5 điểm nhấn Liverpool 3-1 Man United: Quỷ đỏ tệ chưa từng thấy; Alisson tệ hơn cả Karius

09:08 Thứ hai 17/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnLiverpool có chiến thắng thuyết phục trước Man United. Hãy cùng điểm lại 5 điểm nhấn sau trận.

Liverpool hay lại còn may

Trong một trận đấu The Kop kiểm soát hoàn toàn thế trận, buộc Man United chỉ biết chống đỡ, họ lại còn được thần may mắn ủng hộ.

5 điểm nhấn Liverpool 3-1 Man United: Quỷ đỏ tệ chưa từng thấy; Alisson tệ hơn cả Karius - Bóng Đá

 Pha dứt điểm trúng chân Ashley Young của Shaqiri.

Cả hai bàn thắng của Shaqiri sau khi vào sân đều ít nhiều có sự hỗ trợ từ các cầu thủ Man United. Bàn thắng đầu tiên, anh dứt điểm chạm chân Ashley Young, đưa bóng đập vào mép trong xà ngang và đi vô lưới. Bàn thứ hai, cú sút xa của Shaqiri đập vào Bailly tạo nên quỹ đạo quá khó với David De Gea.

Man United tệ chưa từng thấy

Dù các bàn thắng của Liverpool có sự trợ giúp của may mắn hay không, đây vẫn là trận đấu Quỷ đỏ xứng đáng thua. Cả trận, ngoại trừ pha lập công của Jesse Lingard sau sai lầm của Alisson, Man United còn lại chỉ biết co cụm phòng ngự.

Hệ quả, cả trận họ chỉ tung ra được 6 pha dứt điểm, kém 6 lần Liverpool (36). Về số quá phạt góc, Liverpool (13) gần gấp 7 lần Man United (2).

Trận thua này trước Liverpool cũng khiến Quỷ đỏ có số điểm thấp nhất sau 17 vòng đầu tiên (26 điểm) kể từ khi kỷ nguyên Premier League bắt đầu.

Đấu trí căng thăng

Tuy thất bại tâm phục khẩu phục trước Klopp nhưng Mourinho phần nào đó cũng để lại dấu ấn với sự thay người đầu hiệp hai.

Bước vào trận đấu, Jurgen Klopp dù bố trí sơ đồ 4-3-3 nhưng thực chất ông đã đẩy Naby Keita lên cao, đá theo đội hình 4-2-3-1. Đáng chú ý, cả 3 cầu thủ đá sau Salah là Mane, Keita, Firmino đều thường bó vào trung lộ, khiến 2 tiền vệ trung tâm Matic, Herrera hoàn toàn bất lực.

5 điểm nhấn Liverpool 3-1 Man United: Quỷ đỏ tệ chưa từng thấy; Alisson tệ hơn cả Karius - Bóng Đá

 Fellaini hạn chế khá nhiều các miếng đánh trung lộ của Liverpool.

Nhận thấy điều này, Mourinho tung Fellaini vào sân ngay đầu hiệp hai, tạo nên bộ 3 tiền vệ trung tâm, đối chọi Liverpool. Sự thay đổi trên của Man United khiến The Kop gặp nhiều khó khăn và phải đá cánh nhiều hơn. Phải đến khi Shaqiri vào sân, tình thế mới thật sự thay đổi.

Thống kê sốc về Alisson

Điểm đen trong chiến thắng của Liverpool trước Man United chính là sai lầm của Alisson. Từ vai 'người hùng' ở trận Napoli, thủ môn Brazil trở thành tội đồ tại Anfield. Anh có pha lao ra tính ôm gọn đường căng ngang của Romelu Lukaku. Tuy nhiên, Alisson lại ôm bóng trúng đùi và bật trở lại giúp Lingard ghi bàn.

5 điểm nhấn Liverpool 3-1 Man United: Quỷ đỏ tệ chưa từng thấy; Alisson tệ hơn cả Karius - Bóng Đá

 Alisson mắc sai lầm trong bàn thua.

Đáng chú ý, đây đã là lỗi thứ 2 trực tiếp dẫn đến bàn thua của Alisson ở Premier League mùa này. Năm ngoái, sau 38 vòng, số lỗi dẫn đến bàn thua của cả Simon Mignolet và Loris Karius cộng lại cũng chỉ là 2.

Con số 11

Đó chính là cách biệt của Man United với top 4 hiện tại. Sau trận, Mourinho vẫn cho rằng ông cùng học trò có thể lọt vào top 4 nhưng mọi thứ lúc này là rất khó khăn.

Với 11 điểm, Man United cần phải làm tốt ít nhất 4 vòng và ở chiều ngược lại, đối thủ thất bại thì họ mới có thể bắt kịp.

Suy cho cùng, 21 vòng đủ để Man United làm được điều trên nhưng quan trọng họ có đủ kiên nhẫn để bám đuôi và chờ ngay bắt kịp top 4?

Thành Đạt | 08:20 17/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục