5 điểm nhấn Juventus 1-0 AS Roma: Ronaldo trả giá cho sự kiêu ngạo

07:29 Chủ nhật 23/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnBất chấp Juve giữ vững mạch bất bại, cá nhân Ronaldo vẫn trải qua ngày thi đấu đáng quên.

Thất vọng CR7 

AS Roma là đối thủ gợi lại nhiều kỷ niệm đẹp cho Cristiano Ronaldo. Anh từng tỏa sáng rực rỡ ở những chiến thắng Giallorrossi ấn tượng trong màu áo Manchester United hay Real Madrid ngày trước. Dù vậy, 90 phút tại Allianz sáng nay lại không cùng kịch bản.

Xuyên suốt cả trận, CR7 có ít nhất 3 tình huống ăn bàn mười mươi. Tuy nhiên mọi nỗ lực của anh đều bị chặn đứng bởi phản xạ xuất thần của thủ thành Robin Olsen. 

 5 điểm nhấn Juventus - AS Roma: - Bóng Đá

 Ronaldo gây thất vọng.

Bất lực trong việc khoan phá mành lưới Roma, siêu sao Bồ Đào Nha dậm chân ở con số 11 bàn thắng và bị Krzysztof Piatek, người nổ súng vòng đấu này nới rộng khoảng cách lên thành 2 bàn trong cuộc đua Vua phá lưới. Không những thế, ngày đáng quên của CR7 còn khép lại với pha kiến tạo không được công nhận, do đồng đội Blaise Matuidi phạm lỗi với đối phương.

Trước trận, Ronaldo từng ngạo nghễ khơi lại chuyện các cầu thủ Roma van nài anh ngừng đi bóng trong trận thảm bại trước United cách đây 11 năm. Sau cùng CR7 đã phải trải qua những phút giây bế tắc khi tái ngộ đối thủ cũ.

'Người nhện' Olsen

Tuy Roma thất bại nhưng Olsen xứng đáng được vinh danh là ngôi sao xuất sắc nhất trận. Tổng cộng phía Juve bắn phá khung thành Giallorossi 20 lần, bao gồm những pha dứt điểm vô cùng hiểm hóc ở cự ly gần nhưng gần như toàn bộ đều bị 'người nhện' đội khách từ chối. 

 5 điểm nhấn Juventus - AS Roma: - Bóng Đá

 Olsen chói sáng.

Chỉ có đúng 1 lần duy nhất thủ môn Thụy Điển phải vào lưới nhặt bóng, nhưng đó là pha bóng lỗi lớn thuộc về sự bất cẩn của Davide Santon.

Juve cân bằng chiến tích lịch sử

Dù là trận đại chiến giữa 2 thế lực bóng đá Ý nhưng cán cân những năm gần đây nghiêng hẳn về phía Juve, đặc biệt khi Bianconeri được tiếp đón Giallorossi tại thánh địa Allianz.

Chiến thắng vừa qua giúp Juve cán mốc 8 thắng lợi liên tiếp trên sân nhà tại Serie A trước Roma, cân bằng thành tích từng lập được ở giữa thập niên 50 và 60 thế kỷ trước.

Roma chìm sâu vào khủng hoảng 

9 trận Serie A gần nhất, thầy trò Eusebio Di Francesco chỉ tìm được vỏn vẹn 2 chiến thắng. Bại trận tại Turin, đoàn quân áo bã trầu tiếp tục rơi tự do trên BXH xuống vị trí thứ 10. Nếu không mau chóng giúp đội bóng cải thiện phong độ, Di Francesco rất có thể sớm phải trả giá bằng chiếc ghế của mình.

Ngày về của 'Hoàng tử bé'

 5 điểm nhấn Juventus - AS Roma: - Bóng Đá

 Marchisio cảm xúc ngày về lại mái nhà xưa.

Allianz rạng sáng nay đón chào sự trở lại của Claudio Marchisio. 'Hoàng tử bé' rời thành Turin đầu quân cho Zenit Saint Petersburg hè qua sau 25 năm phụng sự. Đây là lần đầu cựu đội phó Juve có cơ hội nói lời chia tay với đông đảo CĐV, những người luôn dành tình cảm đặc biệt đến anh.

Ngày cảm xúc của Marchisio càng thêm trọn vẹn, với sự xuất hiện của ông thầy cũ Antonio Conte trên khán đài cùng việc đội nhà thắng lợi.

Phụng Sồ | 02:30 23/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục