5 điểm nhấn Monaco 3-1 Man City: Trăm sự tại Pep

06:16 Thứ năm 16/03/2017 | 1

TinTheThao.com.vnThe Citizens đã có 90 phút đáng quên trên sân Louis II. Và rõ ràng, người chịu trách nhiệm đầu tiên phải là Pep Guardiola.

1. Sách lược sai lầm của Pep

Dù có nhiều kinh nghiệm tại đấu trường Champions League, nhưng hôm nay là một ngày đáng quên đối với chiến lược gia người Tây Ban Nha. Việc chỉ bố trí một mình tiền vệ Fernandinho làm nhiệm vụ đánh chặn khiến khả năng phòng thủ của Man City yếu đi thấy rõ. Mất tuyến giữa, đại diện nước Anh tỏ ra khá bị động và hầu như chỉ nhìn Monaco chơi bóng chứ không làm được gì nhiều. 

5 điểm nhấn Monaco 3-1 Man City: Trăm sự tại Pep - Bóng Đá

 Pep thua ngay từ cách bày binh bố trận. 

2. Man City không biết thủ

Việc để thua tận 3 bàn trong trận lượt đi đã dự báo một trận đấu không hề dễ dàng đối với Man City khi hành quân đến đất Pháp. Và quả thật, hàng thủ của họ đã tan nát trước sức công phá mãnh liệt của đội bóng Công quốc.

Hai bàn thua đầu tiên của Man City đều đến từ cùng một kịch bản. Monaco chồng cánh, căng ngang và đệm bóng cận thành. Rất đơn giản và hiệu quả. Bàn thua thứ ba đến từ một tình huống cố định, một pha lắc đầu tuyệt đẹp của Tiemoue Bakayoko. Như vậy, dưới mặt đất hay ở trên không, Man City đều là không thể giành chiến thắng. Một đêm thảm họa của hàng thủ!

3. De Bruyne trỗi dậy sau hiệp một thất vọng

Thống kê chỉ ra rằng, Man City không có nỗi một cú sút trúng đích nào xuyên suốt hiệp một. Nguyên nhân đến từ việc tiền vệ người Bỉ đã chơi dưới sức và không thể phân phối bóng cho Sergio Aguero. 

Mọi chuyện đã tốt dần lên ở trong hiệp hai khi Bruyne lấy lại cảm giác bóng. Anh chính là người châm ngòi cho bàn thắng duy nhất của Man City. Song chừng đấy là chưa đủ để đội nhà có vé đi tiếp. 

4. Aguero sa sút thảm hại

Tiền đạo người Argentina đã trở lại ấn tượng từ khi Gabriel Jesus chấn thương với 6 bàn thắng sau 5 trận. Tuy nhiên, Aguero chỉ còn là cái bóng của chính mình trong chuyến hành quân đến đất Pháp. 

Cầu thủ này đã có ít nhất hai cơ hội đối mặt với thủ thành Danijel Subasic, song không có lần nào anh giành chiến thắng. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến Man City phải gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. 

5. Giá trị Mbappe sẽ tăng vùn vụt

5 điểm nhấn Monaco 3-1 Man City: Trăm sự tại Pep - Bóng Đá

 Liệu đây sẽ là Thierry Henry mới của bóng đá Pháp chăng?

Tiền đạo trẻ của Monaco được giới chuyên môn đánh giá khá cao và có nhiều nét tương đồng với Thierry Henry. Trong trận đấu tối qua, chàng trai 18 tuổi này đã làm khổ hàng phòng ngự Man City bởi những pha đi bóng tốc độ và đặc biệt là những pha dứt điểm "sắc như dao cạo". Chính Mbappe là người nổ súng ngay ở phút thứ 8, mở đầu cho một ngày thi đấu thăng hoa của các chân sút trên hàng công Monaco. Cứ đá thế này, giá trị chuyển nhượng của Mbappe sẽ tăng chóng mặt trong vòng một năm tới. 

Diễn biến chính trận đấu: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 05:55 16/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục