5 điểm nhấn Man City 1-2 Lyon: Đương kim vô địch nước Anh dễ bị bắt nạt, Pep nhớ De Bruyne

08:59 Thứ năm 20/09/2018

TinTheThao.com.vnMan City đã có màn ra quân không thể tệ hơn tại Champions League khi thất bại bẽ bàng trước Lyon.

1. Có một Man City dễ bắt nạt

Manchester City không hẳn có màn khởi đầu ấn tượng tại Premier League khi bất ngờ bị Wolverhampton cầm hòa 1-1 tại vòng 3. Qua đó, để thấy rằng, lối đá của thầy trò Pep Guardiola bắt đầu lộ dần điểm yếu. Nếu khán giả thưởng xuyên theo dõi đại diện nước Anh thi đấu, không khó nhận ra từ cuối mùa giải trước, các đội bóng đã tìm ra cách khắc chế nửa xanh thành Manchester.

5 điểm nhận mancity - Bóng Đá

 Man City đã không còn như trước.

Trận thua trước Lyon một lần nữa chứng minh, đương kim vô địch Premier League không còn khó bắt nạt. Trước lối đá phòng ngự chắc chắn, khoa học của đại diện nước Pháp, Man City nhanh chóng lâm vào bế tắc và loay hoay tìm cách đưa bóng tiếp cận khung thành đối phương. Thay vì tìm ra giải pháp với những pha tấn công đột biến, CLB hoảng loạn, liên tiếp mắc sai lầm và để Lyon kết liễu đội nhà.

2. Hàng thủ tiếp tục báo động

Xét về lối chơi tấn công, đoàn quân Pep không hề thua kém bất cứ ông lớn châu Âu nào, nếu không nói là vô cùng đáng sợ. Cũng chính nhờ điều đó đã phần nào che lấp đi những thiếu sót và yếu kém của hàng thủ. Để rồi trong một ngày hàng công chơi nghèo nàn, ngay lập tức, các trung vệ chẳng những không làm tròn nhiệm vụ mà còn liên tiếp mắc sai lầm.

5 điểm nhận mancity - Bóng Đá

 Hàng thủ Man City liên tiếp mắc sai lầm.

Nếu Delph không phá bóng hỏng trong tình huống Depay tạt bóng, ắt hẳn Man City đã không nhận bàn thua đau đớn. Những tưởng rút ra được bài học, song, chỉ 17 phút sau, hàng thủ Man City thực sự đáng trách khi 3 cầu thủ của họ không ngăn nổi Fekir ghi tên mình lên bảng tỷ số. Qua hiệp 2, cũng bộ mặt bạc nhược đó, suýt nữa họ còn để thủng lưới tiếp lần thứ 3 ở phút 59. Chắc chắn, Pep cần phải nghĩ tới việc chỉnh đốn hàng phòng ngự sau trận thua này. 

3. Pep nhớ De Bruyne

Sự bế tắc của Man City trong các pha tấn công ít nhiều đến từ việc tuyến giữa thi đấu thiếu hiệu quả và sáng tạo. Vẫn còn đó những cái tên ưu tú, song, đội nhà không có De Bruyne, siêu sao có thế tung ra những đường chuyền xuất thần, biết cách tạo nên khác biệt.

Silva thi đấu nổi trội hơn hẳn nhưng tuổi tác khiến ngôi sao người Tây Ban Nha không ít lần hụt hơi. Trong khi đó, Gundogan và Fernandinho hoàn toàn gây thất vọng. Chưa kể, ngôi sao xứ samba còn mắc sai lầm ngớ ngẩn để Debay cướp bóng, trước khi chuyền cho Fekir xé lưới Ederson. Pep từng một lần chia sẻ việc không có De Bruyne ảnh hưởng đến lối chơi đội nhà và giờ đây, điều đó một lần nữa lại ứng nghiệm lên Man City.

4. Gabriel Jesus vẫn quá tệ

Được Pep tin tưởng giao trọng trách trên hàng công thay Aguero, màn trình diễn của Gabriel Jesus tiếp tục khiến cổ động viên nửa xanh thành Manchester ngao ngán. Cả trận tung tổng cộng 3 cú sút, 2 lần đi trúng đích nhưng ngôi sao người Brazil vẫn không thể sút tung lưới đối phương. Chưa kể, thành tính đó cũng ngang bằng Aguero, người chỉ được chơi bóng 27 phút. 

Thậm chí, Whoscored chấm chân sút số 33 là một trong 3 cầu thủ thấp điểm nhất bên phía Man City. Từ sau thất bại ở World Cup, có vẻ như, Jesus vẫn chưa lấy lại được phong độ ngày nào.

5. Ngôi vương Champions League còn quá xa vời

Pep và Man City cần cúp bạc Champions League để chứng tỏ đẳng cấp cũng như xưng bá trời Âu. Không những vậy, đại diện Ngoại hạng Anh cũng cần thoát khỏi cái mác chỉ biết bắt nạt các đội bóng ở giải quốc nội. Đội bóng hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi để chinh phục ngôi vương C1. 

5 điểm nhận mancity - Bóng Đá

 Giấc mơ C1 là quá xa vời.

Thế nhưng, đoàn quân xanh thành Manchester vẫn thiếu cái gọi là bản lĩnh để làm nên những điều khác thường ở đấu trường lớn. Nếu tiếp tục thế này, giấc mơ vô địch Champions League là quá xa vời.

Bạch Băng | 08:49 20/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục