5 điểm nhấn Man City 2-0 Shakhtar Donetsk: Trong nỗi nhớ Mendy

06:45 Thứ tư 27/09/2017 | 1

TinTheThao.com.vnCùng xem lại 5 điểm nhấn quan trọng trong thắng lợi 2-0 của Manchester City trước Shakhtar Donetsk tại Etihad.

1. CĐV vẫn quay lưng với Man City

Trong quá khứ, CĐV Man City vẫn thường xuyên quay lưng với đội nhà khi Man City chinh chiến tại Champions League. Nguyên nhân phần lớn trong quá khứ là để phản đối luật Công bằng tài chính mà UEFA đã áp đặt quá chặt chẽ lên phía Man City.

Etihad rất ít khi chật kín khán giả mỗi khi Man City thi đấu tại Champions League, và đêm qua không phải là điều ngoại lệ. Để vươn tầm hơn nữa, ban lãnh đạo của Man xanh cần phải làm việc lại với hệ thống CĐV của mình. Rất may, các cầu thủ thành Manchester đã giành chiến thắng ở cả 2 lượt trận đầu tiên.

2. Nỗi nhớ Benjamin Mendy

 - Bóng Đá

 

Man City đã chi ra đến 128.5 t riệu bảng cho những vị trí hậu vệ cánh trong mùa Hè vừa qua. Tuy nhiên chấn thương của Mendy khiến HLV Pep Guardiola nhận ra rằng ông chỉ có trong tay đúng một hậu vệ trái đích thực.

Đêm qua, tiền vệ Fabian Delph miễn cưỡng được xếp vào đá cánh trái. Dù thi đấu có phần tròn vai nhưng tiền vệ người Anh đã không thể đem đến sức tấn công mạnh mẽ bên cánh trái. Pep cần nhanh chóng tìm ra giải pháp cho những trận đấu kế tiếp nếu không muốn biến hành lang trái thành "tử huyệt".

3. Fernandinho ngày càng quan trọng

 - Bóng Đá

 

Một lần nữa, tiền vệ người Brazil cho thấy sự quan trọng của mình trong cách vận hành của Man City. Fernandinho giữ vai trò điều phối và thu hồi bóng ở hàng tiền vệ ba người bên cạnh David Silva và De Bruyne đêm qua và hoàn toàn xuất sắc vai trò của mình.

Fernandinho thi đấu khá toàn diện và tạo được sự chắc chắn trước hàng thủ Man City. Dù từng bị đánh giá thấp hơn cả Yaya Toure hay Ilkay Gundogan tuy nhiên đến lúc này, Fernandinho mới là quân bài quan trọng nhất trong tay Pep trước mỗi trận đánh lớn.

4. Đừng xem thường Shakhtar Donetsk

Trước trận đấu, HLV Pep Guardiola đã cảnh báo học trò về sức mạnh của đối thủ đến từ Ukraine. Chiến lược gia người TBN hiểu rõ đối thủ của mình khi ông còn làm việc tại Barcelona và Bayern Munich.

Đêm qua, đoàn quân của HLV Paulo Fonseca đã gây ít nhiều khó khăn cho Man City. Trong 60 trận cầm quân, HLV này chỉ để thua 5 trận. Suýt chút nữa, Shakhtar đã khiến đội chủ nhà phải trả giá nếu Fernandinho không hoá giải tình huống nguy hiểm đến từ Fred, cùng với đó là việc thủ thành Ederson từ chối bàn thắng đến từ Marlos.

5. De Bruyne lại bùng nổ đúng lúc

 - Bóng Đá

 

Tiền vệ người Bỉ lại có một màn trình diễn chói sáng tại Etihad. Chính De Bruyne là người đem về bàn mở tỉ số đẹp mắt ở đầu hiệp 2 sau cú sút xa uy lực và không kém phần hiểm hóc.

Ngoài ra, De Bruyne cũng tỏ ra nguy hiểm với những tình huống phản công của Man City. Không quá tốc độ nhưng kĩ thuật và nhãn quan chiến thuật tốt của De Bruyne luôn khiến các cầu thủ đội khách phải đề cao cảnh giác.

Video bàn thắng:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 05:50 27/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục