5 điểm nhấn Man City 4-3 Tottenham: Pep chưa thoát "lời nguyền Messi", VAR khiến Son khóc cạn nước mắt

09:00 Thứ năm 18/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnMan City và Tottenham đã trình diễn một trận đấu có thể đánh giá hấp dẫn nhất Champions League mùa này. Sau đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý của trận thư hùng này.

1. Sterling lĩnh hội thuần thục "bí kíp" của Pep

Raheem Sterling là một cầu thủ chạy cánh tài năng của nước Anh cách đây vài mùa bóng. Tuy nhiên, khi Pep Guardiola đến Man City, ông đã dần biến anh thầy một cây săn bàn thực thụ. Đêm qua, Sterling đã ghi hai bàn thắng vào lưới Tottenham. Tất cả chúng đều cần cái duyên của một sát thủ hàng đầu. 

5 điểm nhấn Man City 4-3 Tottenham: Pep chưa thoát

 Sterling thăng hoa với một cú đúp. 

Ở bàn thắng đầu tiên, Sterling đi rê bóng khéo léo rồi cứa lòng tuyệt đẹp vào góc xa. Ở bàn thắng hai, anh tiếp tục có mặt ở đúng điểm nóng sau cú căng ngang của Kevin De Bruyne để sút tung lưới Hugo Lloris. Sterling hoàn toàn có một đêm ngon giấc nếu trọng tài Cuneyt Cakir công nhận bàn thắng ở phút 90+2 của anh. Đáng tiếc, VAR đã khiến Sterling "hụt" hat-trick lịch sử. 

2. Pep chưa thoát "lời nguyền Messi"

Đây tiếp tục là trận đấu mà Kevin De Bruyne chơi hay với hat-trick kiến tạo chỉ sau 59 phút. Tuy nhiên, Man City vẫn bị loại một cách nghiệt ngã. Như vậy từ Đức sang Anh, Pep Guardiola vẫn chưa thể thực hiện trọn vẹn giấc mơ chinh phục Châu Âu. Và người ta lại có lí do để nói về "lời nguyền Messi". Liệu Pep có thể vô địch Champions League mà không có sự trợ giúp của người trò xuất sắc Messi?

3. Son Heung Min lưu danh sử sách

5 điểm nhấn Man City 4-3 Tottenham: Pep chưa thoát

 Son Heung Min trở thành cầu thủ đầu tiên của châu Á ghi được 12 bàn/mùa ở Champions League.

Trong bối cảnh mà Harry Kane không thể ra sân do chấn thương, Son đã chơi cực hay và sở hữu cú đúp vào lưới Man City. Hai bàn thắng ở phút thứ 7 và 10 của tiền đạo người Hàn Quốc đã là pha lập công thứ 12 của anh tại Champions League mùa này. Đây cũng là thống kê mà chưa từng có của một cầu thủ châu Á ở sân chơi Champions League.

4. VAR khiến Son khóc cạn nước mắt

5 điểm nhấn Man City 4-3 Tottenham: Pep chưa thoát

 Giọt nước mắt hạnh phúc của Son. 

Man City bất ngờ vượt lên dẫn 5-3 ở phút bù giờ thứ hai sau cú dứt điểm của Sterling. Khán giả trên sân Etihad và kể cả Pep đã ăn mừng như thể họ là đội đi tiếp. Đáng tiếc, sau khi xem đi xem lại đoạn băng quay chậm, trọng tài Cakir quyết định từ chối bàn thắng này vì lỗi việt vị của Aguero trước đó.

Pep không còn tin những gì diễn ra trước mắt. HLV người Tây Ban Nha ôm đầu bàng hoàng chứng kiến các học trò bị loại trước cửa thiên đường. Còn Son Heung Min không thể cầm được những giọt nước mắt hạnh phúc khi "trở về từ cõi chết".

5. Lần đầu tiên cho Gà trống

Nhìn một cách toàn diện, Tottenham xứng đáng có mặt ở Bán kết sau 180 phút ngoan cường trước Man City. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Tottenham có mặt ở vòng đấu gồm 4 đội mạnh nhất châu Âu. Trước mặt họ là một Ajax trẻ trung. Một thử thách không dễ nhưng không gì ngăn được NHM Gà trống mơ mộng vào thời điểm này. 

Những pha bóng hay của Son: 

Ngọa Long | 02:55 18/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục