5 điểm nhấn Hà Lan 2-3 Đức: Tinh thần Đức trở lại, Koeman thừa nhận sai lầm

11:47 Thứ hai 25/03/2019

TinTheThao.com.vnSau những chuỗi ngày đen tối, bóng đá Đức lại có một trận đấu hay làm nức lòng NHM. Dưới đây là 5 điểm nhấn được rút ra sau trận đấu.

1. Tinh thần Đức trở lại

Đêm qua, Đức đã lột xác để trở lại là một đội bóng có đẳng cấp hàng đầu châu Âu. Họ chơi mạch lạc và bùng nổ trong nửa giờ thi đấu đầu tiên với hai bàn thắng. Sau khi bị gỡ hòa 2-2, Cỗ xe tăng vẫn chiến đấu bền bỉ. Để rồi khi đồng hồ chỉ qua phút 90, Nico Schulz đã có pha đệm bóng chuẩn xác để đánh bại Hà Lan ngay tại thánh địa Johan Cruijff Arena.  

5 điểm nhấn Hà Lan 2-3 Đức: Tinh thần Đức trở lại, Koeman thừa nhận sai lầm - Bóng Đá

 Đức đã chiến đấu ngoan cường và có được 3 điểm ở những phút cuối. 

Phải thừa nhận rằng, những gì tinh túy nhất mà người ta chờ đợi ở một đội bóng Đức đã trở lại: những bàn thắng đẹp, những pha lập công muộn và quan trọng nhất là cách chơi của một ông lớn...

2. Koeman thừa nhận sai lầm

Hà Lan có vẻ đã quá chủ quan sau hai trận liền bất bại trước Đức. Họ nhập cuộc thiếu đi sự tự tin và để đối thủ đàn áp từ sớm. Koeman thừa nhận sai lầm của mình sau trận đấu. Ông nói: "Họ di chuyển rất nhiều. Chúng tôi thì không được tổ chức tốt. Chúng tôi cải thiện mọi thứ hơn ở hiệp hai khi Frenkie de Jong được chơi đúng nghĩa với tiền vệ."

3. Frenkie de Jong bảo bối mới của Barca

Gần như khi mùa giải này kết thúc, Frenkie de Jong sẽ về đầu quân cho Barca. Đêm qua, dù Hà Lan thua cuộc nhưng bản thân De Jong lại chơi khá tốt. Tiền vệ này đã giúp các mũi tấn công của Hà Lan trở nên mềm mại và uyển chuyển hơn. 

Như Van Dijk nhận xét: "Thực lòng mà nói, Hà Lan đã trở lại tốt và xứng đáng có ít nhất một trận hòa. Thật tệ là điều đó đã không xảy ra. Chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn trong hiệp một."

"Họ di chuyển rất nhiều, còn chúng tôi lại không có được sự tổ chức tốt. Tuy nhiên nhờ Frenkie de Jong, thế trận đã được cải thiện đáng trong hiệp hai."

4. Gnabry tiếp tục bay cao 

5 điểm nhấn Hà Lan 2-3 Đức: Tinh thần Đức trở lại, Koeman thừa nhận sai lầm - Bóng Đá

 Gnabry và pha sửa lòng hoàn hảo. 

Arsene Wenger khi xem màn trình diễn của Serge Gnabry trong đêm qua hẳn sẽ tiếc đứt ruột khi bán cầu thủ này vài năm trước. Với một pha cứa lòng điệu nghệ, Gnabry đã hạ gục thủ thành Jasper Cillessen và nâng tỉ số lên thành 2-0.

Trong màu áo Bayern Munich, Gnabry đang được "quy hoạch" để trở thành người thay thế lão tướng Robben trong tương lai. 

5. Nico Schulz - "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" 

5 điểm nhấn Hà Lan 2-3 Đức: Tinh thần Đức trở lại, Koeman thừa nhận sai lầm - Bóng Đá

 Schulz đã có một đêm thi đấu thăng hoa. 

Không phải bàn cãi nhiều về việc Nico Schulz được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận". Thi đấu ở bên hành lang cánh trái, Schulz đã gây ra muôn vàn khó khăn cho hậu vệ Hà Lan bởi tốc độ 'xé gió" của mình. Anh kết hợp với Sane trở thành một mũi tấn công gây ra quá nhiều sát thương trong hiệp một. 

Một kiến tạo và một bàn thắng của Schulz trong đêm qua xem chừng hãy còn ít so với số cơ hội mà anh tạo ra. 

Những pha bóng hay của Gnabry: 

Ngọa Long | 00:22 25/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục