5 điểm nhấn Juventus 2-1 Sporting C.P: Đỉnh cao nghệ thuật thay người

08:17 Thứ năm 19/10/2017

TinTheThao.com.vnTrận đấu tưởng chừng sẽ kết thúc với kết quả hòa thì bước ngoặt đã đến từ những quyết định thay người bất ngờ của cả 2 HLV.

1. Các cầu thủ Juventus có thể dính "chấn thương tâm lý":

"Thiếu cảm hứng", "Chật vật" là những tính từ được báo chí Italy dùng nhiều để nói về màn trình diễn của Juventus trước Sporting Lisbon. Như cách tờ Corriere dello Sport lý giải, thất bại 1-2 dưới tay Lazio trên sân nhà ở Serie A hôm thứ bảy tuần trước "đã làm cả đôi chân lẫn cái đầu Juventus nặng nề như bị đeo đá".

5 điểm nhấn Juventus 2-1 Sporting C.P: Đỉnh cao nghệ thuật thay người - Bóng Đá

 Juve không thể chơi thanh thoát khi đối đầu với Sporting.

Có lẽ cú sốc ấy dường như vẫn còn để lại dư chấn tâm lí trong lòng các ngôi sao Juventus. Khi không những không phục thù được thất bại ở siêu cúp Italia mà Lão bà còn đánh mất chuỗi trận bất bại và bị Napoli bỏ lại với khoảng cách 5 điểm trên BXH. Chính điều đó khiến những đôi chân của các cầu thủ Juventus không còn uyển chuyển dù họ được thi đấu trên sân nhà. Một khi vấn đề ở giải quốc nội chưa được giải quyết thì Juve khó có thể tập trung toàn tâm toàn ý cho mục tiêu chinh phục đấu trường châu Âu.

2. Allegri cần sớm giải quyết bài toán phòng ngự:

Juventus đã có được 3 điểm mà họ cần để nuôi hy vọng giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, cách Juventus lấy trọn ba điểm trên sân nhà Allianz cho hấy họ sẽ phải rất cẩn trọng nếu không muốn một kết quả tiêu cực khi tái ngộ Sporting, trên sân đối phương, sau đây hai tuần. 

5 điểm nhấn Juventus 2-1 Sporting C.P: Đỉnh cao nghệ thuật thay người - Bóng Đá

 Sporting chủ động chơi áp sát khiến hàng phòng ngự Juve bối rối.

Cả 3 tuyến của Juve dễ dang bị chia cắt, hàng phòng ngự thì tỏ ra "bối rối" khi Sporting chủ động chơi áp sát. Các cầu thủ ở tuyến giữa không kiểm soát được không gian, 2 biên bị đối thủ khai thác liên tục và bàn thua ở phút thứ 12 là một hệ quả tất yếu. Đáng chú ý khi đây lại là tình huống phản lưới nhà của Sandro.

3. Bước ngoặt đến từ quyết định thay người:

Tỷ số của trận đấu có lẽ đã là 1-1 nếu như cả 2 HLV của 2 đội không có những sự thay đổi người chiến thuật. Có điều chỉ 1 trong 2 người có quyết định sáng suốt.

5 điểm nhấn Juventus 2-1 Sporting C.P: Đỉnh cao nghệ thuật thay người - Bóng Đá

 Rút Coentrao ra sân là quyết định sai lầm của HLV Jesus.

HLV Jesus lần lượt rút ra Gelson và Fabio Coentrao – 2 cầu thủ đã chơi tốt, để vừa khiến hiệu quả tấn công giảm sút, sự chắc chắn phần sân nhà cũng giảm theo. Ngược lại, với một quyết định táo bạo – rút hậu vệ Stefano Sturaro và thay bằng Douglas Costa, Allegri lập tức nhận lại thành quả. Ngay trong lần chạm bóng đầu tiên, cầu thủ người Brazil đã tạt bóng để Mandzukic – lúc này đã đảo cánh đúng vị trí Cristian Silva vừa thay Coentrao, tì đè tốt và đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

4. Mandzukic- chiến binh thầm lặng của Juve:

May cho Juventus là trong hoàn cảnh khó khăn nhất họ vẫn có một người hùng đáng tin cậy, đó là cái tên quen thuộc Mandzukic, trong 1 ngày mà những ngôi sao được kỳ vọng nhất như Higuain và Dybala đều im hơi lặng tiếng. Dù không phải là mũi nhọn trên hàng công nhưng chàng tiền đạo người Croatia vẫn biết cách tỏa sáng.

5 điểm nhấn Juventus 2-1 Sporting C.P: Đỉnh cao nghệ thuật thay người - Bóng Đá

 Mandzukic là người hùng của Juve.

Đây không phải là lần đầu Juve phải trông cậy vào Mandzukic, còn nhớ ở mùa trước chính Mandzukic là người đã ghi bàn vào lưới Monaco và cả Real Madrid ở cả bán kết lẫn chung kết Champions League. Trong ba mùa gần đây, thành tích ghi bàn của Mandzukic cứ ... giảm dần đều. Nhưng tỷ lệ nghịch với số bàn thắng là vai trò quan trọng ngày càng tăng dần của anh trong đội bóng nhờ sức bền và khả năng thi đấu đa dạng ở nhiều vị trí từ trung phong, tiền đạo cánh và tiền đạo ... phòng ngự!

5. Cơ hội đi tiếp vẫn chia đều cho cả 2 đội:

Chiến thắng 2-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp từ Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League hôm qua 18/11 có ý nghĩa rất quan trọng với "Lão Bà". Họ đang có sáu điểm, giữ cách biệt ba điểm ít hơn đầu bảng Barca - đội toàn thắng cả ba trận đầu, và tiến một bước quan trọng trên đường đua vào vòng 1/8.

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là cánh cửa đi tiếp đã khép lại với các cầu thủ Sporting CP bởi họ vẫn còn một trận đấu với Juve ở lượt về trên sân nhà. Đây sẽ là trận đấu sinh tử quyết định tấm vé thứ 2 đi tiếp vào vòng knock- out, bởi tấm vé nhất bảng gần như chắc chắn sẽ thuộc về Barca khi họ tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại.

Diệp Trúc - Thể thao Việt Nam | 05:55 19/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục