5 điểm nhấn Man City 8-0 Watford: "Ông vua" kiến tạo; Pep có lỗ hổng

02:48 Chủ nhật 22/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnKhán giả trên sân vận động Etihad trải qua 90 phút đầy cảm xúc khi đội chủ nhà có màn "hạ sát" kinh hoàng với The Hornets.

1. Khởi đầu vũ bão của Man City

5 điểm nhấn - Bóng Đá

David Silva mở tỷ số trận đấu.

Đoàn quân HLV Pep Guardiola nhập cuộc đầy hứng khởi trước Watford. Sự ăn ý, kết nối tốt giữa các cầu thủ giúp đội chủ sân Etihad nắm hoàn toàn quyền kiểm soát thế trận trên sân. Có thể khẳng định, The Hornets đã bất ngờ với lối đá nhanh, chính xác và nhuần nhuyễn từ nhà vô địch nước Anh.

Hệ thống phòng ngự của Watford tỏ ra vô cùng lúng túng trước các đợt lên bóng từ đối phương. Ngay phút thứ nhất, Kevin De Bruyne tạt bóng chuẩn xác từ cánh phải giúp David Silva xé toang mành lưới đội chủ sân Vicarage Road. 

5 điểm nhấn - Bóng Đá

B.Silva xuất sắc lập cú hattrick.

Nhận bàn thua từ quá sớm vô hình trung đánh sập tinh thần chiến đấu của Watford. Đoàn quân HLV Quique Sánchez Flores gần như vỡ trận khi phải nhận thêm 4 bàn thua nữa khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 18 phút. 

Man City có khởi đầu như mơ cùng lối nhập cuộc đầy chủ động. Đó là một phần nguyên nhân dẫn đến chiến thắng đậm nhất kể từ đầu mùa giải 2019/2020 đến nay của Pep cùng các học trò.

2. Điểm sáng Riyad Mahrez

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Mahrez đóng góp 1 bàn thắng theo cách quen thuộc: đá phạt trực tiếp.

Cầu thủ người Algérie dù không thường xuyên được đá chính trong màu áo Man City nhưng luôn biết cách tỏa sáng khi được trao cơ hội. Màn trình diễn trước Watford thêm một lần chứng minh Mahrez đã tận dụng thời cơ ra sân triệt để như thế nào. 

Cựu sao Leicester City đi bóng đột phá khiến thủ thành Ben Foster bắt buộc phạm lỗi với anh trong vòng cấm địa The Hornets. Trên chấm 11m, Sergio Aguero dứt điểm chính xác, qua đó nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.

Chỉ 5 phút sau đó, Mahrez tự mình lập công với pha đá phạt trực tiếp đẳng cấp ngoài vòng 16m50. Chưa dừng lại ở đó, anh chính là tác giả của đường kiến tạo để De Bruyne ấn định thắng lợi chung cuộc 8-0 ở thời gian cuối trận. Phong độ chói sáng đó giúp Mahrez nhận điểm 10 tuyệt đối từ trang thống kê Whoscored.

3. Hàng thủ kém cỏi của Watford

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Hàng thủ Watford gần như vỡ vụn trước Man City.

"Niềm vui người này là nỗi buồn kẻ khác", trong khi hàng công Man City thăng hoa bao nhiêu thì hệ thống phòng ngự đội khách lại tệ hại bấy nhiêu. Bộ tứ José Holebas, Adrian Mariappa, Craig Dawson và Kiko Femenía trở thành "tấm khiên thủng" trước sức công phá hủy diệt từ nửa xanh thành Manchester.

Liên kết lỏng lẻo, phối hợp thiếu bài bản, phòng ngự hớ hênh, tinh thần chiến đấu xuống dốc nhanh chóng trở thành bộ mặt điển hình của 4 gương mặt có nhiệm vụ bảo vệ cầu môn Ben Foster. Họ thường xuyên đặt khung thành đội nhà vào tình trạng báo động đỏ mỗi khi Man City dâng cao tấn công.

Trang thống kê Whoscored cho thang điểm cực thấp với màn thể hiện của bộ tứ vệ Watford: Kiko Femenía (4.9/10), Adrian Mariappa (5.1/10), Craig Dawson (5.1/10), José Holebas (5.1/10).

4. Nicolas Otamendi vẫn mang đến nỗi lo cho Pep

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Otamendi là điểm yếu nơi hàng thủ Man City.

Trong bức tranh thắng lợi hủy diệt của mình, Man City vẫn còn tồn đọng gam màu xám nhất định. Vị trí trung vệ Otamendi có nhiều tình huống khiến người hâm mộ cảm thấy bất an. Phút thứ 3 trận đấu, cầu thủ người Argentina dễ dàng bị Gerard Deulofeu vượt qua trước khi dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành The Citizens trong gang tấc.

Dù Otamendi đóng góp 1 bàn thắng, thế nhưng anh chưa hoàn thành tốt vai trò của một ngôi sao phòng ngự. Tuổi tác, sự chậm chạp ở các màn đua tốc, thiếu tập trung ở một vài tình huống có thể biến lão tướng này thành mắt xích lỗi nếu Man City đụng độ một đối thủ nặng ký hơn Watford.

5. De Bruyne xứng danh "Ông vua" kiến tạo

5 điểm nhấn - Bóng Đá

De Bruyne có màn trình diễn đầy thuyết phục.

Tiền vệ người Bỉ có thêm một trận đấu khiến giới chuyên môn phải thán phục. Anh đóng góp cú đúp kiến tạo, 1 bàn thắng cùng hàng loạt pha xử lý bóng kĩ thuật ở vòng tròn trung tâm giữa sân. Thời điểm hiện tại, De Bruyne chính là ông chủ thực sự nơi tuyến giữa Man City.

Khi cựu sao Chelsea thăng hoa, Pep sở hữu trong tay một "vũ khí" lợi hại để công phá hệ thống phòng ngự đối phương. Khả năng phân phối bóng, tạo cơ hội cho các đồng đội xung quanh, những quả tạt đạt độ chính xác tuyệt đối, các cú sút mạnh như búa bổ trở thành "thương hiệu" nơi De Bruyne.

Cầu thủ 28 tuổi là 3 ngôi sao bên phía Man City (2 người còn lại: Bernardo Silva, Riyad Mahrez) nhận số điểm tuyệt đối 10/10 từ trang thống kê bóng đá danh tiếng Whoscored.

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của De Bruyne cùng Man City

Anh Nguyễn | 01:05 22/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục