5 điểm nhấn Liverpool 3-2 West Ham: Thời tới đỡ không kịp

11:28 Thứ ba 25/02/2020 | 2

Bên cạnh phô diễn sức mạnh hủy diệt, The Kop còn có may mắn song hành cùng với họ.

1. Liverpool có dấu hiệu “tự mãn”?

Ở mủa giải năm nay, Jurgen Klopp đã biến Liverpool thành một “cỗ máy chiến thắng” tại Premier League đúng nghĩa. The Kop chỉ có duy nhất 1 trận hòa, còn lại họ toàn thắng tất cả các trận đấu.

sau trận - Bóng Đá

 Hàng thủ Liverpool chơi như mơ ngủ.

West Ham suýt chút nữa trở thành đội bóng thứ 2 khiến Liverpool mất điểm. Khó có thể tin được hàng phòng ngự được chỉ huy bởi Van Dijk lại mắc sai lầm đến 2 lần, dẫn đến đội nhà nhận 2 bàn thua. Phải chăng các học trò của Klopp bắt đầu chủ quan khi mà chức vô địch đã rất gần với họ?

2. Alexander-Arnold chạy đua cùng De Bruyne

Những người ghi bàn cho đội chủ nhà là Georginio Wijnaldum (9), Mohamed Salah (68) và Sadio Mane (81), với Trent Alexander-Arnold kiến tạo hai trong số đó, nâng tổng thành tích lên con số 12 và chỉ kém mỗi Kevin de Bruyne (16).

Hậu vệ người Anh đã san bằng thành tích mùa trước, trong khi Premier League mùa này chỉ mới đi đến vòng 27. Khó có thể tin nổi cái tên có thể cạnh tranh danh hiệu “Vua kiến tạo” với De Bruyne lại là một hậu vệ.

3. Naby Keita không biết tận dụng cơ hội

Chấn thương của Jordan Henderson đã tạo điều kiện cho Naby Keita được đá chính ngay từ đầu. Rõ ràng HLV Jurgen Klopp luôn dành sự ưu ái cho cựu cầu thủ RB Leipzig cho dù anh thường xuyên dính chấn thương.

Tuy nhiên Keita đã không tận dụng được cơ hội mà ông thầy người Đức trao cho. Tiền vệ 25 tuổi thi đấu mờ nhạt và gần như không tạo được ảnh hưởng lên lối chơi của toàn đội. Klopp quyết định thay anh bằng Oxlade-Chamberlain ở phút 57, âu cũng là điều dễ hiểu.

4. Thời của Liverpool

sau trận - Bóng Đá

 Liverpool hay lại còn hên.

Khi The Kop đang bị dẫn trước, thủ thành Fabianski lại mắc sai lầm “gà đẻ trứng vàng”, dâng cho Mohamed Salah bàn gỡ. Ở bàn thắng thứ 3, cú sút của Joe Gomez đập trúng một cầu thủ West Ham vô tình trở thành đường chuyền thuận lợi cho Alexander-Arnold băng xuống và dọn cỗ cho Sadio Mane lập công.

The Kop đang thể hiện một sức mạnh hủy diệt tại Premier League mùa này. Tuy nhiên bên cạnh đó, may mắn luôn song hành với họ, và đó là yếu tố không thể thiếu tạo nên một nhà vô địch.

5. Xô đổ kỷ lục, hướng đến kỷ lục khác

Đánh bại West Ham, Liverpool san bằng thành tích thắng 18 trận liên tiếp của nhà đương kim vô địch Manchester City lập nên vào năm 2017. Đồng thời kéo dài chuỗi bất bại qua 2 mùa lên đến con số 44 trận.

Trước mắt The Kop là mục tiêu san phẳng thành tích 19 trận thắng liên tiếp của Bayern Munich tại giải VĐQG hàng đầu Châu Âu ở mùa giải 2013/14. Đội chủ sân Anfield chỉ còn cách kỷ lục bất bại (49 trận) của Arsenal 2004 đúng 5 trận. Rất nhiều cột mốc khác đang chờ Quỷ đỏ vùng Merseyside thiết lập.

So sánh Maradona và Messi

Endo | 10:30 25/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục