5 điểm nhấn Man Utd 4-0 Leeds: Bộ đôi M&M; Pogba chơi tốt nhưng...

23:58 Thứ tư 17/07/2019 | 5

TinTheThao.com.vnMan United đã có chiến thắng thứ 2 trong giai đoạn giao hữu tiền mùa giải. Cùng điểm qua 5 điểm nhấn sau trận.

Bộ đôi M&M

Khi đồng hồ mới chỉ điểm phút thứ 7, Mason Greenwood đã có pha băng cắt dứt điểm mở tỉ số trận đấu. Đến phút 27, Marcus Rashford solo ghi bàn gia tăng cách biệt lên 2-0. Đó có thể là những tình huống sẽ đi vào lịch sử Man United như là cột mốc hình thành nên bộ đôi sát thủ 'M&M'.

 - Bóng Đá

 Greenwood là người mở tỉ số cho Man United.

Không phải ngẫu nhiên Ole Gunnar Solskjaer bố trí Greenwood và Rashford thi đấu cùng nhau trong 2 trận vừa qua. Rõ ràng ông có ý đồ kết hợp 2 tài năng mà lò đào tạo Man United sản sinh và Solsa phần nào đó đã hái những quả ngọt đầu tiên

Quá hưng phấn vì điều này, Solsa buột miệng trong bài phỏng vấn sau trận: "Cậu ấy [Greenwood] có cơ hội đá chính trong trận gặp Chelsea."

Dấu chấm hết cho Lukaku

Ở thế giới hoàn toàn trái ngược với bộ đôi 'M&M' lúc này là tiền đạo Lukaku. Anh vẫn có tên trong danh sách sang Mỹ, vẫn tập luyện cùng đồng đội nhưng đáng buồn thay, Lukaku chưa một lần ra sân ở 2 trận giao hữu vừa qua, thậm chí anh còn không có tên trong danh sách dự bị.

Gần như rõ ràng, Man United muốn đẩy Lukaku sang Inter Milan nơi Conte đang rất cần một trung phong. Nếu không có gì bất ngờ, chúng ta sẽ không còn thấy Lukaku trong màu áo Man United ở mùa giải 2019/20.

Chiến thắng ý nghĩa

Nhiều người sẽ cho rằng tỉ số 4-0 chưa chứng minh được gì về Man United lúc này vì đây chỉ là trận giao hữu. Tuy nhiên, suy nghĩ đó là một sai lầm.

 - Bóng Đá

 Bielsa hoàn toàn nghiêm túc trong cuộc chiến với Man United.

Cần phải biết rằng, HLV Marcelo Bielsa của Leeds rất nghiêm túc với trận đấu này. Những gì đội bóng hạng 3 Championship mùa trước thể hiện trên đất Úc không khác với mùa giải 2018/19. Ông bố trí hàng phòng ngự kỷ luật, liên tục theo sát các mũi nhọn Man Utd và sẵn sàng phạm lỗi nếu cần.

Hiệp hai, trong khi Man United thay 12 cầu thủ, Bielsa chỉ thay đúng 3 người như trong một trận đấu chính thức.

Daniel James cần phải bình tĩnh hơn

Tương tự trận gặp Perth Glory, tân binh Man United tiếp tục cho thấy lối chơi đầy năng nổ trên sân. Đó là điểm mạnh nhưng đồng thời cũng tạo ra yếu điểm 'chết người' cho James. Theo đó, cách chơi trên khiến anh kiểm soát bóng không thật sự an toàn.

Tốc độ, sự nhiệt tình, khả năng di chuyển, James là một tài năng đầy triển vọng, một mảnh ghép thú vị cho Man United. Solsa và cộng sự cần phải giúp anh đỉnh đạc hơn trong lối chơi và Quỷ đỏ sẽ có một tài năng thật sự.

Pogba chơi tốt nhưng...

Số 6 Man United đã nhận được nhiều lời khen cho 45 phút gần như hoàn hảo trước Leeds, chỉ thiếu mỗi bàn thắng. Đó là tín hiệu đáng mừng cho Quỷ đỏ nhưng phía sau lại là một nỗi lo không hề nhỏ.

 - Bóng Đá

 Pogba giờ đã ở đẳng cấp khác với các tiền vệ trung tâm còn lại của Man United.

Pogba thời điểm hiện tại đã ở một đẳng cấp hoàn toàn khác so với các tiền vệ trung tâm như Scott McTominay, Nemanja Matic, Andreas Pereira. Nếu anh vì một lý do gì đó không thể thi đấu hoặc bất ngờ chơi tệ, tuyến giữa Man United sẽ ngay lập tức gặp vấn đề.

Thành Đạt | 23:45 17/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục