5 điểm nhấn Hà Lan 3-0 Đức: Cột mốc hồi sinh; Đức nên học theo Hà Lan, Italia

11:49 Chủ nhật 14/10/2018

TinTheThao.com.vnHà Lan đã có chiến thắng tuyệt vời trước tuyển Đức trên sân nhà. Hãy cùng điểm lại 5 điểm nhấn sau trận.

Hà Lan hủy diệt Đức bằng tốc độ

Dẫn dắt Hà Lan, Ronaldo Koeman không che giấu ý định lấy tốc độ làm đặc sản để triển khai lối chơi cho toàn đội. Rạng sáng nay, điều đó đã giúp Cơn lốc màu da cam hủy diệt tuyển Đức.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

 Ngay cả một tiền vệ như Wijnaldum cũng có pha solo tốc độ phá tan hàng phòng ngự Đức và chọc thủng lưới Neuer.

Bộ ba tấn công Babel, Bergwijn và đặc biệt là Depay khiến hàng phòng ngự chậm chạp của đối thủ hoàn toàn bất lực. Nhờ đó, Hà Lan dù không cầm bóng nhiều hơn nhưng vẫn có thế trận đầy chủ động bởi những pha dốc biên và phản công đầy tốc độ.

Cột trụ Depay, Van Dijk

Một đội bóng mạnh cần có những ngôi sao xuất sắc có thể làm điểm tựa cho toàn đội. Cùng vì thiếu điều này Hà Lan đã phải lận đận trong suốt những năm qua.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

 Depay quá xuất sắc với vị trí thủ lĩnh hàng công.

Nhưng giờ đây, với phong độ cao của Van Dijk và Depay, Hà Lan đã có cho mình những ngôi sao đáng tin cậy mỗi khi ra sân, một người dẫn dắt hàng phòng ngự, một người lãnh đạo hàng công. Cả hai đều biết cách tỏa sáng mỗi khi đội nhà gặp khó khăn.

Thế hệ tươi sáng

Cũng nhờ điểm tựa Depay và Van Dijk, các tài năng trẻ Hà Lan có thêm sự tự tin để thể hiện khả năng của bản thân. Qua đó, CĐV thế giới giờ đây mới nhận ra Cơn lốc màu da cam đang có một thế hệ tươi sáng ở phía trước.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

 Bergwijn liên tục gây khó khăn cho Hector.

Những Denzel Dumfries, Matthijs De Ligt, Frenkie de Jong, Steven Bergwijn đều có màn trình diễn đầy hứa hẹn trước tuyển Đức dù tuổi đời còn khá trẻ. Đặc biệt, rạng sáng nay mới là màn ra mắt đầu tiên của bộ đôi PSV, Bergwijn và Dumfries. Bergwijn gây ấn tượng ngờ tốc độ và kỹ thuật, anh liên tục làm khổ Jonas Hector và có 3 pha rê bóng thành công, cao nhất trận. Trong khi đó, hậu vệ phải Dumfries đã vô hiệu hóa hoàn toàn ngòi nổ Werner của người Đức, biến anh thành cầu thủ tệ nhất trận đấu. Với những diễn biến tích cực, có thể nói Hà Lan đã chính thức hồi sinh sau 4 năm thảm họa.

Đức chìm trong khủng hoảng

Hòa Pháp, đánh bại Peru trong Tháng Chín, đó là những kết quả không hề tồi của tuyển Đức. Dù vậy, xét về mặt lối chơi, Cỗ xe tăng chưa thật sự lấy lại niềm tin của NHM.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

 Các hậu vệ Đức bất lực trước lối chơi tốc độ của Hà Lan.

Điều đó rõ ràng đã được chứng minh trong cuộc chiến với Hà Lan. Joachim Low tung ra sơ đồ 4-3-3 với nhiều thay đổi những chẳng mang lại bất kỳ lợi ích gì cho đội tuyển. Người Đức thi đấu thiếu bản sắc, tấn công nhạt nhòa, phòng ngự lỏng lẻo. Low cùng học trò vẫn chưa thể gượng dậy sau cú sốc quá lớn tại World Cup 2018.

Cỗ xe tăng không nòng

Điểm yếu nhất hiện tại của Cỗ xe tăng chính là vị trí trung phong. Thật đáng buồn nhưng người Đức lúc này không có lấy một tiền đạo cắm đủ khả năng để họ tin tưởng. Timo Werner thiếu kinh nghiệm trong vòng cấm, Muller xuống phong độ trầm trọng, rạng sáng nay Low buộc phải đặt niềm tin vào cánh chim lạ Mark Uth. Dù rất nỗ lực nhưng đây là nhiệm vụ quá khó với tân binh của Schalke 04.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

 

Với Leroy Sane, Julian Draxler, Marco Reus (không thể lên tuyển lần này vì chấn thương), những mẫu cầu thủ kỹ thuật, Low nên xem xét chuyển sang lối chơi không trung phong để giải quyết tình hình hiện tại của tuyển Đức. Italia và chính Hà Lan đang cho thấy những điểm sáng nhờ lối chơi trên.

Thành Đạt | 11:20 14/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục