5 điểm nhấn Iran 0-1 Tây Ban Nha: Iran tử thủ bất thành, Tây Ban Nha cảm ơn VAR

04:06 Thứ năm 21/06/2018

TinTheThao.com.vnTây Ban Nha đã chơi trên chân hoàn toàn so với Iran và 1-0 có vẻ tỉ số chưa phản ánh đúng cục diện của trận đấu. Dưới đây là 5 điểm nhấn rút ra sau khi 90 phút trên sân Kazan khép lại:

1. Iran đá với sơ đồ 9-0-1

Với 3 điểm đầy may mắn trong trận ra quân trước Morrocco, Iran chỉ cần 1 điểm trước Tây Ban Nha đã là thành công lớn.

5 điểm nhấn Iran 0-1 Tây Ban Nha:  - Bóng Đá

 Iran vất vả phòng ngự trước sức tấn công dữ dội của Tây Ban Nha. 

Thế nên, các học trò của ông Carlos Queiroz chủ động chơi phòng ngự với hai lớp áo đỏ luôn đứng cách nhau không quá hai vạch cỏ và gần như không tha thiết chuyện cầm bóng. Thống kê cho thấy, đại diện châu Á chỉ cầm bóng chưa tới 25%. Thậm chí, Iran sẵn sàng đá rắn và câu giờ khi hiệp một còn chưa kết thúc. 

2. Thay Koke bằng Vaquez, Tây Ban Nha mềm mại hơn

Trong trận đấu với Bồ Đào Nha, tiền vệ Koke đã được đá chính nhưng chơi không mấy nổi trội. Lối chơi thiên về sức mạnh của tiền vệ Atletico Madrid có vẻ hơi "lạc quẻ" với dàn sao thích bóng nhỏ, ngắn của Tây Ban Nha. 

Trước Iran, Fernando Hierro đã mạnh dạn thử nghiệm quân bài Lucas Vazquez và đã thu lại kết quả khả quan. Những pha phối hợp chồng biên của Vazquez với Isco hay với người đồng đội ở Real Madrid - Daniel Carvajal đã gây ra muôn vàn sóng gió cho đối thủ. 

3. Ramos - Pique chơi dưới sức 

Dù Iran chơi phòng ngự gần như trong 90 phút của trận đấu nhưng thỉnh thoảng họ vẫn có những pha phản công làm thót tim CĐV Tây Ban Nha. Thậm chí, Iran đã sút tung lưới của La Roja ở phút 62, nhưng bàn thắng lại không được công nhận. 

Ngẫm lại, những pha bóng nguy hiểm mà khung thành Tây Ban Nha phải hứng chịu trong đêm qua đều xuất phát từ việc hoặc Sergio Ramos hoặc Pique bỏ vị trí. Nếu muốn tiến xa ở World Cup này, Hierro cần làm việc ngay với bộ đôi trung vệ của Tây Ban Nha. 

4. David Silva và Isco là đủ để La Roja mộng mơ

5 điểm nhấn Iran 0-1 Tây Ban Nha:  - Bóng Đá

 Isco chơi cực kì nhiệt tình trước Iran. 

Trước một hàng phòng ngự hai tầng của Iran, Tây Ban Nha vẫn tự tin để thi triển những pha đan bóng mềm mại. Đấy là do Silva và Isco đã phối hợp với nhau cực kì ăn ý và giảm tải phần nào sức ép đè lên lão tướng Andres Iniesta ở phía sau. Bộ ba này tạo ra những tam giác ma thuật và khiến hậu vệ Iran luôn phải đuổi theo bóng trong vô vọng. Nếu duy trì được phong độ ổn định từ đây đến hết giải, Silva và Isco sẽ là bệ phóng để Tây Ban Nha hướng tới chức vô địch World Cup trên đất Nga. 

5. VAR ngăn cản một "cơn địa chấn"

Cầm bóng chưa tới 30%, nhưng Iran vẫn có cách riêng để đưa bóng vào lưới David De Gea. Đó là tình huống gây tranh cãi ở phút 62 như khi cầu thủ Iran nhanh chân trong lúc hỗn loạn đã làm rung lưới De Gea. Trọng tài ban đầu đã công nhận bàn thắng, khi đó trận đấu sẽ trở về vạch xuất phát. Đáng tiếc, sau khi tham khảo công nghệ VAR, bàn thắng đã bị tước đi. 

Đó là một tình huống khá nhanh và nếu không có công nghệ, chắc chắn bàn thắng sẽ được công nhận. VAR như đã nói, đem lại sự công bằng, nhưng phần nào đó đã khiến những "cơn địa chấn" thú vị giảm đi ít nhiều.

Những pha xử lí mang thương hiệu David Silva: 

Ngọa Long | 01:51 21/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục