5 điểm nhấn Pháp 2-2 Iceland: Bóng ma đeo bám Pogba, Mbappe hóa "đấng cứu thế"

07:40 Thứ sáu 12/10/2018

TinTheThao.com.vnMàn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở đã diễn ra trên SVĐ Dinan giữa hai đội Pháp và Iceland. Sau đây là 5 điều rút ra từ trận đấu giao hữu kịch tính này,

5. Thử nghiệm thất bại của Deschamps

5 điểm nhấn pháp vs iceland - Bóng Đá

HLV Deschamps tỏ ra thất vọng khi chứng kiến màn trình diễn của các học trò ở 45 phút đầu tiên.

Nhà vô địch thế giới 2018 trình làng 11 hảo thủ khá chất lượng trước Iceland. Vẫn còn đó những nhân tố nổi bật làm nên chiến tích ở nước Nga mùa hè qua như Antonio Griezmann, Hugo LIoris, Paul Pogba, Raphael Varane... Tuy nhiên, đã có vài sự thay đổi trong đội hình Les Bleus.

Lucas Digne đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái thay thế cho Lucas Hernández, trong khi Presnel Kimpembe là sự lựa chọn nơi trung tâm hàng thủ bên cạnh Varane. Florian Thauvin đảm nhận tiền vệ phải trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của đoàn quân HLV Didier Deschamps. Dù được sự tin tưởng lớn lao nơi người hâm mộ và ông thầy của mình, thế nhưng màn trình diễn của các nhân tố mới trên là đáng thất vọng.

Digne cho thấy sự thiếu chắc chắn của mình trong các pha phòng ngự trên sân nhà; khả năng hỗ trợ tấn công của anh cũng khộng tốt. Kimpembe thì mắc lỗi trực tiếp ở bàn thua đầu tiên của đội nhà, trong khi Thauvin bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn trước cầu môn Iceland. Điều đó chứng minh, các "diễn viên phụ" của thuyền trưởng Deschamps chưa đủ sức gánh vác đội nhà trong một thế trận khó khăn.

4. Khả năng liên kết kém giữa các ngôi sao trên hàng công tuyển Pháp

5 điểm nhấn pháp vs iceland - Bóng Đá

Giroud tỏ ra lạc lõng trên hàng công khi có được sự hỗ trợ cần thiết từ phía sau.

Les Bleus bước vào màn thư hùng trước Iceland với khá nhiều lợi thế trong tay. Thi đấu trên sân nhà, đồng thời nhận được sự cỗ vũ cuồng nhiệt từ các fan hâm mộ quê hương; tuy nhiên Pháp đã trình diễn một bộ mặt nhạt nhòa ở 45 phút đầu tiên.

Paul Pogba, Antonio Griezmann, Olivier Giroud không tìm thấy nhau ở khu vực cấm địa đối thủ. Mảng miếng tấn công biên của Pháp cũng không để lại nhiều ấn tượng khi Benjamin Pavard và Thauvin rất dễ để các hậu vệ Iceland bắt bài. Mối liên hệ giữa các ngôi sao trên hàng công Les Bleus là không tốt, qua đó khiến đội nhà gặp khó khăn trong việc đưa bóng vào lưới thủ môn Rúnar Alex Rúnarsson.

3. Iceland rất mạnh khi chơi phòng ngự phản công

5 điểm nhấn pháp vs iceland - Bóng Đá

Kari Arnason ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Iceland.

Đoàn quân HLV Erik Hamrén chủ động chọn lối đá phòng ngự phản công khi đương đầu với đối thủ cứng cựa là Pháp. Thực tế 90 phút thi đấu rạng sáng nay chứng minh đó là đấu pháp khôn ngoan của Iceland. Các cầu thủ áo xanh chơi với một tinh thần tập trung, máu lửa và hiệu quả khi có cơ hội.

Các đường bóng dài, những tình huống cố định luôn được Gylfi Sigurdsson và đồng đội khai thác nhằm xuyên thủng hệ thống phòng ngự đối phương. Bàn thắng mở tỉ số của Birkir Bjarnason hay pha đánh đầu hiểm hóc từ Kári Árnason là ví dụ tiêu biểu nhất. Pháp đã hoàn toàn bế tắc trước lối đá khoa học, chặt chẽ đó của Iceland.

2. Pogba "mất điện" nơi tuyến giữa

5 điểm nhấn pháp vs iceland - Bóng Đá

Pogba thi đấu không hiệu quả nơi trung tuyến đội nhà.

Có vẻ như những rắc rối gần đây trong màu áo câu lạc bộ Man United vẫn còn đeo bám Paul Pogba khi lên tuyển. Tiền vệ người Pháp thi đấu phập phù, mờ nhạt nơi khu trung tuyến đội nhà. Với vai trò nhạc trưởng của mình ở hàng tiền vệ, ngôi sao 25 tuổi tỏ ra mất hút và để lại không nhiều dấu ấn trước Iceland.

Màn trình diễn nhạt nhòa của Pogba chấm dứt ở phút thứ 67 khi HLV Deschamps quyết định tung Tanguy Ndombele vào sân. Cựu tiền vệ Juventus cần nhanh chóng bỏ qua những lùm xùm bên ngoài sân cỏ để tập trung tối đa vào vấn đề chuyên môn, khi Pháp sẽ có hai màn so tài khó khăn sắp tới gặp Đức và Hà Lan tại UEFA Nations League

1. Cả nước Pháp trông chờ vào Mbappe

5 điểm nhấn pháp vs iceland - Bóng Đá

Mbappe là tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá Pháp và thế giới.

Sau cú poker ấn tượng trong màu áo PSG trước Lyon, sao mai đầy triển vọng Kylian Mbappe tiếp tục thi đấu thăng hoa khi được vào sân ở 30 phút cuối với Iceland. Tốc độ xé gió, những pha đi bóng kĩ thuật và ngẫu hứng của anh giúp Pháp lật ngược thế cờ nhanh chóng. Bàn phản lưới nhà của Hólmar Örn Eyjólfsson và pha lập công trên chấm 11m ở phút 90+3 đều đến từ cái tên Mbappe. 

Với thế trận bế tắc và các trụ cột khác sa sút, chân sút 19 tuổi được xem như "vũ khí giấu tay áo" của thuyền trưởng Deschamps. Cựu cầu thủ AS Monaco là tương lai của nền bóng đá xứ lục lăng và thế giới vào thời điểm hiện tại.

Anh Nguyễn | 06:40 12/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục