5 điểm nhấn Pháp 4-3 Argentina: Kante "bỏ túi" Messi, Mbappe - Tài không đợi tuổi

01:00 Chủ nhật 01/07/2018

TinTheThao.com.vnDù Pháp thủng lưới 3 bàn nhưng họ đã chơi một trận trên chân hoàn toàn so với Argentina. Sau đây là 5 điểm nhấn được rút ra sau khi 90 phút trên sân Kazan khép lại:

1. Kylian Mbappe - Tài không đợi tuổi 

Tại World Cup lần này, Mbappe là cầu thủ trẻ thứ hai của giải đấu. Tuy nhiên, như người ta thường nói: "Tài không đợi tuổi". Cầu thủ 19 tuổi này với tốc độ thiên bẩm đã liên tục khiến hàng thủ già nua của Argentina phải chao đảo. Pha bứt tốc của anh ở ngay phút 13 đã giúp Pháp kiếm được một quả phạt đền và Antoine Griezmann là người mở tỉ số. 

5 điểm nhấn Pháp 4-3 Argentina: Kante

 Rojo không có phương án nào cản phá Mbappe ngoài việc phạm lỗi. 

Sang hiệp hai, trong thế trận có phần chùn xuống của Gà trống Gaulois, hai pha dứt điểm lạnh lùng của Mbappe đã mở ra cánh cửa đi tiếp cho đội nhà. Cũng phải nói thêm rằng, Mbappe chính là cầu thủ trẻ thứ hai, ghi bàn tại một vòng đấu loại trực tiếp ở World Cup sau tiền bối Pele. 

2. Đêm của những siêu phẩm

Ngoại trừ bàn thắng trên chấm phạt đền của Griezmann và pha lập công của Gabriel Mercado, những bàn thắng còn lại trên sân Kazan đều có những vẻ đẹp riêng. Đó có thể là những tình huống đua tốc độ và dứt điểm gọn gàng của Mbappe và cũng có thể là những pha sút xa găm bóng vào góc của của những Angel Di Maria hay Benjamin Pavard. Với những khán giả đã thất vọng khi phải đến xem trận đấu giữa Pháp và Đan Mạch ở lượt trận cuối, họ đã được đội nhà đền bù xứng đáng. 

3. Kante "bỏ túi" Messi

5 điểm nhấn Pháp 4-3 Argentina: Kante

 Kante không cho Messi một khoảng trống nào. 

Trong một trận đấu mà NHM Argentina chờ đợi ở Messi rất nhiều thì anh lại thể hiện một phong độ đáng thất vọng. Thể lực không đảm bảo ở hiệp hai cùng với việc Kante đã theo kèm như hình với bóng khiến cầu thủ này không có lấy một cú sút nguy hiểm thực sự về phía khung thành Lloris (ngoại trừ bàn thắng may mắn do bóng đổi hướng của Mercado). 

Có vẻ, dồn tất cả "tài nguyên" vào Messi đã được ông Didier Deschamps nghiên cứu kĩ. chỉ cần Kante xuất hiện ở trên sân, Messi đã bị "bỏ túi". 

4. Không Higuain, không Aguero ở đội hình xuất phát

Khó tin, Argentina lại ra sân mà không có Gonzalo Higuain lẫn Sergio Aguero ở đội hình xuất phát. Việc thiếu một trung phong thực thụ khiến các pha lên bóng của Argentina trở nên tù túng và quá dễ bắt bài. Hiệp hai, khi Aguero tung vào sân, lối chơi của Argentina khởi sắc hơn nhưng đó là lúc mà hàng phòng ngự của họ xuống sức. Hậu quả, Mbappe đã ghi liền hai bàn thắng và tiễn Messi cùng các đồng đội về nước. 

5. World Cup và giấc mơ còn dang dở với Messi

Như vậy, không như Diego Maradona, Messi vẫn lỗi hẹn với giấc mơ World Cup ở năm nay. Anh vừa đón sinh nhật lần thứ 31 vào cuối tháng 6 vừa qua. 4 năm nữa, khi đã 35 tuổi, liệu Messi còn có đủ khát khao và sức lực để cống hiến cho đội tuyển quốc gia? Nên chăng, anh cần học người đồng đội Javier Mascherano, từ giã đội tuyển để nhường sân chơi cho các cầu thủ trẻ.

Những pha đi bóng ấn tượng của Mbappe: 

Ngọa Long | 00:03 01/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục