5 điểm nhấn Monchengladbach 0-2 Dortmund: VAR xuất hiện đúng lúc, "Kỉ nguyên Reus" còn đó?

11:20 Chủ nhật 19/05/2019

TinTheThao.com.vnDortmund đã có được chiến thắng thuyết phục trước Monchengladbach. Đáng tiếc, kết quả này vẫn chưa đủ để mang về chức vô địch cho thầy trò Lucien Favre. Dưới đây là 5 điểm nhấn được rút ra sau trận đấu.

1. Thorgan Hazard là ngọc quý của Monchengladbach

Cậu em của Eden Hazard đã chơi không tồi trong ngày Monchengladbach nhận thất bại. Tốc độ và kĩ năng đi bóng không khác mấy so với Eden Hazard đã khiến hàng thủ Dortmund chao đảo những phút đầu trận. 

Đáng tiếc, Hazard và các đồng đội thiếu một chút duyên để biến cơ hội thành bàn thắng. Dẫu sao với anh cũng có thể hài lòng bởi mùa giải vừa qua tiền vệ này ghi tới 10 bàn và 10 kiến tạo cho Monchengladbach. 

2. VAR xuất hiện đúng lúc

Trong thế trận giằng co thì Dortmund bất ngờ vượt lên dẫn trước ở đúng những giây cuối cùng của hiệp một. Đó là pha bóng mà hàng thủ đội chủ nhà đã đứng cả lại và đồng loạt giơ tay lên để báo hiệu trọng tài rằng bóng ra đi qua đường biên ngang. Tuy nhiên, Marco Reus vẫn nỗ lực cứu bóng và lật vào trong để Jadon Sancho mở tỉ số. 

5 điểm nhấn Monchengladbach 0-2 Dortmund: VAR xuất hiện đúng lúc,

 VAR giúp Dortmund có bàn mở tỉ số. 

Trọng tài chính Manuel Grafe phải dừng trận đấu một hồi lâu để tham khảo công nghệ VAR. May cho Dortmund, bàn thắng vẫn được công nhận và họ có vốn để chơi cực kì thoải mái trong hiệp hai. 

3. Monchengladbach bị phủ đầu ở hiệp hai

Sau bàn thua khá đáng tiếc trong hiệp một, đội chủ nhà đã không còn là chính mình. Họ kiểm soát được bóng và hàng thủ thì luôn phải đuổi theo những cầu thủ tốc độ bên phía Dortmund. 

5 điểm nhấn Monchengladbach 0-2 Dortmund: VAR xuất hiện đúng lúc,

 Reus ghi bàn nhưng Dortmund không thể vô địch. 

Sự luống cuống của hàng thủ Monchengladbach khiến họ nhận thêm bàn thua từ rất sớm trong hiệp hai. Xuất phát từ pha phản công nhanh của Dortmund, bóng được tỉa xuống để Christian Pulisic căng gnang như đặt cho Reus ghi bàn. Thực tế, Dortmund còn đứng trước hai, ba cơ hội ngon ăn nữa trong phần còn lại của trận đấu nhưng họ đều bỏ lỡ. 

4. Những giọt nước mắt nuối tiếc 

Thắng nhàn Monchengladbach, Dortmund vẫn không thể vô địch Bundesliga bởi trong trận đấu cùng giờ Bayern Munich đã hủy diệt Frankfurt với tỉ số 5-1. Sau trận đấu, hàng loạt cầu thủ Dortmund đã không cầm được nước mắt. 

5 điểm nhấn Monchengladbach 0-2 Dortmund: VAR xuất hiện đúng lúc,

 Nhiều cầu thủ Dortmund đã không cầm được nước mắt. 

Đây là mùa giải mà thầy trò Favre đã chơi khá tốt. Đáng tiếc, hai trận đấu mất điểm trước Schalke và Werder Bremen đã khiến mọi thứ tuột khỏi tầm tay đội bóng vùng Ruhr. 

5. "Kỉ nguyên Reus" còn đó?

Sau mùa giải này, Dortmund lại đứng trước nguy cơ chảy máu tài năng. Pulisic là cái tên ưu tú đầu tiên rời sân Signal Iduna Park. Nhiều khả năng trong thời gian tới, Jadon Sancho cũng sẽ "hồi hương". 

Những cái tên kì cựu như Lukasz Piszczek, Marcel Schmelzer có lẽ cũng sẽ có mùa giải cuối cùng cùng Dortmund. 

Một mùa Hè chia li thực sự và người ta tự hỏi liệu Reus có còn đó để tiếp tục kỉ nguyên của mình. 

Những pha bóng hay của Reus: 

Ngọa Long | 02:56 19/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục