5 điểm nhấn Iceland 0-3 Bỉ: Sức mạnh tối thượng của Lukaku

09:59 Thứ tư 12/09/2018

TinTheThao.com.vnPhong độ chói sáng mà Lukaku thể hiện đã giúp Bỉ có chiến thắng trong trận đầu tiên tại UEFA Nations League. Hãy cùng điểm lại 5 điểm nhấn sau trận.

Sức mạnh tối thượng

Romelu Lukaku chính là ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng của Bỉ trước Iceland rạng sáng nay. Anh lập cho mình một cú đúp đồng thời mang về quả penalty để Hazard ghi bàn mở tỉ số.

Đội tuyển Iceland gần như không có lời giải cho Lukaku bởi sức mạnh và khả năng càn lướt hơn người của anh trong vòng cấm. Ở pha bóng dẫn đến quả penalty, hậu vệ Iceland buộc phải đẩy ngã Lukaku khi anh bật lên đánh đầu. Pha bóng sau đó, khi họ không dám phạm lỗi, Lukaku thoải mái ghi bàn.

5 điểm nhấn Bỉ - Bóng Đá

 

Tiền đạo đang khoác áo Man United sở hữu một nền tảng thể chất hơn người. Anh hoàn toàn có thể tiến xa hơn nếu tích lũy thêm cho mình sự tinh quái của một sát thủ vòng cấm.

Đội bóng không chiến

Tuyển Bỉ những năm qua luôn nổi tiếng với việc sở hữu các cầu thủ cao to trong đội hình, Romelu Lukaku và Marouane Fellaini chính là 2 cái tên điển hình. Bên cạnh đó, họ cũng có những hậu vệ rắn chắc với khả năng bật nhảy và chọn vị trí tốt như Toby Alderweireld, Vincent Kompany và Jan Vertonghen. Nhờ vậy, Quỷ đỏ luôn chiếm ưu thế trong các pha không chiến với đối thủ.

5 điểm nhấn Bỉ - Bóng Đá

 Witsel sở hữu đầy đủ tố chất của một tiền vệ trụ hàng đầu.

Trước Iceland rạng sáng nay, thêm một cái tên tuyển Bỉ cho thấy khả năng chơi bóng bổng của bản thân. Tiền vệ trụ Axel Witsel dù chỉ cao 1m85 nhưng đã không chiến thành công 100% trong trận đấu (5/5).

'Thảm họa' Iceland

Không ai nghĩ một đội bóng từng vào tứ kết EURO 2016, đứng đầu vòng loại World Cup 2018 và cầm hòa Argentina của Messi trên đất Nga lại có thành tích tệ hại như vậy trong 1 tuần vừa qua. Họ để thua 0-6 trước Thụy Sĩ và bây giờ bị tuyển Bỉ đánh bại 0-3. Sau 2 trận đấu, số bàn thua của Iceland còn nhiều hơn số cú sút họ thực hiện về khung thành đối thủ (5).

Quan trọng hơn, khán giả không còn nhận ra hình ảnh giàu sức chiến đấu của 'Những chiến binh Viking', thay vào đó là đôi chân rệu rã, mỏi mệt, thiếu sức sống.

Bỉ nghiêm túc với UEFA Nations League

Nhiều ý kiến cho rằng UEFA Nations League không khác gì một giải đấu giao hữu. Và thực tế, không ít đội tuyển đã đến với sân chơi này bằng tinh thần như thế.

Nhưng tuyển Bỉ thì khác, HLV Roberto Martinez đã tỏ ra rất nghiêm túc khi tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể rạng sáng nay. Ngoại trừ Kevin De Bruyne vắng mặt vì chấn thương và được thay thế bằng Youri Tielemans, 10 cái tên còn lại là những người Martinez ưng ý nhất.

5 điểm nhấn Bỉ - Bóng Đá

 Tuyển Bỉ thi đấu với 100% năng lực trước Iceland rạng sàng nay

Sự nghiêm túc của Bỉ còn lên đến đỉnh điểm trong hiệp 2 của trận đấu. Ở thế dẫn 2 bàn, thay vì trao cơ hội thể hiện cho các nhân tố mới như Hans Vanaken, Timothy Castagne, Birger Verstraete, HLV Martinez lại tung vào sân Nacer Chadli, Mousa Dembele, Thorgan Hazard để đảm bảo chắc chắn 1 chiến thắng cho đội nhà.

Không loại trừ khả năng, Bỉ muốn chiếc cúp đầu tiên xuất hiện trong phòng truyền thống của họ là UEFA Nations League. Trước đó, thành tích tốt nhất trong lịch sử bóng đá Bỉ là HCV Olympic 1920 được tổ chức trên quê nhà.

Điểm yếu Yannick Carrasco

Kể từ World Cup 2018 đến hiện tại, Martinez vẫn luôn cố gắng tin dùng Carrasco mỗi khi ông sử dụng sơ đồ 3-4-3. Cựu HLV Everton rất thích lối đá tấn công đầy màu sắc, và biến ảo của cậu học trò.

5 điểm nhấn Bỉ - Bóng Đá

 Carrasco không còn giữ được phong độ như thời khoác áo Atletico Madrid.

Dù vậy, có cảm giác phong độ của Carrasco ngày càng giảm theo thời gian sau khi chuyển đến Trung Quốc thi đấu cho CLB Dalian Yifang. Trận đấu với Iceland, anh hoàn toàn mất hút trong đội hình tuyển Bỉ. Nếu không cải thiện phong độ, khả năng lớn Carrasco sẽ mất vị trí khi Martinez hết kiên nhẫn với anh.

Thành Đạt | 09:10 12/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục