5 điểm nhấn Napoli 0-0 Inter: Đừng xem thường Nerazzurri

10:27 Chủ nhật 22/10/2017

TinTheThao.com.vnInter chưa để lại dấu ấn nhiều trong lối chơi, nhưng đội bóng đó vẫn đang bất bại và vừa mới làm 'câm lặng' hoàn toàn hàng công hủy diệt Napoli.

Kinh nghiệm của Spalletti

Bước vào nghề hơn 20 năm, Spalletti là một trong những HLV lão luyện nhất của Serie A lúc này. Trong khoảng thời gian dẫn dắt Roma, người ta biết đến ông là một HLV yêu thích tấn công, nhưng như những người đồng nghiệp khác tại Serie A, Spalletti hoàn toàn có thể chơi thực dụng. Đêm qua, ông đã chứng minh điều này trên sân San Paolo.

 - Bóng Đá

 

Chủ động nhường thế trận cho Napoli, suốt 90 phút, Inter chỉ kiểm soát bóng 38%. Dù vậy, Nerazzurri không hề tỏ ra lép vế trước đội chủ nhà. Chiến thuật hợp lý của ông khiến Napoli rất khó tiếp cận khung thành. Những đường bóng bổng tầm trung cho các tiền đạo, đặc sản của Napoli hoàn toàn bị đánh bại bởi cách Spalletti bày bố đội hình.

Inter vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn trong lối chơi. Theo cái cách Spalletti nói là đội bóng này vẫn còn cần cải thiện nhiều hơn. Ngẫm lại, một Inter chưa hoàn thiện đã khó chịu như thế này, một khi tập thế đó hòa hợp, thật sự sẽ là mối hiểm họa cho Serie A.

Khi nào khó, khi đó có Handa

Dường như đã thành 'thông lệ', cứ trận đấu nào Inter gặp khó và không thể ghi bàn thắng trong hiệp một, Handanovic lại trở thành người hùng của họ. Trận thắng 2-0 trước Crotone khi Inter mở tỉ số tận phút 82, Handanovic đã giữ sạch lưới với 4 tình huống cản phá xuất sắc trước đó. Đến chiến thắng 1-0 trước Genoa, thủ môn Slovenia lại tỏa sáng bằng 3 pha cứu thua trước khi D' Ambrosio ghi bàn ở phút 87.

Và đêm qua, đối mặt với hàng công hủy diệt của Napoli, Handanovic bình tĩnh lần lượt hóa giải các pha dứt điểm từ chân Callejon, Mertens, Zielinski, Insigne đem về trận hòa quý giá cho Inter. Handanovic được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Ngày của những trung vệ

Một trận đấu kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng, đừng vội trách các tiền đạo, đó hoàn toàn có thể là ngày thi đấu thăng hoa của những trung vệ. Sân San Paolo đêm qua đã chứng kiến trường hợp như vậy.

 - Bóng Đá

 

Cả 4 trung vệ Abiol, Koulibaly (Napoli) và Skriniar, Miranda (Inter) đều thi đấu xuất sắc. Trang Football-Italia chấm điểm 7 cho họ chỉ sau thủ thành Handanovic. Xét cho cùng, đây cũng là điều hợp lý. Tạm bỏ qua Roma (thi đấu ít hơn 1 trận), Napoli và Inter bước vào vòng 9 với thành tích để thủng lưới ít nhất Serie A (5 bàn). Sau vòng này, thành tích trên chắc chắn tiếp tục được giữ vững.

Napoli đang dần bị bắt bài?

Đoàn quân của HLV Maurizio Sarri đã có 7 trận đầu mùa toàn thắng với thành tích ghi 3 bàn trở lên mỗi trận. Tuy nhiên, 2 vòng gần đây, số bàn thắng của họ đang dần 'khô hạn'. Napoli thắng Roma 1-0 tuần trước và giờ để Inter cầm hòa 0-0. Nguyên nhân một phần do các đối thủ của họ rất mạnh, nhưng một phần đến từ việc các CLB đang dần tìm ra cách khắc chế lối chơi Napoli.

 - Bóng Đá

 

Đội chủ sân San Paolo vẫn tấn công, vẫn kiểm soát nhưng họ không còn dễ dàng tiếp cận khung thành. Hai trận đấu tiếp theo với Genoa và Sassuolo sẽ là lúc chúng ta có câu trả lời, Napoli thật sự đã bị bắt bài?

Cơ hội cho Lazio và Juventus

Kết quả hòa của Napoli và Inter sẽ khiến cuộc đua cho ngôi đầu trở nên căng thẳng hơn. Hai đội bám đuổi phía sau là Lazio và Juventus chỉ phải chạm trán những đối thủ yếu vào đêm nay. Ba điểm gần như nằm chắc trong tay họ. Khi đó, khoảng cách giữa Napoli cũng như Inter sẽ được thu ngắn đáng kể, Serie A tiếp tục chứng kiến sự hấp dẫn ở những vòng sau.

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 09:35 22/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục