5 điểm nhấn Juventus 1-0 Inter Milan: CR7 nhất Châu Âu, Super Mario của Juve

09:21 Thứ bảy 08/12/2018 | 3

TinTheThao.com.vnInter từng tự hào sở hữu một Mario Balotelli lừng danh, nhưng tại Allianz rạng sáng nay, một Super Mario khác đã khiến Nerazzurri phải ôm hận.

Đại pháo tịt ngòi

Được kỳ vọng rất nhiều trước giờ bóng lăn nhưng cả 2 khẩu đại pháo 2 bên chiến tuyến là Cristiano Ronaldo và Mauro Icardi đều lần lượt im bặt. 

CR7 hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự đa tầng vô cùng kín kẽ và tập trung phía đội khách. Sự hiệu quả vốn có của anh cũng không còn. Với thêm 4 nỗ lực dứt điểm trận này, siêu sao Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ đầu tiên trong 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu cán mốc 100 cú sút từ đầu mùa. Đáng chú ý khi Ronaldo sút nhiều hơn người đứng tiếp theo đến 39 lần.

 5 điểm nhấn Juventus - Inter Milan: Ronaldo sút nhiều nhất Châu Âu  - Bóng Đá

 2 niềm kỳ vọng số một đều gây thất vọng.

Ở cầu môn đối diện, Icardi rơi vào tình cảnh tương tự. Xuyên suốt 90 phút, sát thủ Argentina chẳng thể nào thoát khỏi vòng kìm tỏa của bộ đôi đá tảng Giorgio Chiellini - Leonardo Bonucci.

Ngày của Mandzukic

Inter Milan từng giới thiệu cho cả thế giới một Mario Balotelli tài năng, tiền đạo được mệnh danh là "Super Mario" trong những tháng ngày đỉnh cao. Rạng sáng nay, Juve cũng tự hào sở hữu "Super Mario" của riêng mình.

Trong bối cảnh Bianconeri bế tắc và đồng đội CR7 bị phong tỏa, Mario Mandzukic đã tỏa sáng bằng tình huống chớp thời cơ ngoạn mục. Pha lập công định đoạt kết cục trận đấu không chỉ thể hiện phong độ cực cao (4 bàn/5 trận gần nhất), mà còn đánh dấu bàn thứ 150 của anh tại các giải VĐQG từng thi đấu. 

Bố trí lạ của Allegri

Theo sơ đồ ra sân ban đầu, Mattia De Sciglio là người trấn giữ hành lang trái Juve, trong khi cánh đối diện là Joao Cancelo. Dù vậy, nhận thấy ý đồ khoét cánh trái của Inter, HLV Max Allegri lập tức chỉ đạo 2 hậu vệ biên đảo vị trí cho nhau.

 5 điểm nhấn Juventus - Inter Milan: Ronaldo sút nhiều nhất Châu Âu  - Bóng Đá

 Cancelo tỏa sáng bên cánh trái.

Điều chỉnh từ chiến lược gia 51 tuổi phát huy tác dụng, khi tốc độ của Cancelo đẩy lùi các pha đi bóng từ Matteo Politano bên hành lang này. Chính hậu vệ Bồ Đào Nha còn kiến tạo nên bàn thắng duy nhất trong hiệp hai bằng pha xử lý kỹ thuật và đường tạt chính xác cho Mandzukic.

Nerazzurri chìm sâu vào thất vọng

Sau chuỗi trận thuyết phục, đoàn quân trong tay HLV Luciano Spalletti đang có dấu hiệu chững lại. 6 trận gần nhất trên tất cả đấu trường, Inter chỉ thắng được vỏn vẹn 1 trận. Không những đứng trước bờ vực sớm dừng bước ngay sau vòng bảng Champions League, Nerazzurri còn đối diện nguy cơ bị kình địch cùng thành phố AC Milan áp sát trên BXH Serie A khi vòng đấu hiện tại khép lại.

Món quà cho ngài chủ tịch

 5 điểm nhấn Juventus - Inter Milan: Ronaldo sút nhiều nhất Châu Âu  - Bóng Đá

 Agnelli được Juve tặng quà.

Cách đây 2 ngày, Andrea Agnelli đã kỷ niệm sinh nhật thứ 43 của mình. Rạng sáng nay, Chủ tịch Bianconeri vẫn xuất hiện trên khán đài Allianz như thường lệ. Agnelli có lẽ khó thể tìm được món quà ngọt ngào hơn chiến thắng ở trận Derby d'Italia thứ 234 mà Juve dành tặng cho ông.

Phụng Sồ | 02:25 08/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục