5 điểm nhấn Hà Lan 2-0 Pháp: Các ông lớn chờ gì không chiêu mộ Depay?

11:18 Thứ bảy 17/11/2018 | 2

TinTheThao.com.vnSự chủ quan của người Pháp đã trả một cái giá cực đắt bằng trận thua 0-2 trước Hà Lan. Dưới đây là 5 điểm nhấn được rút ra sau trận đấu.

1. Ryan Babel chạy như tuổi đôi mươi

Hơn mười năm trước cái tên Babel đã từng khuấy đảo Premier League. Đến nay, anh vẫn dốc sức phục vụ đội tuyển quốc gia và đang là trụ cột đưa Hà Lan đến với EURO 2020. 

5 điểm nhấn Hà Lan 2-0 Pháp: Các ông lớn chờ gì không chiêu mộ Depay? - Bóng Đá

 Babel chơi khá nhiệt trước tuyển Pháp. 

Trước tuyển Pháp, tốc độ của Babel đã nhiều lần làm các hậu vệ đắt giá như Raphael Varane hay Presnel Kimpembe bẽ mặt. Anh chính là người có công đầu trong bàn mở tỉ số với pha chọn điểm rơi chuẩn xác và ra chân trái phá. Hugo Lloris chỉ có thể đỡ được một nhịp, nhưng cú sút bồi của Georginio Wijnaldum thì đành bó tay. 

2. Các ông lớn chờ gì không chiêu mộ Depay?

Ngoài Babel, Depay đêm qua cũng chơi một trận tuyệt vời. Anh là người thực hiện cú panenka ở những giây cuối cùng để ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà. Tuy nhiên, có xem đủ 90 phút, người ta mới cảm nhận được sự trưởng thành của cựu cầu thủ Man Utd. Anh di chuyển linh hoạt, biết chuyền đúng lúc và luôn mang lại cảm giác bất an cho hậu vệ Pháp. 

5 điểm nhấn Hà Lan 2-0 Pháp: Các ông lớn chờ gì không chiêu mộ Depay? - Bóng Đá

 Depay tự tin với cú panenka đánh bại Gà trống Gaulois. 

Thống kê cho thấy, đây là lần thứ 3 liên tiếp Depay ghi bàn cho Hà Lan. Tính rộng hơn, trong 8 trận gần nhất trên mọi mặt trận, Depay đã bỏ túi 7 bàn và 4 kiến tạo. Các ông lớn còn chờ gì mà không bạo chi cho Depay vào tháng Giêng?

3. Sự chủ quan của người Pháp

Gà trống Gaulois đã chơi không đúng sức. Có vẻ chiến thắng ở trận lượt đi đã khiến Didier Deschamps bớt cảnh giác trước sự vùng lên của Hà Lan. Đêm qua, các chân sút tuyển Pháp tỏ ra thiếu gắn kết. Trong khi đó, hàng thủ liên tục mất tập trung, đỉnh điểm chính là pha chọn điểm rơi "như trò đùa" của Kimpembe ở phút 44. 

4. Van Dijk ngày càng hoàn thiện

5 điểm nhấn Hà Lan 2-0 Pháp: Các ông lớn chờ gì không chiêu mộ Depay? - Bóng Đá

 Van Dijk trở thành thủ lĩnh ở hàng thủ. 

Trung vệ người Hà Lan không những bắt chết được những chân sút cự phách của tuyển Pháp đêm qua. Mà anh còn đóng vai trò phát động tấn công cũng như tham hiệu quả những pha không chiến mỗi khi có cơ hội. Ai đó từng nói: "Muốn thắng một trận thì nhờ hàng công, còn muốn vô địch một giải đấu thì phải chờ sự chắc chắn ở hàng thủ". 

Rõ ràng, nếu muốn trở lại EURO 2020 vào tạo nên kì tích, bóng đá Hà Lan phải cậy vào trung vệ Liverpool khá nhiều. 

5. Pháp mất quyền tự quyết

Trận hòa này đã đưa Pháp vào thế khó. Họ kết thúc vòng bảng với 7 điểm sau 4 lượt trận. Hà Lan tạm đứng nhì với 1 điểm kém hơn nhưng còn một trận chưa đấu với người Đức. 

Chiếu theo tình hình hiện tại, Hà Lan chỉ cần 1 điểm trước Cỗ xe tăng là chắc chắn đánh bại Pháp để độc chiếm ngôi đầu, qua đó giành vé vào vòng Bán kết. Các học trò Didier Deschamps chắc chỉ còn tự biết trách mình. 

Những bàn thắng đẹp của Depay: 

Ngọa Long | 03:41 17/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục