5 điểm nhấn Juve 1-2 Barca: Neymar chói sáng, nhưng Barca chỉ có một vị vua là Messi

08:25 Chủ nhật 23/07/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNeymar đã biến trận đấu hôm nay thành sàn diễn của mình. Tuy nhiên, không thể phủ nhận Messi mới là cái tên không thể thay thế ở Camp Nou.

1. Sân khấu của Neymar

Trước trận đấu, tiền đạo người Brazil là tâm điểm của giới truyền thông và người hâm mộ bởi tin đồn gia nhập Gã nhà giàu nước Pháp PSG. Trên sân cỏ, anh tiếp tục thu hút người xem, nhưng mà là bằng màn trình diễn tuyệt vời của mình. 

 - Bóng Đá

 

Mở tỷ số bằng pha di chuyển và phối hợp thông minh, hoàn tất cú đúp bằng pha solo qua 5 cầu thủ đối phương và sút tung lưới của Buffon. Neymar xứng đáng là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này. Chứng kiến màn trình diễn của “Tiểu Pele”, có lẽ PSG càng quyết tâm có được anh hơn, trong khi Barca như đang ‘ngồi trên đống lửa’ vì sắp mất ngôi sao của họ.

2. Iniesta vẫn đóng vai trò rất quan trọng

Đội trưởng của Blaugrana chỉ còn lại một năm hợp đồng với CLB, anh sẽ tự do vào mùa Hè năm sau. Đã có nhiều đồn đoán tiền vệ tài năng này sẽ rời Camp Nou nếu như anh không chấp nhận giảm lương nếu như phải kí một bản hợp đồng gia hạn.

 - Bóng Đá

 

Iniesta đã qua thời kì đỉnh cao, nhưng những pha xử lý của anh vẫn rất mượt mà và đầy đẳng cấp. Việc anh được xếp đá chính trong trận đấu này cho thấy HLV Valverde vẫn xem tiền vệ người Tây Ban Nha là một quân bài quan trọng ở mùa giải tới.

3. Ở Barca, chỉ Messi là không thể thay thế

Ghi hai bàn và chơi nổi bật nhất trên sân, Neymar tự mình đem về ít nhất bốn quả đá phạt ở vị trí thuận lợi. Tuy nhiên anh chỉ được phép thực hiện cú đá đầu tiên (bóng đập hàng rào), còn lại được thực hiện bởi Lionel Messi.

 - Bóng Đá

 

Nó gần như cho thấy tầm ảnh hưởng của Messi là lớn như thế nào. Tại Barcelona, chỉ có Messi là không thể thay thế. Chính điều này có thể dẫn đến bom tấn Neymar – PSG sẽ được kích nổ trong vài ngày tới.

4. Lối chơi của Barca dưới thời Valverde có gì mới?

HLV Ernesto Valverde cho biết những ngày gần đây ông đang tập trung nghiên cứu để chọn ra đội hình tối ưu cho Barca mùa tới. Vị chiến lược gia này sẽ không thay đổi phong cách của đội bóng xứ Catalunya và khẳng định lối đá tấn công sẽ là công thức chiến thắng của họ ở mùa tới.

 - Bóng Đá

 

Theo đó, Valverde xây dựng lối chơi gần giống với triều đại của Pep Guardiola hơn là Luis Enrique, tức là phải kiếm soát bóng một cách tối đa. Quả thực diễn biến trên sân đã cho thấy tất cả. Barcelona kiểm soát bóng đến 63%, hơn nữa họ còn kết hợp chơi phản công mỗi khi cần thiết. NHM Barcelona có quyền hi vọng vào luồng sinh khí mới do vị tân HLV này tạo ra.

5. Juventus cần người thay thế Dani Alves

Hậu vệ người Brazil ra đi để lại một lỗ hổng rất lớn ở hàng phòng ngự Juventus, và lỗ hổng này đã bị Neymar khai thác triệt để. Lichtsteiner gần như bất lực trong việc ngăn chặn tiền đạo của Barcelona và thường xuyên bị anh qua mặt. Trong thời gian tới, Juventus cần phải bổ sung một cái tên đẳng cấp ở vị trí hậu vệ phải nếu muốn nuôi mộng vô địch châu Âu.

Endo - Thể thao Việt Nam | 08:00 23/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục