5 điểm nhấn Man City 2-1 Real Madrid (4-2): Thảm họa Varane, Pep ôm mộng bá vương

04:43 Thứ bảy 08/08/2020

TinTheThao.com.vnHai ông lớn bóng Anh Quốc và Tây Ban Nha đã cống hiến 90 phút thi đấu nhiều cảm xúc và giàu kịch tính. Đội bóng chơi hay hơn đã giành quyền đi tiếp.

 

 Những bàn thắng đỉnh cao của Man City tại Champions League

1. Man City tiếp tục đau đầu với bài toán trung vệ

5 điểm nhấn Man City vs Real  - Bóng Đá

Fernandinho không thể ngăn cản Benzema.

Một hệ thống phòng ngự yếu kém trở thành lý do chính khiến Man City "đầu hàng" Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League 2019/2020. Chấn thương của Aymeric Laporte khiến Pep Guardiola loay hoay trong việc tìm người thay thế. Nicolas Otamendi, John Stones đều không đáp ứng được yêu cầu.

Trong bối cảnh đó, Fernandinho được thuyền trưởng người Tây Ban Nha trao vai trò trung vệ bất đắc dĩ nơi hàng thủ Man City ở phần lớn thời gian mùa giải vừa qua. Đối đầu với Real Madrid rạng sáng nay, ngôi sao người Brazil tiếp tục ra sân với vị trí "lạ lẫm" đó.

Cũng chính Fernandinho đã không thể khóa chặt Karim Benzema trong tình huống gỡ hòa 1-1 của Los Blancos ở phút thứ 28. Thể hình, sức tỳ đè, khả năng không chiến nơi Fernandinho hoàn toàn lép vế trước một sát thủ dày dạn kinh nghiệm như Benzema.

2. Real Madrid "ốm yếu" khi không có thủ lĩnh Sergio Ramos

5 điểm nhấn Man City vs Real  - Bóng Đá

Chiếc thẻ đỏ tai hại của Ramos ở lượt đi.

Trung vệ Sergio Ramos không thể góp mặt cùng Los Blancos ở màn tái đấu lượt về vòng 16 đội Champions League với Man City do tấm thẻ đỏ ở trận đấu lượt đi. Thiếu vắng người đội trưởng tài năng, HLV Zinedine Zidane quyết định thay thế bằng cầu thủ trẻ Eder Militao.

Thi đấu bên cạnh Militao là một Raphael Varane dày dạn kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao. Tuy nhiên, chính Varane lại mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua của Real Madrid ở đầu trận.  Trung vệ người Pháp tỏ ra lóng ngóng để mất bóng vào chân Gabriel Jesus, trước khi Jesus kiến tạo để Raheem Sterling sút tung lưới Thibaut Courtois.

5 điểm nhấn Man City vs Real  - Bóng Đá

Varane có một ngày thi đấu tồi tệ.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Varane một lần nữa trở thành tội đồ nơi hàng thủ Real Madrid. Phút thứ 68, cầu thủ người Pháp có tình huống đánh đầu chuyền về hết sức tai hại và bất cẩn, trao cơ hội cho Jesus cướp bóng. Tiền đạo người Brazil đã không bỏ lỡ thời cơ để ấn định tỷ số 2-1 cho Man City.

Có thể nhận thấy việc thiếu vắng Ramos đã ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần hàng thủ lẫn toàn bộ các ngôi sao Los Blancos. Bộ tứ vệ nhà vô địch La Liga thi đấu có phần lúng túng trước sự áp sát nhanh và rát từ đối phương.

3. Eden Hazard: Màn trình diễn mờ nhạt

5 điểm nhấn Man City vs Real  - Bóng Đá

Hazard vẫn chưa thể lấy lại phong độ.

Người ta từng đặt kỳ vọng rất nhiều vào ngôi sao người Bỉ khi anh cập bến sân Santiago Bernabeu vào mùa hè năm ngoái. Thế nhưng, trái với phong độ đỉnh cao trong màu áo Chelsea là một hình ảnh hết sức phập phù của Hazard tại Real Madrid.

Những chấn thương liên tiếp, sự tăng cân mất kiểm soát khiến ngôi sao 29 tuổi chỉ còn cái bóng chính mình. Mặc dù vậy, Zidane khiến các CĐV bất ngờ khi điền tên Hazard vào đội hình xuất phát  ngay từ đầu.

Cựu sao Chelsea đã không đáp lại niềm tin từ ông thầy người Pháp. Trải qua 83 phút góp mặt trên sân, Hazard đóng góp rất ít vào mặt trận tấn công lẫn lối chơi chung của toàn đội. Màn trình diễn nghèo nàn khiến anh bị thay thế bởi Luka Jovic.

4. Hàng tiền vệ "già nua" và bế tắc của Real Madrid

5 điểm nhấn Man City vs Real  - Bóng Đá

Casemiro có nhiều đường chuyền hỏng từ giữa sân.

Casemiro, Luka Modric và Toni Kroos là 3 gương mặt được Zidane đặt trọn niềm tin nơi tuyến giữa Los Blancos trước Man City. Có thể nhận thấy, chiến lược gia người Pháp ưu tiên cho yếu tố kinh nghiệm nơi bộ 3 nổi tiếng trên thay vì sức trẻ của Federico Valverde.

Tuy nhiên, sau 90 phút thi đấu, Zidane có lẽ phần nào đã phải thừa nhận quyết định sai lầm của mình. Casemiro mắc rất nhiều lỗi chuyền bóng hỏng ở khu vực giữa sân xuyên suốt trận đấu. Trong khi đó, Modric khá mờ nhạt trong vai trò dẫn dắt lối chơi hay cầm trịch trận đấu và một Kroos cũng nhạt nhòa không kém.

Chính phong độ kém nơi các ngôi sao hàng tiền vệ khiến Real Madrid không thể tạo ra sức ép, che chắn từ xa cho khung thành Thibaut Courtois. Dẫu biết rằng, hàng thủ là nguyên nhân chính khiến Los Blancos nhận thất bại, thế nhưng sự mờ nhạt nơi khu vực trung tuyến cũng "góp công" không nhỏ tiễn Real Madrid rời Champions League.

5. Man City viết tiếp giấc mơ Champions League

5 điểm nhấn Man City vs Real  - Bóng Đá

Man City giành tấm vé vào tứ kết Champions League.

Thất bại tại sân chơi quốc nội Premier League bắt buộc Pep cùng các học trò phải dồn toàn lực cho đấu trường số 1 châu Âu. Mặt khác, tham vọng của ban lãnh đạo, giới chủ Man City từ lâu đã nhắm đến ngôi vương Champions League.

Đối đầu với Real Madrid ở vòng 16 đội có thể xem là một thử thách đầy cam go với nửa xanh thành Manchester. Lợi thế 1 bàn ở lượt đi là quá mong manh với Man City khi Los Blancos sở hữu bề dày thành tích lẫn kinh nghiệm vượt trội ở Champions League.

Do đó, việc vượt qua đoàn quân Zidane đã cởi bỏ áp lực cho Man City. Họ sẽ được tiếp thêm liều doping tinh thần to lớn cho vòng đấu tứ kết. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ như hiện tại, Man City hoàn toàn có thể hiện thực hóa giấc mơ xưng vương châu Âu của mình.

Anh Nguyễn | 04:13 08/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục