5 điểm nhấn Man United 0-1 Juventus: Ronaldo đã có 'người thương'; Quỷ đỏ còn may chán

12:23 Thứ tư 24/10/2018

TinTheThao.com.vnRonaldo đã có màn trở về đầy cảm xúc tại Old Trafford. Hãy cùng điểm lại 5 điểm nhấn sau trận.

Đẳng cấp của Juve

Chứng kiến 45 phút đầu tiên tại Old Trafford, người ta mới thấy Juve hiện tại ở đẳng cấp khác so với Man United. Nhà vô địch Italia chủ động cầm bóng và Quỷ đỏ gần như bất lực. Ngay cả khi đội chủ nhà bị dẫn bàn, rất muốn tấn công nhưng đành 'bó tay' vì không có bóng. Còn Juve cứ ung dung kiểm soát bóng trong chân, họ đan bóng qua lại ở giữa sân trước khi tăng tốc bất ngờ và khiến hàng phòng ngự Man United chao đảo.

Man United quá sợ Bonucci và Chiellini

Trước sức mạnh của Juve, Man United tiếp tục phải sử dụng bài tấn công quen thuộc, tạt cánh. Thế nhưng, những đường tạt mà Mata rồi Ashley Young thực hiện càng bộc lộ thêm sự bất lực của Quỷ đỏ. Tổng cộng 18 pha tạt bóng được tung ra nhưng chỉ 2 trong số đó thành công.

5 điểm nhấn Man United 0-1 Juventus: Ronaldo đã có 'người thương'; Quỷ đỏ còn may chán - Bóng Đá

 Bonucci có ngày thi đấu xuất sắc trước Man United.

Có cảm giác Man United quá sợ bộ đôi trung vệ Bonucci và Chiellini của Juve. Họ thường cố gắng tạt bóng qua khỏi tầm kiểm soát của cả hai nhưng đồng thời cũng gây khó khăn cho các đồng đội ở bên trong khiến mọi thứ chẳng đi đến đâu.

Mourinho không thay người

Thêm một yếu tố cho thấy sự bất lực của Man United trước Juve đó là việc Mourinho chằng thèm thay người. Thông thường, một đội không thay người là đội đang có lợi thế, các cầu thủ đá tốt và họ không muốn xáo trộn đội hình. Tuy nhiên, đêm qua, Man United đã bị dẫn ở phút 17, ngạc nhiên thay, Mourinho vẫn giữ nguyên đội hình. Đáng nói hơn khi đó là 11 con người từng bị vắt kiệt sức trước Chelsea cuối tuần qua ở Premier League.

5 điểm nhấn Man United 0-1 Juventus: Ronaldo đã có 'người thương'; Quỷ đỏ còn may chán - Bóng Đá

 Mourinho chẳng biết làm gì với 7 quân bài dự bị trong tay.

Giải thích duy nhất cho quyết định của Mourinho chính là ông không dám thay người. Đội hình trên sân là những gì tốt nhất mà Mourinho có trong tay. Ông chẳng tìm thấy những hy vọng gì khi tung Fred, Andreas Pereira, Ander Herrera vào sân. Một đội bóng đầu tư rất nhiều tiền bạc như Man Utd lại lâm vào cảnh như vậy, thật đáng buồn!

Ronaldo có đối tác mới

Tại Real Madrid, Ronaldo rất thân với hậu vệ trái Marcelo. Cầu thủ người Brazil cũng là đối tác ăn ý của CR7 trên sân. Marcelo thường là người có những đường chuyền, những pha tạt bóng giúp Ronaldo ghi bàn.

5 điểm nhấn Man United 0-1 Juventus: Ronaldo đã có 'người thương'; Quỷ đỏ còn may chán - Bóng Đá

 

Chuyển sang Juve, Ronaldo đã nhanh chóng tìm được người thay thế Marcelo. Chẳng ai xa lạ, đó là đồng hương của CR7, Joao Cancelo, người cũng vừa gia nhập Juve mùa Hè vừa qua. Tại Old Trafford, rất nhiều lần người ta thấy Ronaldo và Cancelo phối hợp cùng nhau. Khoảnh khắc Ronaldo băng xuống tạt bóng vào trong giúp Dybala ghi bàn, anh cũng nhận đường chuyền từ Cancelo. Không lâu sau đó, Ronaldo bật tường giúp Cancelo tung ra cú sút nguy hiểm khiến De Gea vất vả cản phá. Những đối thủ tới đây của Juve cần phải chú ý khóa chặt Cancelo bên cánh phải.

May cho Quỷ đỏ

Mặc dù thất bại trước Juve, Quỷ đỏ vẫn giữ được vị trí thứ nhì đồng thời giữ được lợi thế về điểm trước Valencia. Họ cần phải cảm ơn Young Boys, đêm qua, trên sân nhà, đại diện Thụy Sĩ đã xuất sắc cầm hòa Bầy dơi với tỉ số 1-1.

Kết quả hiện tại, dù có thất bại trên sân Juve ở lượt đấu thứ tư, mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Man United nếu họ đánh bại Young Boys tại Old Trafford. Khi đó, nhiều khả năng Quỷ đỏ vẫn sẽ hơn điểm Valencia khi bước vào cuộc chiến trực tiếp ở lượt đấu cuối cùng (việc Valencia đánh bại Juve là rất khó).

Thành Đạt | 11:40 24/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục