5 điểm nhấn Leganes 0-3 Barca: Valverde định hình được bộ khung

02:28 Chủ nhật 19/11/2017

TinTheThao.com.vnSau chiến thắng trước Leganes, có vẻ như HLV Ernesto Valverde đã định hình được bộ khung sẽ được ông sử dụng thường xuyên trong thời gian tới.

1. Luis Suarez khẳng định đẳng cấp

Tiền đạo người Uruguay bước vào trận đấu với sự ngờ hoặc bởi phong độ yếu kém của mình. Ở phút thứ 4, anh đã đưa bóng vào lưới của Leganes tuy nhiên trọng tài không công nhận bàn thắng vì Alba đã việt vị trước đó. Thế nhưng đó lại mở ra một ngày thi đấu chói sáng của Suarez.

 - Bóng Đá

 

Suarez đã có hai pha lập công chia đều cho hai hiệp. Cả hai bàn thắng đều thể hiện được khả năng chọn vị trí và dứt điểm hiệu quả của chân sút người Uruguay. Khi đã giải tỏa được cơn khát, Suarez hứa hẹn sẽ còn nguy hiểm hơn nữa trong thời gian tới.

2. Pique “báo hại” Barca

Trung vệ người Tây Ban Nha có trận đấu thảm họa khi liên tục để Amrabat bên phía Leganes qua mặt. Rất may Ter Stergen đã hóa giải sai lầm của người đồng đội. Không chỉ vậy, với chiếc thẻ vàng phải nhận trong trận đấu này, Pique sẽ vắng mặt ở vòng đấu tiếp theo, trận làm khách đầy khó khăn trên sân của Valencia.

Javier Mascherano dính phải chấn thương, Ernesto Valverde không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải để Thomas Vermaelen đá cặp trung vệ với Samuel Umtiti. Rất có thể đó chính là điểm yếu để “Bầy dơi” khai thác triệt để.

3. Trận đấu mờ nhạt hiếm hoi của Messi

Rất hiếm khi người hâm mộ chứng kiến siêu sao người Argentina chơi mờ nhạt trong những trận đấu mà anh góp mặt. Trận đối đầu với Leganes là một trong những trận đấu như vậy. Ngoài tình huống phát động tấn công dẫn đến bàn thắng thứ hai, Messi gần như không thể hiện được nhiều.

 - Bóng Đá

 

Mặc dù không phải ra sân trong trận giao hữu của Argentina trước Nigeria tuy nhiên việc phải di chuyển quãng đường xa phần nào khiến El Pulga hao hụt thể lực. Rất may Suarez và Paulinho đã tỏa sáng để đem về chiến thắng cho Barcelona.

4. Valverde định hình được bộ khung cho Barca?

Sau màn trình diễn chói sáng trước Sevilla, Paco Alcacer tiếp tục được tưởng thưởng bằng một suất đá chính trước Leganes. Mặc dù không điền tên mình lên bảng điện tử nhưng Alcacer đặt dấu ấn đậm nét trong 2 bàn thắng mà Suarez ghi được.

 - Bóng Đá

 

Nếu tiếp tục duy trì được phong độ như hiện tại, Alcacer nhiều khả năng sẽ được Valverde tin tưởng trao một suất đá cặp trên hàng công cùng với Suarez và Messi. Bộ ba tiền vệ của Barca vẫn sẽ là Busquets, Rakitic và Iniesta. Paulinho là phương án xoay vòng hoàn hảo. Ở hàng thủ, Pique, Umtiti và Alba chắc suất. Trong khi đó Semedo, Aleix Vidal và Sergi Roberto sẽ cạnh tranh với nhau ở vị trí hậu vệ phải.

5. Ter Stegen sẽ thay thế Manuel Neuer ở đội tuyển Đức?

Người gác đền của Barca tiếp tục có màn trình diễn chói sáng khi có nhiều pha cứu thua xuất thần cho đội nhà. Với việc Neuer dính chấn thương, Stegen hoàn toàn có thể được trao suất bắt chính tại Nga vào mùa Hè năm sau. Mà nếu như thủ thành của Bayern kịp trở lại, Stegen hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với người đàn anh.

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 01:30 19/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục