5 điểm nhấn Liverpool 2-0 Man United: Van Dijk quá hay; Ai sẽ thay Rashford?

07:28 Thứ hai 20/01/2020

Rất nhiều diễn biến hấp dẫn và những điều đáng bàn sau màn chạm trán giữa 2 đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh.

1. Dấu ấn đậm nét của Virgil van Dijk

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Van Dijk có trận đấu thăng hoa.

Có thể khẳng định chiến thắng quan trọng 2-0 của Liverpool trước Man United ghi đậm công lao của Van Dijk. Trung vệ người Hà Lan là tác giả của bàn thắng mở tỷ số trận đấu ngay phút thứ 14. Bên cạnh những tình huống tham gia hỗ trợ tấn công ấn tượng, cựu sao Southampton còn hoàn thành xuất sắc vai trò một trung vệ.

Theo thống kê từ trang Whoscored, ngôi sao 28 tuổi sở hữu 3 pha không chiến thành công, 1 cú tắc bóng, tỷ lệ chính xác ở các đường chuyền đạt 88%. Van Dijk được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Sự điềm tĩnh, chính xác trong các pha truy cản, phán đoán tình huống trước đối phương giúp Van Dijk trở thành "chốt chặn" số 1 trước khung thành Alisson Becker. 

2. Ole Gunnar Solskjær cần bổ sung gấp một tiền vệ giàu sáng tạo

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Man United bị lép vế ở khu vực giữa sân. 

Đây không phải là vấn đề mới mẻ với Quỷ đỏ. Ngay từ mùa hè năm ngoái, đã có nhiều tin đồn xuất hiện xoay quanh thương vụ Man United chiêu mộ Bruno Fernandes hay Christian Eriksen. Phong độ phập phù, chấn thương dai dẳng nơi Paul Pogba là lý do chính khiến nhiều fan hâm mộ đội bóng thành Manchester cảm thấy lo lắng.

Đối đầu với Liverpool, hàng tiền vệ Man United đã bị lép vế xuyên suốt hiệp 1. Fred lẫn Nemanja Matic không thể quán xuyến tuyến giữa khi chạm mặt với các đồng nghiệp đầy cơ động, giàu năng lượng bên phía The Kop.

Nhà cựu vô địch Europa League thiếu đi những đường chuyền dài xuyên tuyến mang tính sáng tạo cao từ giữa sân. Đã đến lúc hành động thôi Ole à!.

3. Luke Shaw: Điểm sáng của Man United

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Shaw thi đấu đầy cố gắng, máu lửa.

Hệ thống phòng ngự đội chủ sân Old Trafford có một ngày làm việc kém hiệu quả trừ Luke Shaw. Đây có lẽ là nhận xét chung từ rất nhiều người theo dõi trọn vẹn 90 phút trận derby kịch tính nước Anh. 

Shaw thể hiện tinh thần chiến đấu kiên cường, máu lửa, nhiều lần giải vây thành công trước khung thành David de Gea. Ngôi sao 24 tuổi đã kiềm tỏa thành công Mohamed Salah trước khi phải rời sân ở phút 87 do dính chấn thương.

4. Tác động tiêu cực từ việc mất Marcus Rashford

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Martial không thể làm nên chuyện trước Liverpool.

Theo các báo cáo đáng tin cậy từ châu Âu, tiền đạo 22 tuổi nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu đến 3 tháng sau chấn thương lưng trước Wolves tại vòng 3 FA Cup. Việc thiếu vắng Rashford trở thành bài toán đau đầu với Ole khi anh đang là cây săn bàn số 1 của đội với 14 bàn thắng, 4 kiến tạo sau 22 trận đấu mùa này.

Đối đầu với Liverpool, Anthony Martial và Daniel James là 2 cái tên đá cao nhất trong sơ đồ 3-4-1-2. Mất đi Rashford cũng đồng nghĩa, Martial thiếu vắng một đối tác ăn ý trên hàng công. Trong khi đó, Ole cũng mất đi một quân bài then chốt trong cách chơi phòng ngự phản công của mình.

5. Liverpool: Sức mạnh không thể cản

5 điểm nhấn - Bóng Đá

The Kop vượt trội vào lúc này.

Đội chủ sân Anfield giành trọn vẹn 3 điểm trước Man United, qua đó nới rộng cách biệt lên 16 điểm so với đội xếp thứ 2 là Man City dù còn 1 trận chưa đá. Không chỉ so bì về mặt điểm số, chiều sâu lực lượng cùng phong độ của đoàn quân Klopp vào lúc này đang áp đảo hoàn toàn so với phần còn lại tại Premier League. 

Những chữ ký chất lượng vào tháng Giêng của Liverpool

Anh Nguyễn | 06:30 20/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục