5 điểm nhấn Liverpool 3-0 Man City: Pep chưa "thuộc bài", Klopp "đánh rock" ở Anfield

08:00 Thứ năm 05/04/2018 | 1

TinTheThao.com.vnJurgen Klopp đã bày ra một thế trận hợp lí và diệt gọn đối thủ ưa thích Pep Guardiola. Sau đây là 5 điểm nhấn khi trận đấu trên sân Anfield khép lại:

1. Pep chưa "thuộc bài"

Dù phải nhận trận thua 3-4 trong lần hành quân gần nhất đến sân Anfield nhưng Pep Guardiola vẫn chưa rút ra được bài học kinh nghiệm. Đêm qua, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn muốn đội nhà tấn công và chơi trong tâm thế của đội cửa trên. Đây là sai lầm cố hữu bởi Liverpool chỉ chờ có thế để trình diễn khả năng vây bắt ấn tượng dưới sự chỉ đạo tài tình từ Jurgen Klopp. 

5 điểm nhấn Liverpool 3-0 Man City: Pep chưa

 Pep quá bảo thủ khi chơi tấn công ở Anfield. 

Thống kê chỉ ra, dù là đội kiểm soát bóng tốt hơn (66% so với 34%) nhưng hiệu quả tấn công của Man City gần như bằng không với 7 pha dứt điểm đều không trúng đích. 

2. Liverpool chơi "rock

Cách đây không lâu, Klopp từng có một so sánh khá thú vị về triết lí bóng đá của ông với triết lí của Arsene Wenger. Ông nói: "Tôi nghĩ ông ấy đã tạo ra một lối chơi đẹp mắt. Nó giống như một bản giao hưởng êm dịu vậy. Tôi thì lại thích rock."

Giáo sư trước đây, hay Pep bây giờ có lẽ đã hiểu sự khác biệt giữa "giao hưởng" và "rock". Man City bị sức trẻ và khả năng gây áp lực cực tốt của Liverpool phá vỡ hoàn toàn những liên kết. Có cảm tưởng dường như đội khách "không được thở" mỗi khi cầm bóng. Đây là lí do tại sao Pep lại thua Klopp nhiều đến vậy trong sự nghiệp (thua 6 lần, nhiều hơn tất cả các HLV khác). 

3. Salah rực sáng, sẵn sàng đoạt "Quả bóng vàng"

5 điểm nhấn Liverpool 3-0 Man City: Pep chưa

 Salah giúp Liverpool đặt một chân vào trận Bán kết. 

Cầu thủ người Ai Cập tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa với một bàn thắng và một kiến tạo trước Man City dù chỉ có mặt ở trên sân vỏn vẹn 53 phút. Đây cũng là pha lập công thứ 7 của Mohamed Salah tại đấu trường Champions League, và là bàn thắng thứ 38 cho Liverpool ở mùa này. 

Nếu cứ tiếp tục đà thăng tiến như thế này, danh hiệu "Quả bóng vàng" không phải là cái gì đó quá xa xỉ với Salah. 

4. Jesus "đóng phim mất tích"

Trước giờ bóng lăn, CĐV Man City có chút e ngại khi nhận thông tin Sergio Aguero dính chấn thương đầu gối không thể ra sân trong trận Tứ kết lượt đi Champions League. Tuy nhiên, không ai ngờ Gabriel Jesus lại dễ dàng bị Van Dijk và các đồng đội "bỏ túi" dễ đến thế. 

Suốt 90 phút tại Anfield, tiền đạo người Brazil chỉ tung ra được đúng một pha dứt điểm và nó đi ra ngoài!

5. Chamberlain gây ấn tượng với siêu phẩm

Nếu Salah đáng được tung hô với việc đóng góp dấu giày vào hai bàn thắng của Lữ đoàn đỏ thì Alex Oxlade-Chamberlain cũng khiến CĐV Liverpool vỡ òa với một siêu phẩm sút xa. 

Đây là bàn thắng cực kì quan trọng bởi nó nới rộng cách biệt của trận đấu lên thành 2-0 và góp phần đánh sụp ý chí chiến đấu của Man City. Bên cạnh đó, ghi bàn trong một trận Tứ kết Champions League là lần đầu tiên tiền vệ người Anh làm được trong suốt sự nghiệp. Liệu còn ai hỏi anh có hối tiếc khi rời Arsenal?

Những pha bóng ấn tượng của Salah trong năm qua: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 05:17 05/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục