5 điểm nhấn Inter 2-1 Tottenham: Quả báo là có thật

09:49 Thứ tư 19/09/2018

TinTheThao.com.vnTottenham đã phải nhận trận thua đầy cay đắng trên đất Italia. Hãy cùng điểm lại 5 điểm nhấn sau trận đấu.

Tuyệt vời Inter

Trở lại Champions League sau 6 mùa giải vắng mặt, Inter đã mang đến cho khán giả một kịch bản nghẹt thở trên sân Giuseppe Meazza. Tuy không vượt trội hơn Tottenham, thậm chí có thể nói là lép vế phần nào, nhưng Luciano Spalletti và các học trò vẫn cho thấy nhiều mặt tích cực.

Đầu tiên, Inter tự tin chơi pressing Tottenham. Lối chơi mạo hiểm này của họ mang lại khá nhiều hiệu quả. Gà trống gần như không thể lên bóng trong phần lớn hiệp một và không ít lần chuyền hỏng ngay phần sân nhà.

5 điểm nhấn Inter 2-1 Tottenham: Quả báo là có thật - Bóng Đá

 Inter xứng đáng với 3 điểm.

Thứ hai chính là tinh thần chiến đấu quật cường mà Inter thể hiện. Nerazzurri đã có những phút lạc lối sau bàn thua nhưng quyết tâm chiến thắng giúp họ vượt qua tất cả, tạo nên 10 phút 'điên rồ' tại Giuseppe Meazza. Phút 86 Mauro Icardi có bàn gỡ hòa và kể từ đó, Inter chơi như thể họ biết chắc 3 điểm sẽ thuộc về mình. Đại diện Serie A tấn công dồn dập, không cho Tottenham một phút giây ngơi nghỉ và được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng của Matias Vecino.

Mauro Icardi ăn đứt Harry Kane

Cuộc chiến giữa 2 tiền đạo hàng đầu thế giới chính là điều khán giả chờ đợi nhất trong trận đấu tại Giuseppe Meazza. Tuy nhiên, có một sự thật, phần lớn thời gian trận đấu diễn ra, cả Icardi và Kane đều đóng vai 'người vô hình'. Dường như 2 HLV đã nghiên cứu kỹ và tìm ra cách khắc chế chân sút chủ lực bên phía đối phương.

5 điểm nhấn Inter 2-1 Tottenham: Quả báo là có thật - Bóng Đá

 Icardi chỉ có 2 pha dứt điểm nhưng 1 trong số đó đã tạo nên bàn thắng.

Dù vậy, không phải là không có cơ hội dành cho Kane và Icardi. Phút 35, Eriksen tung đường chuyền chuẩn xác đặt Kane vào thể đối mặt, anh vượt qua cả thủ môn nhưng lại xử lý vụng về, bỏ lỡ cơ hội.

Còn với Icardi, phải đến phút 86 cơ hội thật sự mới đến với anh. Trong tình huống tiền đạo Argentina bất ngờ rời khỏi vòng cấm, anh đã có khoảng trống hiếm hoi để dứt điểm. Và chỉ cần có vậy, Icardi lập nên siêu phẩm, đánh dấu bước ngoặt cho màn lội ngược dòng của Inter.

Quả báo là có thật

Những ngày gần đây, châu Âu dậy sóng sau pha chọc thẳng mắt Firmino của Vertonghen trong trận đấu giữa Liverpool và Tottenham. Chứng kiến bức ảnh chụp lại tình huống trên, mọi người không khỏi lo lắng cho Firmino và đồng thời căm phẫn trước hành động của trung vệ Tottenham.

5 điểm nhấn Inter 2-1 Tottenham: Quả báo là có thật - Bóng Đá

 Vertonghen thẫn thờ sau trận đấu.

Nhưng cuộc sống thì luôn công bằng và CĐV đã được 'hả dạ' sau loạt trận Champions League rạng sáng nay. Trên sân Giuseppe Meazza, Vertonghen đã chơi một trận đấu tệ hại, thường xuyên chuyền bóng cẩu thả, bất lực trước sức ép tấn công của Inter vào cuối trận và phải nhận thất bại cay đắng dù dẫn trước.

Ngược lại, trên sân Anfield, dù chỉ ra sân từ ghế dự bị, nhưng Firmino đã đóng vai người hùng, mang về chiến thắng cho Liverpool với pha lập công phút bù giờ.

Một sự trùng hợp đáng sợ!

Ngày của những hậu vệ cánh

Eriksen gánh vác hàng công Tottenham Hotspur, Icardi lập siêu phẩm nhưng để chọn ra những cái tên đã chơi ấn tượng trong 90 phút, thì đó phải là hai hậu vệ cánh Kwadwo Asamoah (Inter) và Serge Aurier (Tottenham).

5 điểm nhấn Inter 2-1 Tottenham: Quả báo là có thật - Bóng Đá

 

Không chỉ phòng ngự tốt, cả hai còn đóng góp rất nhiều cho mặt trận tấn công của đội nhà. Serge Aurier dù là hậu vệ nhưng không ít lần anh đã dùng tốc độ loại bỏ tiền vệ Inter, tạo ra cơ hội cho đồng đội.

Trong khi đó, Kwadwo Asamoah chính là người tung ra đường chuyền thông minh để Icardi thoái mái vô-lê gỡ hòa cho Inter. Cả hai đều được Squawka chấm điểm 8, cao nhất trận cùng Eriksen.

Tottenham rất nhớ Lloris

Khởi đầu ấn tượng tại Premier League với 3 chiến thắng liên tiếp, ít ai ngờ Gà trống lại thua liền 3 trận sau đó. Đáng chú ý, có đến 2 trận Tottenham để cho đối thủ lội ngược dòng khi đã dẫn trước. Đây là điều hiếm gặp trong những mùa giải trước nhưng hoàn toàn có thể được lý giải bởi Spurs đang không có sự phục vụ của Hugo Lloris vì chấn thương.

5 điểm nhấn Inter 2-1 Tottenham: Quả báo là có thật - Bóng Đá

 Michel Vorm không thể mang đến sự an tâm cho đồng đội.

Dường như việc thiếu vắng Lloris trong khung gỗ đang ảnh hưởng quá nhiều đến tâm lý của Gà trống. Họ không còn tự tin khi phòng ngự vì phía sau đã không còn một chỗ dựa an toàn. Hiện vẫn chưa rõ thời gian Lloris trở lại, Tottenham hoàn toàn có thể đánh mất cả mùa giải nếu thủ quân của họ không bình phục kịp thời.

Thành Đạt | 09:30 19/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục