5 điểm nhấn Man Utd 0-2 Man City: Chấn thương bước ngoặt; Solsa 'cậy nhờ' Mourinho?

11:09 Thứ năm 25/04/2019 | 2

TinTheThao.com.vnTrận derby Manchester khép lại với chiến thắng thuộc về Man City. Cùng điểm lại 5 điểm nhấn sau trận.

Solsa sao chép sơ đồ của Mourinho?

Đêm qua, Man United ra sân với sơ đồ lạ lẫm 5-3-2 trong màn đối đầu với Man City ở trận derby Manchester. Dù vậy, không khó để nhận thấy ý đồ của Solsa ở trận này. Theo đó, ông bố trí hàng phòng ngự 5 người để đảm bảo an toàn cho khung thành De Gea. Phía trên, ông tận dụng tốc độ của Lingard cùng Rashford để pressing Man City ngay trên phần sân đối thủ, ngăn cản họ triển khai bóng từ tuyến dưới.

5 điểm nhấn Man Utd 0-2 Man City: Chấn thương bước ngoặt; Solsa cậy nhờ Mourinho? - Bóng Đá

 Solsa đã cố gắng nhưng kết quả không thể khác.

Thật trùng hợp, cách đây gần 2 năm, Mourinho đã từng ra sân với sơ đồ và lối chơi tương tự. Các bạn còn nhớ trận đấu 'tôn vinh' cặp đôi Herrera-Hazard? Đó chính là cuộc chiến mà Mourinho đã dùng 5-3-2 đối đầu Chelsea, sử dụng Rashford và Lingard trên hàng công với mục đích như Solsa. Darmian cũng được bố trí đá trung vệ. Chỉ khác, trận đó Man United thắng 2-0.

Chấn thương bước ngoặt

Công bằng mà nói, Man United với sơ đồ 5-3-2 đã làm khá tốt trong hiệp một. Ở đó, họ hạn chế gần như tối đã khoảng trống cho Man City và có những pha phản công đủ sức sát thương. Tiếc rằng Rashford cùng Lingard đã vội vàng ở một số tình huống.

Đáng nói, mọi chuyện thay đổi nhanh chóng với Man United sau chấn thương của Fernandinho. Leroy Sane được tung vào sân, Sterling được đẩy sang cánh phải hợp cùng Bernardo Silva. Sự kết hợp trên khiến hậu vệ trái Luke Shaw gặp nhiều khó khăn và ngay lập tức mắc sai lầm trong bàn thua đầu tiên. Một sự thay đổi bất đắc dĩ của Pep Guardiola lại trở thành 'đòn chí mạng' cho Man United.

Điểm đen Fred

Man United đã có giai đoạn thăng hoa dưới thời Solsa khi bộ ba tiền vệ Ander Herrera, Nemanja Matic, Paul Pogba thi đấu thăng hoa. Tuy nhiên, khi Herrera, Matic cùng nhau chấn thương, mọi chuyện dần thay đổi.

5 điểm nhấn Man Utd 0-2 Man City: Chấn thương bước ngoặt; Solsa cậy nhờ Mourinho? - Bóng Đá

 Khoảnh khắc Fred bị Sterling vượt qua và dấu chấm hết cho Man United.

Thống kê chỉ ra rằng, 7 trong 9 trận thua gần nhất của Man United, có đến 6 trận tiền vệ Fred được ra sân. Dù không muốn đổ lỗi cho cầu thủ Brazil nhưng anh là một trong những nguyên nhân Man United đi xuống. Rạng sáng nay, Fred là người mắc lỗi trực tiếp trong bàn thua thứ hai. Anh chuyền hỏng, dễ dàng bị Sterling vượt qua và để lại thế 3 đánh 4 cho các đồng đội.

Bernardo Silva và mùa giải tuyệt vời

Trong bối cảnh Kevin De Bruyne thường xuyên chấn thương, Man City đã tìm ra một cái tên đủ sức thay thế tiền vệ người Bỉ. Bernardo Silva, từ một cầu thủ chỉ đá chính 15 trận Premier League mùa trước giờ thành quân bài quan trọng của Pep Guardiola.

5 điểm nhấn Man Utd 0-2 Man City: Chấn thương bước ngoặt; Solsa cậy nhờ Mourinho? - Bóng Đá

 Silva tự mình phá vỡ thế bế tắc.

Khéo léo, nhanh nhẹn, sáng tạo, Bernardo Silva không ít lần mang về những bàn thắng quý giá. Rạng sáng nay, chính sự tự tin của anh đã phá vỡ thế bế tắc cho Man City, đưa CLB tiến gần đến chức vô địch.

Cơ hội nào cho Man United?

Thua 2 trận liên tiếp, Man United đáng lẽ đã tạm biệt cơ hội vào top 4. Nhưng với việc Arsenal cũng thua 2 trận, Chelsea mất điểm trước Burnley, cơ hội vẫn còn cho Quỷ đỏ.

Dù vậy, chỉ còn duy nhất một cơ hội. Cuối tuần này, Man United tiếp đón Chelsea tại Old Trafford và họ buộc phải thắng.

Thành Đạt | 10:20 25/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục