5 điểm nhấn Liverpool 2-0 Watford: VAR quá tinh vi; Không chỉ Salah sắm vai người hùng

04:28 Chủ nhật 15/12/2019

TinTheThao.com.vnCông nghệ VAR tại Ngoại hạng Anh đang gây ra những luồng dư luận trái chiều.

1. “Siêu nhân” Mohamed Salah

Người hùng của Liverpool ở trận đấu này không hề xa lạ, đó chính là Salah. Đặc biệt 2 bàn thắng mà tiền đạo người Ai Cập ghi được ở trận đấu này đều thực hiện bằng chân không thuận (chân phải) và rất đẹp mắt.

Salah xứng danh là “hung thần” của Watford khi cú đúp ghi được nâng tổng số lần anh đốt lưới đội bóng này lên con số 8. Cựu cầu thủ AS Roma cũng trở lại cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới với 9 bàn thắng sau 17 vòng.

 - Bóng Đá

 Salah rực sáng.

2. Watford khởi sắc, nhưng chưa đủ

Watford hành quân đến làm khách trên sân Anfield với “hành trang” 1 chiến thắng từ đầu mùa và để thủng lưới 30 bàn sau 16 vòng đấu. Tuy nhiên đội bóng của Pearson xứng đáng nhận được những lời khen bởi họ khiến các nhà ĐKVĐ châu Âu gặp rất nhiều khó khăn.

Đội khách thậm chí có cơ hội rõ rệt hơn để mở tỷ số ở phút 37. Thế nhưng Doucoure lại dứt điểm trượt một cách khó tin dù không bị ai theo kèm trong vòng cấm. Sau đó đến lượt Sarr lặp lại tình huống tương tự khiến Watford mất đi cơ hội cân bằng tỷ số 1-1.

3. VAR quá tinh vi

Đầu hiệp hai, Sadio Mane có pha đánh đầu dũng mãnh làm tung lưới của thủ thành Ben Foster. Tuy nhiên công nghệ VAR cho rằng vài centimet từ phần hông của tiền đạo bên phía Liverpool đã việt vị và bàn thắng đã không được công nhận.

VAR một lần nữa được sử dụng trong tình huống Mohamed Salah nâng tỷ số lên 2-0. May mắn cho tiền đạo người Ai Cập là chỉ thiếu một vài milimet nữa anh đã rơi vào thế việt vị. Công nghệ hiện đại này ngày càng trở nên tinh vi, kể cả những pha bóng nhạy cảm nhất. Điều này tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều.

 - Bóng Đá

VAR từ chối bàn thắng của Mane. 

4. Alisson xuất sắc không kém Salah

Nếu như Mohamed Salah tỏa sáng rực rỡ trên hàng công thì Alisson Becker chính là người hùng trong khung gỗ. Thủ thành người Brazil có 2 pha cứu thua quan trọng trước cơ hội dứt điểm của Sarr và Gerard Deulofeu. Nếu không có Alisson hóa giải sai lầm cho hàng phòng ngự, chưa chắc Liverpool đã giành trọn 3 điểm trước Watford.

5. Jurgen Klopp lo âu

Phút 59, Liverpool buộc phải sử dụng quyền thay người bất đắc dĩ khi Georginio Wijnaldum dính chấn thương gân khoeo và không thể tiếp tục thi đấu. Klopp có lý do để lo lắng cho dù The Kop giành thắng lợi bởi đội bóng của ông đã mất rất nhiều trụ cột vì lý do tương tự. Trước Wijnaldum là Fabinho, Joel Matip và Dejan Lovren. Trong bối Liverpool phải căng sức ở đấu trường FIFA Club World Cup, bên cạnh lịch thi đấu dày đặc trong tuần lễ Boxing day, việc thiếu hụt lực lượng có thể sẽ khiến họ phải trả giá.

Endo | 00:18 15/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục