5 điểm nhấn Parma 0-1 Juve: 'Bom tấn' ngồi dự bị; Ngày kém may của Ronaldo

04:28 Chủ nhật 25/08/2019

TinTheThao.com.vnJuventus đã có chiến thắng trận mở màn Serie A 2019/20. Cùng điểm lại 5 điểm nhấn sau trận.

Cựu binh được tin dùng

Không tính thủ thành Gianluigi Buffon, mùa Hè này, Juventus đã mang về thêm 5 tân binh (chính xác là 7 nhưng 2 người đã được cho mượn). Trong đó có những cái tên nổi tiếng như Aaron Ramsey, Adrien Rabiot, Danilo và đặc biệt là Matthijs de Ligt.

5 điểm nhấn Parma 0-1 Juve - Bóng Đá

 De Ligt trên băng ghế dự bị.

Thế nhưng, đội hình xuất phát khi hành quân đến Parma của Juve đã không có mặt bất kỳ 1 tân binh nào. Bà đầm già tin dùng cựu binh, thậm chí 'Bom tấn' Matthijs de Ligt phải ngồi dự bị cho cặp đôi Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini.

Đáng chú ý, cựu binh cao tuổi nhất trong đội hình xuất phát, Chiellini đã ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho Juve.

Ngày kém may của Ronaldo

Cristiano Ronaldo hoàn toàn có thể điền tên lên bảng điện tử cùng Chiellini trên sân Ennio Tardini. Thế nhưng, 'thần may mắn' rõ ràng không đồng hành cùng CR7 trong 90 phút trước Parma.

5 điểm nhấn Parma 0-1 Juve - Bóng Đá

 Ronaldo tức giận sau 1 tình huống bỏ lỡ.

Cả trận, Ronaldo có không dưới 5 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng nhưng anh đều bỏ lỡ. Khi thì CR7 dứt điểm chệch khung thành gang tấc, khi thì thủ môn Luigi Sepe chơi xuất sắc.

Đáng nói, trong pha bóng ở phút 38, khi Ronaldo làm rung được mành lưới Sepe, VAR lại xác định anh việt vị dù chênh lệch giữ số 7 Juve và hậu vệ Parma chỉ vài cm.

Điểm sáng De Sciglio

Mùa Hè này, Juventus đã thực hiện thương vụ đổi người với Man City. Họ đẩy đi một Joao Cancelo thi đấu tốt mùa trước để nhận lại Danilo và tiền. Nhưng trong trận mở màn, Juve quyết định đặt niềm tin vào Mattia De Sciglio ở vị trí hậu vệ phải.

Cầu thủ Italia nắm bắt cơ hội và có màn trình diễn ấn tượng trong 90 phút. Anh giành chiến thắng tất cả 7 pha tranh chấp với đổi thủ. De Sciglio thực hiện 5 đường chuyền dài và đều thành công. Cuối cùng, số 2 Juve 3 lần rê bóng và đối thủ đều bất lực nhìn anh bỏ lại sau lưng. Nếu giữ vững phong độ này, vị trí hậu vệ phải sẽ thường xuyên thuộc về De Sciglio.

Mũi nhọn Parma bị vô hiệu hóa

5 điểm nhấn Parma 0-1 Juve - Bóng Đá

 Gervinho không thể hiện được nhiều.

Trận này, Parma không để lại nhiều ấn tượng ở mặt trận tấn công. Chính sự xuất sắc của De Sciglio là nguyên nhân dẫn đến sự việc trên. Theo đó, mũi nhọn Gervinho của Parma, người đã lập cú đúp vào lưới Juve mùa giải trước, thi đấu bên cánh trái và bị De Sciglio vô hiệu hóa hoàn toàn. Thiếu vắng những pha đi bóng đột biến của Gervinho, Parma tỏ ra vô hại trên hàng công.

Đối thủ 'khó nhằn'

Dù vậy, đội chủ sân Ennio Tardini tiếp tục chứng minh họ là đối thủ 'khó nhằn' với Juventus. Đây đã là lần thứ 3 liên tiếp, Bà đầm già thành Turin không thể thắng cách biệt hơn 1 bàn trước Parma.

Mùa trước, trên sân nhà Parma thua 1-2. Ở trận lượt về, họ xuất sắc cầm hòa Juve 3-3 ngay tại Allianz Stadium.

Video ra mắt De Ligt của Juventus

Thành Đạt | 03:45 25/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục