5 điểm nhấn Huddersfield 0-3 Chelsea: Sarri tự chuốc họa; Kepa Arrizabalaga bình tĩnh đến 'lạ'

06:15 Chủ nhật 12/08/2018 | 1

TinTheThao.com.vnThe Blues đã có trận đầu ra quân cực kỳ thuận lợi. Có rất nhiều điểm tích cực trong chiến thắng của Chelsea, tuy nhiên cũng có không ít nỗi lo.

1. Kepa Arrizabalaga khiến CĐV Chelsea quên đi Thibaut Courtois

Thủ thành người Tây Ban Nha gia nhập vào ngày áp chót của kỳ chuyển nhượng. Mức giá 71,6 triệu bảng biến anh trở thành thủ môn đắt nhất trong lịch sử.

 - Bóng Đá

 

Trước áp lực khủng khiếp đó, Kepa khiến các CĐV kinh ngạc khi anh thi đấu cực kỳ bình tĩnh như đã rất quen thuộc ở giải Ngoại hạng vậy. Những đường chuyền về được Kepa xử lý gọn gàng và luân chuyển nhẹ nhàng qua các vị trí khác, giúp Chelsea kiểm soát được thế trận. Mặc dù không phải thể hiện nhiều trong trận đấu này nhưng sự góp mặt thủ thủ thành người Tây Ban Nha sẽ khiến NHM vơi đi nỗi nhớ Courtois.

2. N’Golo Kante xứng đáng nhận được những lời tán dương

Kante đã khai thông bế tắc bằng một cú volley tung lưới Huddersfield cực kỳ đẹp mắt. Đây chỉ mới là bàn thắng thứ 4 của Kante sau 107 trận trong 4 mùa giải ở Premier League.

 - Bóng Đá

 

Tiền vệ người Pháp chứng mình được tầm quan trọng của mình khi hoạt động không biết mệt mỏi ở khu trung tuyến. Anh chắc chắn sẽ là trụ cột không thể thay thế trong đội hình của Sarri mùa này.

3. Alvaro Morata đổi số áo nhưng chưa “đổi vận”

Tiền đạo Alvaro Morata đã chuyển sang khoác áo số 29 ở Chelsea, sau mùa giải đầu tiên đầy thất bại với chiếc áo số 9. Tuy nhiên phong độ của anh thì vẫn chưa được cải thiện.

 - Bóng Đá

 

Tiền đạo người Tây Ban Nha chơi đầy nỗ lực, tuy nhiên dấu ấn anh để lại là hết sức mờ nhạt. Morata cần phải nhanh chóng khẳng định mình khi mà tân HLV Maurizo Sarri đã đặt niềm tin vào anh.

4. Maurizio Sarri “gây họa”?

Cuối hiệp một, Marcos Alonso bị phạm lỗi trong vòng cấm, và người thực hiện quả phạt đền là Jorginho. Tân binh của The Blues khéo léo đánh lừa thủ thành đối phương và nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0.

 - Bóng Đá

 

Tuy nhiên tranh cãi nổ ra khi người thực hiện quả đá 11m không phải là những công thần như Willian, Pedro hay tiền đạo đang khát bàn thắng như Morata mà lại là một tân binh chỉ mới gia nhập CLB cách đây vài tháng. Nếu đây là ưu ái của HLV Sarri đối với học trò cũ thì ông đang tự “chuốc họa vào thân” bởi Chelsea nổi tiếng bởi những “thế lực đen” trong phòng thay đồ, sẵn sàng lật đổ chiếc ghế thuyền trưởng nếu các HLV làm phật ý họ.

5. “Sarri-ball” đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch

Tưởng chừng The Blues sẽ có trận đấu khó khăn bởi họ chưa thích ứng với lối chơi mới dưới thời của một HLV mới. Thế nhưng những gì diễn ra trên sân hoàn toàn ngược lại.

TRỰC TIẾP Huddersfield 0-3 Chelsea: Pedro lốp bóng đẳng cấp (Hiệp hai) - Bóng Đá

 

Dù lối đá chưa thực sự “trơn tru” nhưng HLV Sarri có quyền hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Chiến lược gia người Italia đã thổi vào một làn gió mới, cùng với sự cống hiến của những ngôi sao như Hazard, Willian... Chelsea hoàn toàn có thể nghĩ về chức vô địch.

Endo | 00:27 12/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục