5 điểm nhấn M.U - Feyenoord: Rooney chưa bao giờ dừng lại

05:43 Thứ sáu 25/11/2016

TinTheThao.com.vnWayne Rooney một lần nữa tỏa sáng tạo nên chiến thắng cho đội nhà, như rất nhiều lần anh đã làm trong sự nghiệp khoác áo Manchester United.

Sau rất nhiều chỉ trích từ vụ bê bối mới đây, Wayne Rooney đã đáp trả dư luận bằng cách tỏa sáng trong trận đấu với Feyenoord. Anh có pha lập công thứ 39 tại đấu trường châu Âu và 248 bàn tổng cộng, chỉ kém thành tích của Sir Bobby Charlton đúng 1 bàn.

Ghi bàn mở tỷ số và là người trực tiếp kiến tạo cho Juan Mata, Rooney là ngôi sao sáng nhất giúp Manchester United giành chiến thắng chung cuộc 4-0. Với trận thắng này, M.U vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng A và tràn trề cơ hội lọt vào vòng đấu loại trực tiếp Europa League 2016/17.

Rooney vẫn chưa dừng lại

mu-3

 

Những ai chỉ trích hành động say xỉn của Rooney có lẽ phải tự xem lại mình. Xét cho cùng, hành động đó hết sức bình thường, ngay cả những HLV khác như Arsene Wenger, Jurgen Klopp hay Pep Guardiola đều lên tiếng bảo vệ Rooney, thì điều đó chẳng có gì to tát để ảnh hưởng đến phong độ của anh.

Nhận đường chuyền từ Zlatan Ibrahimovic, Rooney bình tĩnh tâng bóng qua đầu thủ thành Bradley Jones để mở tỷ số cho trận đấu. Đồng thời khai thông thế bế tắc, tạo lợi thế cực lớn để lăn quả cầu tuyết về phía đối thủ. Chung cuộc, M.U giành chiến thắng quá thuyết phục. Chỉ với 1 bàn nữa thôi, Rooney sẽ sánh ngang với huyền thoại Sir Bobby Charlton về số bàn thắng cho Quỷ đỏ.

Romero không phải là dự bị hạng xoàng

mu-4

 

Lần thứ 3 bắt chính cho M.U mùa này, Romero không bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi để thể hiện mình. Jose Mourinho muốn David De Gea nghỉ ngơi, và có lẽ ông phải đau đầu vì chứng kiến phong độ xuất thần của Romero.

Thủ thành người Argentina rất xuất sắc khi cản phá những tình huống tấn công hiếm hoi của Feyenoor. Đầu tiên anh ngăn chặn thành công Rick Karsdorp và sau đó hóa giải pha bóng nguy hiểm dưới sự góp mặt của cầu thủ dày dạn kinh nghiệm Dirk Kuyt.

CĐV Feyenoord tự làm xấu mình

mu-1

 

CĐV của đội bóng đến từ Hà Lan vốn rất nổi tiếng tại châu Âu vì sự cuồng nhiệt. Tuy nhiên lần này thứ họ mang đến Manchester chính là sự loạn lạc lẫn những hành động không mấy đẹp đẽ.

Pháo sáng đã được đốt trên đường đến Old Trafford và thậm chí có mặt trong sân đấu trước khi trận đấu bắt đầu. Bên cạnh đó, CĐV đội khách còn hát bài “You’ll Never Walk Alone”, vốn là bài truyền thống của Liverpool, kình địch trăm năm với M.U.

Carrick chính là đối tác hoàn hảo cho Pogba

mu-5

 

Bất chấp màn trình diễn khá mờ nhạt trong trận đấu với Arsenal, Carrick vẫn được Mourinho xếp đá chính trong trận đấu này. Kinh nghiệm của cầu thủ người Anh chính là vũ khí quan trọng ở tuyến giữa M.U. Anh còn được trao băng đội trưởng sau khi Rooeny rời sân ở hiệp hai, chứng tỏ vai trò thủ lĩnh trên sân đấu.

Carrick chủ động lùi sâu để tạo khoảng trống cho Pogba. Điều này cho phép cầu thủ người Pháp có thể thoải mái dâng cao tấn công. Rất nhiều lần trong mùa giải này, mỗi khi Carrick góp mặt, Pogba đều chơi tự tin hơn hẳn.

Mkhitaryan có thể bị ‘trảm’ dài hạn

mu-6

 

Có vẻ như tiền vệ người Armenia thích hợp với vai trò dự bị hơn là đá chính. Được trao cơ hội ra sân ngay từ đầu trước Feyenoord, Mkhitaryan dù cố gắng nhưng vẫn chưa tạo ra dấu ấn cho riêng mình.

Trong hiệp một, Mkhitaryan có một vài tình huống rõ rệt nhưng điều không tận dụng thành công, điều này tiếp diễn trong hiệp hai. Mourinho rất tin tưởng Mkhitaryan và muốn nhìn thấy nỗ lực của anh, tuy nhiên, cựu tiền vệ Dortmund cần phải chăm chỉ di chuyển hơn nữa, đặc biệt là trong những tình huống không có bóng.

Video trận thắng 4-0 của M.U trước Feyenoord

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 05:20 25/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục