5 điểm nhấn Liverpool 3-1 Arsenal: Thảm họa 'tóc xù'; Van Dijk cũng chỉ là phàm nhân

08:28 Chủ nhật 25/08/2019 | 2

TinTheThao.com.vnTrung vệ David Luiz có màn trình diễn thảm họa, là nguyên nhân khiến Arsenal thua thảm tại Anfield.

1. Mohamed Salah – đơn giản là không thể ngăn cản

Sự bùng nổ của tiền đạo người Ai Cập trong hiệp thi đấu thứ hai khiến người ta tưởng dù chỉ có một mình Salah là cầu thủ Liverpool duy nhất trên sân, anh vẫn có thể đánh bại Arsenal.

Bàn thắng đầu tiên là một pha sút phạt đền cực kỳ quyết đoán. Bàn thắng thứ 2 khiến người ta liên tưởng đến hình ảnh của Lionel Messi: solo từ giữa sân, vượt qua hàng phòng ngự đối phương và cuối cùng nhẹ nhàng tung cú đặt lòng bằng chân trái. Trong ngày mà số 11 hưng phấn, khó có đội bóng nào có thể cản anh ghi bàn.

 - Bóng Đá

 Mo Salah là ngôi sao sáng nhất trận.

2. Thảm họa David Luiz

Arsenal nghĩ rằng họ đã bỏ túi một món hời khi chiêu mộ thành công hậu vệ "tóc xù" David Luiz vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng với giá chỉ 8 triệu bảng. Tuy nhiên tại Anfield, cầu thủ người Brazil chính là tội đồ khiến Pháo thủ thua thảm.

David Luiz có pha kéo áo thô thiển trong vòng cấm khi bị Mo Salah qua mặt, tình huống này không qua mắt được trọng tài và Arsenal phải chịu phạt đền. Ở bàn thua thứ 3 mà Pháo thủ phải nhận, cựu cầu thủ Chelsea một lần nữa bị Salah biến thành trò hề khi anh dễ dàng bị số 11 của Liverpool loại bỏ. Liệu HLV Unai Emery có dám sử dụng Luiz ở những trận đấu tiếp theo?

3. Đáng tiếc cho màn trình diễn của Nicolas Pepe

Tân binh trị giá 72 triệu bảng được bố trí đá chính ngay từ đầu. Không phải Aubameyang, Pepe mới là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhất về phía khung thành của Liverpool.

Kỹ thuật, tốc độ của ngôi sao người Bờ Biển Ngà nhiều lần khiến hàng phòng ngự The Kop chao đảo. Phút 34, anh có cơ hội đưa Pháo thủ vươn lên dẫn trước sau sai lầm của Jordan Henderson, đáng tiếc cú dứt điểm của Pepe lại quá hiền.

 - Bóng Đá

Pepe chơi ấn tượng nhưng bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc. 

4. Van Dijk cũng chỉ là con người bình thường

Ở mùa giải năm ngoái, ngôi sao người Hà Lan đã không để bất cứ ai qua mặt trong toàn bộ các trận đấu cùng đội bóng vùng Merseyside (tại Premier League và Champions League). Kỷ lục thậm chí kéo dài cho đến trước trận cầu đinh trên sân vận động Anfield ở vòng 3 giải Ngoại hạng Anh 2019/20.

Nhưng hôm nay Virgil van Dijk đã kết thúc chuỗi 67 trận không bị đối thủ qua mặt trong màu áo The Kop, khi mà anh bị tân binh Nicolas Pepe vượt qua ở tình huống gần khu vực giữa sân ngay phút thứ 6. Hóa ra, trung vệ người Hà Lan cũng chỉ là con người bình thường. Tuy nhiên kỷ lục 67 trận không bị qua mặt là một con số khủng khiếp.

5. Unai Emery mắc sai lầm

Chiến lược gia người Tây Ban Nha có quyết định táo bạo khi cất Alexander Lacazette trên băng ghế dự bị. Tiền đạo người Pháp không hài lòng khi chỉ được tung vào sân ở phút 81, thời điểm Pháo thủ đang bị dẫn trước 3 bàn. Mặc dù không trực tiếp giúp Arsenal có bàn gỡ, tuy nhiên hơn 10 phút trên sân Lacazette là mối đe dọa thực sự đối với khung thành của Adrian. Nếu Emery quyết đoán điền tên chân sút 28 tuổi vào đội hình xuất phát, có lẽ đội chủ sân Emirates không hứng chịu kết quả thê thảm như hôm nay.

Endo | 02:47 25/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục