpool hiện đang là đội bóng ghi bàn nhiều nhất ở Champions League mùa này với con số 28

1. Liverpool vẫn sống tốt mà không cần Emre Can

Tiền vệ người Đức sắp hết hạn hợp đồng vào mùa Hè này và anh không có ý định gia hạn. Mặc dù chơi không mấy ổn định tuy nhiên Emre Can vẫn là sự lựa chọn mà Jurgen Klopp khá ưa thích trong việc vận hành triết lý của chiến lược gia này.

Emre Can đang nhận án treo giò nên không thể ra sân trong trận đấu với Porto, Klopp đã chọn Gigi Wijnaldum, Jordan Henderson và James Milner cho 3 vị trí ở hàng tiền vệ. Bộ 3 này đã làm rất tốt công việc kiểm soát bóng và hỗ trợ cho những ngôi sao tấn công ở phía trên. Mùa Hè tới Naby Keita sẽ cập bến Anfield, vì vậy người ta hoàn toàn có thể quên đi Emre Can.

2. Klopp vẫn chưa quyết định được ai sẽ là đối tác của Van Dijk

5 điểm nhấn Liver - Bóng Đá

 Chưa có lời giải cho người đá cặp với Van Dijk.

Kể từ khi thương vụ bom tấn 75 triệu bảng được kích nổ hồi tháng trước, Jurgen Klopp vẫn chưa quyết định được ai sẽ người đá cặp với Van Dijk ở vị trí trung vệ.

Ông liên tục thay đổi giữa Dejan Lovren và Joe Matip. Lovren sau giai đoạn chơi thất vọng đã có những sự tiến bộ rõ rệt, chính lý do này khiến Klopp càng thêm đau đầu bởi Matip cũng là cái tên khá được tin cậy.

3. Không may cho Mohamed Salah

Tiền vệ người Ai Cập tiếp tục khiến mọi người sửng sốt với bàn thắng mang đậm chất nghệ thuật khi nhảy múa giữa vòng vây hàng phòng ngự Porto trước khi nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool.

Salah chắc chắn là bản hợp đồng thành công nhất mùa này. Thật không may khi ở Ngoại hạng Anh còn có sự hiện diện của Kevin de Bruyne, nếu không danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa khó thoát khỏi tay của Salah.

5 điểm nhấn Liver - Bóng Đá

Liverpool là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

4. Sự trở lại cần thiết của Sadio Mane

Tiền vệ người Senegal đã có một ngày thi đấu bùng nổ với một cú hat-trick. Mane phối hợp ăn ý với các đồng đội, và khiến Liverpool trở nên đầy nguy hiểm với những pha phản công thần tốc.

Kể từ khi Mohamed Salah gia nhập Liverpool, Mane chơi có phần “chìm” hơn, tạo điều kiện cho người đồng đội tỏa sáng ở bên phía đối diện. Ở Sadio Mane hội tụ đủ yếu tố tốc độ, kỹ thuật, khả năng dứt điểm nhạy bén, nếu anh lấy lại được bản năng săn bàn sát thủ, Liverpool sẽ trở nên rất đáng sợ.

5. Ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch

Với thắng lợi 5-0 này, Liverpool hiện đang là đội bóng ghi bàn nhiều nhất ở Champions League mùa này với con số 28. Trong đó có đến 25 bàn thắng được ghi ở 5 trận gần nhất - một hiệu suất khủng khiếp. Klopp nói rằng mục tiêu của ông là vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu, và đó không hề là lời nói suông.

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 09:08 15/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục