5 điểm nhấn Man Utd 2-1 Brighton: Đã rõ quyền đá pen thời Solsa; Sở thích mới của Rashford

07:53 Chủ nhật 20/01/2019 | 2

TinTheThao.com.vnMan United tiếp tục nối dài ngày vui bằng chiến thắng trước Brighton. Cùng điểm lại 5 điểm nhấn sau trận.

Ai sẽ đá pen cho Man United?

Câu trả lời là tất cả. Kể từ khi HLV Solskjaer lên nắm quyền, mọi thứ tại Man United đã trở nên dân chủ. Theo đó, sau 7 trận đã qua, Quỷ đỏ được hưởng 3 quả penalty, đáng chú ý, cả 3 đều được thực hiện bởi những cái tên khác nhau và đều thành công.

Nhìn qua có vẻ hơi 'lộn xộn', nhưng không khó để nhận ra quy tắc đá 11m lúc này ở Man United. Lingard mang về penalty ở trận gặp Cardiff, chính anh thực hiện. Điều tương tự đã diễn ra với Mata (Reading) và Pogba (Brighton). Như vậy, dưới thời Solskjaer, ai mang về phạt đền sẽ được thực hiện.

5 điểm nhấn Man United: Đã rõ quyền đá pen thời Solsa; Sở thích mới của Rashford - Bóng Đá

 Pogba thực hiện thành công quả 11m.

Chính xác hơn, có lẽ người mang về phạt đền sẽ được quyền chỉ định người bước lên. Trong trận gặp Cardiff, Lingard dường như muốn nhường cho Pogba nhưng số 6 Man United đã từ chối và động viên người đàn anh thực hiện.

Thay đổi này của Solskjaer tuy mạo hiểm nhưng sẽ hạn chế tối đa những xích mích không đáng có giữa các cầu thủ.

Solsa thể hiện sự nhạy bén

Man United đã dồn ép Brighton hoàn toàn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy, Quỷ đỏ gặp không ít khó khăn khi đối thủ phòng ngự chặt chẽ và kỷ luật. Những đường bóng 'đập' thẳng trung lộ của họ không thể xuyên thủng Brighton.

Nhận thấy điều trên, Solskjaer đã yêu cầu các học trò đẩy bóng sang 2 cánh. Kết quả, Man United ghi 2 bàn thắng trong nửa sau hiệp một. Bàn đầu tiên, Pogba có bóng bên cánh phải, xâm nhập vòng cấm buộc Gaetan Bong phạm lỗi dẫn đến penalty. Bàn thứ 2 của Rashford xuất phát bên cánh trái sau đường kiến tạo của Dalot.

Sở thích mới của Rashford

Man United chuyển hướng sang 2 biên đã giúp Rashford tìm thấy sở thích mới. Theo đó, với việc thuận chân phải, Rashford thường xuyên dạt trái để thuận lợi khi dứt điểm.

5 điểm nhấn Man United: Đã rõ quyền đá pen thời Solsa; Sở thích mới của Rashford - Bóng Đá

 Siêu phẩm cứa lòng của Rashford.

Đáng chú ý, số 10 Man United đã bất ngờ từ bỏ thói quen dứt điểm uy lực, thay vào đó là những cú cứa lòng tinh tế. Phút 22, Rashford thực hiện một pha bóng như vậy nhưng bóng bay vọt xà. Đến phút 42, anh thử lại lần 2 và đó là một siêu phẩm.

Cái duyên của Pascal Gross

Brighton ghi một bàn duy nhất trước Man United và không ai bất ngờ với cái tên hiện lên bảng điện tử, đó là Pascal Gross. Đây đã là trận thứ 3 liên tiếp cầu thủ người Đức sút tung lưới Quỷ đỏ. Chỉ khác, 2 lần trước Brighton của anh chiến thắng, còn lần này thì không.

Brighton xứng đáng được khen ngợi

Trước khi tiếp đón Brighton, Man United đã có 2 trận đấu sân nhà ở Premier League dưới thời Solskjaer. Họ toàn thắng, và hủy diệt Huddersfield và Bournemouth.

Nhưng đoàn quân của Chris Hughton đã không để điều đó xảy ra. Kiên trì phòng ngự, Brighton đã vùng dậy mạnh mẽ cuối trận. Họ ghi được 1 bàn và khiến Man United vất vả để bảo toàn cách biệt mong manh.

Vòng trước, Brighton cũng khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn và chỉ giành chiến thắng bằng màn 'ăn vạ' của Salah trong vòng 16m50

Thành Đạt | 07:05 20/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục