5 điểm nhấn Man Utd 3-0 Basel: Tái ông thất mã

12:00 Thứ tư 13/09/2017

TinTheThao.com.vnChấn thương gân kheo bất ngờ của Paul Pogba tưởng chừng sẽ gây khó khăn cho Man Utd nhưng không ngờ lại mang đến niềm vui từ Siêu dự bị Fellaini.

1. Fellaini từ người dự bị hóa Siêu anh hùng:

Fellaini vào sân từ băng ghế dự bị ở phút thứ 19 khi Paul Pogba dính chấn thương gân kheo và không thể tiếp tục thi đấu. Đó cũng là thời điểm Man Utd vẫn đang chơi khá bế tắc và chưa thể tìm được bàn thắng mở tỉ số. 

Những tưởng sự thay đổi bất đắc dĩ này sẽ khiến Man Utd bế tắc hơn nữa thì ngược lại, Fellaini chính là người giúp họ “mở khóa” hàng thủ Basel. Tiền vệ người Bỉ đánh đầu tung lưới đội khách ở phút 35. Đến phút 84, anh kiến tạo cho Rashford lập công ấn định chiến thắng 3-0 cho Quỷ đỏ. Fellaini gây ấn tượng mạnh với khả năng di chuyển và chuyền bóng nhanh gọn ở giữa sân. Chính vì thế, không bất ngờ khi tiểu ban kỹ thuật của UEFA quyết định chấm tiền vệ này là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

5 điểm nhấn Man Utd 3-0 Basel: Tái ông thất mã - Bóng Đá

 Fellaini đã có đêm thi đấu xuất thần.

Điều đó đã chứng minh lời phát biểu của Mourinho về tiền vệ người Bỉ là chính xác. Trước trận đấu với Basel, Jose Mourinho đã khẳng định rằng Marouane Fellaini rất quan trọng với ông: “Cậu ấy rất quan trọng với tôi, quan trọng nhiều hơn so với những gì mà các bạn có thể hình dung. Tôi cảm thấy chúng tôi yếu hơn nếu không có Fellaini, bất kể là cậu ấy có mặt trên sân hay ngồi ghế dự bị.”

Màn trình diễn của Fellaini phần nào khiến Mourinho bớt lo về chấn thương của Pogba. “Chúng tôi không khóc thét bởi những chấn thương. Nếu Pogba không ra sân vào Chủ Nhật tới, chúng tôi vẫn còn Herrera, Matic, Fellaini và Carrick”, Mourinho phát biểu sau trận. Fellaini xứng đáng được xem là người hùng đã mang lại thắng lợi đầu tay ở Champions League năm nay cho Quỷ đỏ.

2. Lukaku đã biết ghi bàn ở Champions League:

Trước trận đấu này, nhiều người vẫn tỏ ra nghi ngờ trước khả năng tỏa sáng của tiền đạo người Bỉ và cho rằng Lukaku cần chứng tỏ năng lực của mình. Nhưng với màn trình diễn trước Basel, Lukaku cho thấy anh có thể sẽ trở thành chân sút nguy hiểm hàng đầu ở châu Âu trên cả đấu trường quốc nội lẫn Champions League.

5 điểm nhấn Man Utd 3-0 Basel: Tái ông thất mã - Bóng Đá

 Với bàn thắng vào lưới Basel, Lukaku đã phần nào tự cởi bỏ áp lực cho mình.

Tiền đạo người Bỉ đã ghi bàn nâng tỉ số 2-0 cho Man United ở trận gặp Basel. Đó là bàn thắng đầu tiên tại Champions League trong trận ra mắt ở đấu trường danh giá nhất châu Âu của anh. Theo thống kê, Lukaku đã ghi 6 bàn trong 6 trận cho Man United ở mùa giải này. Đây thực sự là con số đúng như mong đơi, từ sau thời của Robin Van Persie mùa giải 2012-2013, Man Utd mới có một tiền đạo có hiệu suất ghi bàn tốt như vậy.

3. Kỷ lục khó tin của Rashford và sự trở lại cần thiết của Ashley Young:

Phút 84, tiền đạo dự bị Marcus Rashford - vào thay Juan Mata ở phút 78 - đã kết thúc cho màn khởi đầu hoàn hảo của Quỷ đỏ khi đệm bóng ấn định chiến thắng 3-0 từ đường chuyền ngược của Fellaini. Với pha lập công này, Rashford ghi dấu mốc mới khi anh đều ghi bàn trong những lần ra mắt tại Premier League, Europa League, Champions League và Cúp Liên đoàn.

5 điểm nhấn Man Utd 3-0 Basel: Tái ông thất mã - Bóng Đá

 Rashford tiếp tục cho thấy duyên ra mắt ấn tượng của mình.

Tuần trước, Rashford còn ghi bàn thắng trong trận đấu chính thức đầu tiên cho đội tuyển Anh ở vòng loại World Cup (trước Slovakia). Việc Rashford lập công cho thấy anh hoàn toàn có thể san sẻ nhiệm vụ ghi bàn với Romelu Lukaku. Và tiềm năng của ngôi sao trẻ này là rất lớn.

Sau thời gian nghỉ thi đấu do chấn thương, Young bất ngờ có tên trong đội hình xuất phát với trò hậu vệ phải thay Valencia và anh đã thi đấu rất ấn tượng với 1 pha kiến tạo cho Fellaini ghi bàn mở tỷ số. Lối chơi nhiệt tình lăn xả và hiệu quả của cầu thủ người Anh sẽ giúp Mourinho có thêm sự lựa chọn khi Man Utd phải chinh chiến trên nhiều đấu trường, khi mà Valencia đã luống tuổi và không thể cày ải thường xuyên.

4. Mata, Mkhitaryan quá vô duyên, Lindelof vẫn chưa lấy được niềm tin:

Tệ nhất bên phía Man Utd trận này là Mata và Mkhitaryan. Cả 2 tiền vệ tấn công này đều không đạt phong độ yêu cầu, đặc biệt là Mkhitaryan. Ngôi sao người Armenia có không ít tình huống xử lý vô duyên trong trận khiến đội chủ nhà bỏ lỡ cơ hội tốt. Anh đã 2 lần bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong hiệp 1 với 1 cú đánh đầu vọt xà ngang và 1 cú dứt điểm trúng cột dọc ở trong vòng cấm. Dù có tỉ lệ chuyền bóng chính xác là 83% và tạo ra 2 cơ hội, cựu cầu thủ của Dortmund đã nhiều lần để mất bóng trong trận. Trong cả trận, anh cũng chỉ có 1 pha qua người thành công.

5 điểm nhấn Man Utd 3-0 Basel: Tái ông thất mã - Bóng Đá

 Lindelof vẫn chưa thể khiến HLV Mourinho và người hâm mộ Quỷ đỏ cảm thấy an tâm.

Victor Lindelof cũng thi đấu không tốt trong ngày được ra mắt Man Utd ở Champions League. Cho dù Man Utd không phải chịu nhiều áp lực từ Basel nhưng trung vệ người Thụy Điển vẫn tỏ ra khá lúng túng khi đội khách đẩy cao đội hình. Rõ ràng đây là lựa chọn của Man Utd, rất có thể sau khi Bailly và Jones trở lại, Lindelof sẽ lại phải làm bạn với băng ghế dự bị.

5. Basel vẫn chưa phải là đối thủ xứng tầm của Man Utd:

Theo thống kê của Whoscore, Basel chỉ kiểm soát bóng 39,6% . Họ cũng chỉ tung ra 8 cú dứt điểm và buộc De Gea phải 2 lần cứu thua. Trong khi đó, thủ thành Tomas Vaclik đã 5 lần cứu thua cho Basel nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng 3 lần.

5 điểm nhấn Man Utd 3-0 Basel: Tái ông thất mã - Bóng Đá

 Man Utd quá mạnh so với Basel dù họ ra sân không phải với đội hình mạnh nhất.

Basel phản ứng yếu ớt, các cơ hội mà họ tạo ra cũng không thật sự rõ rệt kể cả sau khi Man Utd có bàn mở tỷ số. Đội bóng đến từ Thụy Sĩ thiếu những nhân tố có thể gây đột biến như trận chiến của 6 năm về trước. Đó là lí do khiến họ nhanh chóng bị khuất phục. Tuy nhiên với việc Benfica bất ngờ thất bại trước CSKA Moscow, Basel vẫn còn cơ hội để đi tiếp ở bảng đấu này.

Hoài Vũ - Thể thao Việt Nam | 11:20 13/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục