5 điểm nhấn Frosinone 0-2 Juventus: Bức tường màu vàng và đẳng cấp siêu sao

05:47 Thứ hai 24/09/2018 | 3

TinTheThao.com.vnBianconeri đã phải đối mặt một đối thủ ngoan cường, nhưng vẫn giải quyết thành công bởi những cái tên chất lượng trong đội hình.

Đẳng cấp của CR7 là bất biến

Công bằng mà nói, Cristiano Ronaldo không thật sự có một trận đấu hoàn hảo. Tính đến trước phút 81, CR7 đã bỏ lỡ ít nhất 4 cơ hội và chắc chắn sẽ là tâm điểm chỉ trích sau trận nếu Juventus mất điểm.

Dù vậy, như rất nhiều lần trong quá khứ, áp lực bủa vây có thể nghiền nát bất kỳ cái tên nào lại hoàn toàn vô dụng trước Ronaldo. Khi Bianconeri cần anh nhất, CR7 vẫn hoàn tất nhiệm vụ tối thượng: ghi bàn định đoạt kết cục.

 5 điểm nhấn Frosinone 0-2 Juventus: Bức tường màu vàng và đẳng cấp siêu sao - Bóng Đá

 CR7 là khác biệt.

Một tình huống chọn vị trí khôn ngoan và chớp thời cơ nhạy bén là quá đủ để Ronaldo biến tất cả thất vọng trước đó lùi sâu vào dĩ vãng. Thực tế cho thấy Frosinone đã hoàn toàn suy sụp tinh thần sau bàn mở tỷ số của CR7.

Thử nghiệm bất thành

Rodrigo Bentancur, Juan Cuadrado và Daniele Rugani là 3 thay đổi đáng chú ý trong đội hình xuất phát của Juve trận này. Mặc dù vậy, bỏ qua Rugani không phải hoạt động quá nhiều bởi Frosinone lùi sâu phòng ngự, 2 cái tên còn lại cũng rất nhạt nhòa.

Bentancur biến mất trong 56 phút góp mặt trên sân, còn Cuadrado chỉ khiến người ta đặt dấu hỏi vì sao Max Allegri gượng ép anh đá trái sở trường và bỏ qua Joao Cancelo, một hậu vệ phải đích thực với số lần tạo cơ hội nhiều nhất Serie A tính đến trước Vòng 5.

Thay đổi bước ngoặt

Quyết định tung Federico Bernardeschi vào sân đầu hiệp hai của Allegri là cột mốc biến chuyển thế trận của Juve. Có sự biến ảo của Số 33, Bianconeri rũ bỏ vẻ bế tắc và trở nên sắc sảo hơn hẳn. 

 5 điểm nhấn Frosinone 0-2 Juventus: Bức tường màu vàng và đẳng cấp siêu sao - Bóng Đá

 Bước ngoặt mang tên Bernardeschi.

Phút 59, lẽ ra Bernardeschi đã có một đường kiến tạo, nếu Ronaldo không phung phí pha nhả bóng khôn ngoan trong vòng cấm của anh. Dù vậy, Bernardeschi vẫn kịp ghi dấu ấn đậm nét bằng pha xử lý đẳng cấp, ấn định thắng lợi 2-0 cho đội nhà ở những phút bù giờ.

Bức tường màu vàng Frosinone

Biết mình biết ta, HLV Moreno Longo đã bố trí một đội hình lùi thấp với 8 bóng áo vàng án ngữ thường trực ở phạm vi 25-35 mét trước khung thành Sportiello. Tập trung và hiệu quả, sự lăn xả giúp hàng phòng ngự đội chủ nhà liên tiếp đẩy lùi các đợt vây hãm của đối phương.

Tiếc cho Frosinone, bao công phu trong phần lớn thời gian trận đấu đã đổ vỡ chỉ vì một khoảnh khắc lóe sáng cá nhân phía Bianconeri. 

Dybala chìm đắm trong bóng tối

 5 điểm nhấn Frosinone 0-2 Juventus: Bức tường màu vàng và đẳng cấp siêu sao - Bóng Đá

 Dybala mờ nhạt.

Trận thứ 2 liên tiếp đá chính trở lại tại Serie A, đóng góp của Paulo Dybala vẫn là con số không tròn trĩnh. Không ai còn nhận ra một sát thủ từng làm mưa làm gió với 22 bàn mùa trước. Nghiêm trọng hơn, Dybala khó lòng giữ được vị trí thời gian tới trước sự nổi lên mạnh mẽ của Bernardeschi.

Nam Tan | 01:30 24/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục