5 điểm nhấn Napoli 2-0 Liverpool: Đáng lo Salah-Mane; Tử thần đang chờ The Kop

09:58 Thứ tư 18/09/2019 | 2

TinTheThao.com.vnNhà vô địch đã mở màn bằng một thất bại. Dưới đây là 5 điểm nhấn sau trận đấu.

Bắt kịp xu hướng

Cuối tuần qua, vòng 5 Premier League đã chứng kiến những màn 'tấu hài' của các hậu vệ Big Six. Cụ thể, Nicolas Otamendi để mất bóng ngay phần sân nhà khiến Man City nhận bàn thua và thất bại chung cuộc 2-3 trước Norwich. Trong khi đó, Sokratis chuyền hỏng trong vòng cấm, David Luiz phạm lỗi giúp đối thủ có penalty buộc Arsenal phải chia điểm với Watford dù đã dẫn trước 2-0.

5 điểm nhấn Napoli 2-0 Liverpool: Vết gợn Salah-Mane; Tử thần đang chờ The Kop - Bóng Đá

 Robertson phạm lỗi trong vòng cấm.

Và như muốn bắt kịp 'trend' nhanh nhất có thể, các hậu vệ Liverpool đã thay nhau mắc sai lầm trên sân San Paolo ở trận mở màn Champions League. Đầu tiên, Andrew Robertson có pha xử lý nghiệp dư khiến đội nhà phải chịu penalty. Tiếp đó, "Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu" Virgil van Dijk lại chuyền bóng cho đối thủ ở bàn thua thứ 2.

Hy vọng, 2 sai lầm trên là quá đủ để hàng phòng ngự Liverpool không còn hứng thú với xu hướng tai hại này.

Đáng khen hai thủ môn

Nếu không có những sai lầm của Robertson và Van Dijk, trận đấu có thể đã kết thúc với tỉ số 0-0 bởi đây là một ngày thi đấu xuất sắc của hai thủ môn.

Adrian, cái tên gây lo lắng nhất trong đội hình Liverpool lại thi chơi ở San Paolo. Ngay phút thứ 7, anh liên tiếp cản phá thành công 2 cú sút của Fabian Ruiz. Đầu hiệp hai, anh làm nản lòng Mertens khi ngăn cản pha dứt điểm ở khoảng cách chưa đến 5m.

Chẳng chịu kém cạnh, thủ môn trẻ Alex Meret của Napoli cũng có 90 phút thành công. Thậm chí số pha cứu thua của anh còn nhiều hơn Adrian (4 lần) và được Sofa Score chấm điểm cao nhất trận (7,8)

Vết gợn Salah-Mane

Tính luôn cả 2 trận Siêu Cúp, Liverpool đã ghi bàn 7 trận liên tiếp đầu mùa. Số bàn thắng của họ là 18, trung bình hơn 2,5 bàn/trận. Thế nhưng, trước Napoli, The Kop lại không một lần làm rung mành lưới đối thủ. Đáng chú ý, không phải họ không có cơ hội. Một đội bóng thích tấn công như Napoli tạo ra không ít khoảng trống cho Liverpool khai thác.

Tuy nhiên, bộ ba Salah, Mane, Firmino nhìn chung đã có mình trình diễn dưới sức. Đặc biệt, các CĐV Liverpool sẽ cảm thấy lo lắng với tình huống phản công ở phút 54. Đó là pha bóng 2 đánh 2 của Mane và Salah với các cầu thủ Napoli, đó là cơ hội mà Liverpool ít khi bỏ lỡ. Thế nhưng, kết quả Mane và Salah không hiểu ý nhau, chuyền hỏng đánh mất thời cơ mở tỉ số.

5 điểm nhấn Napoli 2-0 Liverpool: Vết gợn Salah-Mane; Tử thần đang chờ The Kop - Bóng Đá

 Salah và Mane có pha 2 đánh 2...

5 điểm nhấn Napoli 2-0 Liverpool: Vết gợn Salah-Mane; Tử thần đang chờ The Kop - Bóng Đá

 ...nhưng Mane đã chuyền hỏng.

Mới đây, Salah và Mane đã có những xích mích ở vòng 4 Premier League. Dù không thể khẳng định nhưng khoảnh khắc chuyền bóng cho Salah, Mane hoàn toàn có khả năng đã đánh mất tập trung vì 'scandal' trên.

Khi Liverpool chưa đứng trên đỉnh vinh quang, họ có thể nhịn nhau để hướng đến mục tiêu chung. Nhưng khi đội nhà đã nâng cao chức vô địch, đó sẽ là tiền đề để 'cái tôi' trỗi dậy. Một vấn đề đau đầu mà Jurgen Klopp cần phải giải quyết khôn khéo.

Napoli đã sẵn sàng

Những mùa giải gần đây, Napoli luôn mang đến cho khán giả một lối chơi cống hiến. Họ sẵn sàng tấn công dù đối thủ có là ai. Tuy nhiên, thành công vẫn còn ở xa Napoli, họ thường xuyên về nhì Serie A trong thế bị Juve bỏ xa. Ở Champions League, Napoli cũng dừng bước khá sớm.

5 điểm nhấn Napoli 2-0 Liverpool: Vết gợn Salah-Mane; Tử thần đang chờ The Kop - Bóng Đá

 Napoli đang sở hữu một đội hình đồng đều.

Tuy nhiên, 2019/20 có thể sẽ là mùa giải hoàn toàn khác của đội chủ sân San Paolo. Đầu tư mạnh mẽ trong mùa Hè, Napoli giờ đây sở hữu một đội hình đồng đều cả 3 tuyến. Họ có bộ tứ tấn công đáng sợ Insigne, Callejon, Lozano, Mertens, cặp trung vệ nhiều đội ao ước Manolas-Koulibaly, bộ đôi tiền vệ trung tâm một công một thủ Ruiz-Allan và một thủ môn Meret vừa làm 'câm lặng' hàng công Liverpool.

Chiến thắng 2-0 trước Nhà vô địch Champions League chính là lời thách thức của Napoli gửi đến toàn châu Âu.

Tử thần chờ Liverpool

Rơi vào một bảng đấu khá nhẹ, nhiều chuyên gia cho rằng Liverpool và Napoli sẽ cùng nhau đi tiếp bất chấp kết quả đối đầu.

Tuy nhiên, rõ ràng The Kop chẳng hề muốn đứng nhì bảng để phải chạm trán các đội bóng rất mạnh ở vòng 16 đội. Với việc thua Napoli 2-0, Liverpool buộc phải thắng đối thủ 3 bàn trở lên ở trận lượt về để hơn thành tích đối đầu. Có như vậy họ mới sáng cửa đầu bảng. Tuy nhiên, đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Video: Khoảnh khắc Liverpool đăng quang Champions League

Thành Đạt | 09:15 18/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục