5 điểm nhấn Đức 2-2 Hà Lan: Low xứng đáng bị trảm? Thảm họa De Ligt

07:50 Thứ ba 20/11/2018

TinTheThao.com.vnTrận đấu nửa vời có lẽ là từ ngữ mô tả chuẩn xác nhất với Những cỗ xe tăng sau 90 phút thi đấu trước Cơn lốc màu da cam.

5. Đức áp đảo đối thủ ở khu vực giữa sân

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Hàng tiền vệ thi đấu tốt giúp Đức trên cơ đối thủ ở 45 phút đầu tiên.

HLV Joachim Low quyết định sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 trong cuộc tiếp đón Hà Lan rạng sáng nay. Trong khi đó, Cơn lốc màu da cam vẫn ra sân với hệ thống chiến thuật khá quen thuộc 4-3-3. Điều đó cũng đồng nghĩa, nhà vô địch Word Cup 2014 luôn lấn lướt về mặt quân số so với đối phương.

Bộ đôi tiền vệ trung tâm Georginio Wijnaldum và Frenkie de Jong tỏ ra bế tắc trong việc tổ chức lối chơi cho đội nhà ở khu vực giữa sân. Họ luôn bị theo kèm rất sát và không có nhiều không gian để xử lí bóng. Xuyên suốt một nửa thời gian thi đấu chính thức, Đức luân phiên hoán chuyển từ 3-4-3 sang các biến thể khác như 5-3-2, 4-4-2 hay 3-3-5 nhằm mục đích "bóp chết" tuyến giữa đối thủ.

Kết quả từ sự linh hoạt đó là sự chủ động về mặt lối chơi cùng việc kiểm soát tốt ở khu vực giữa sân từ các học trò của Low. Đức cho thấy khả năng lên công về thủ nhịp nhàng của mình ở phần lớn thời gian thi đấu chính thức.

4. Matthijs de Ligt cần thêm thời gian để hoàn thiện

5 điểm nhấn - Bóng Đá

De Ligt có trận đấu thất vọng trước người Đức.

Hậu vệ trẻ của Hà Lan đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều ông lớn bóng đá châu Âu, bao gồm cả gã khổng lồ Bundesliga Bayern Munich. Thế nhưng, 90 phút thi đấu trước tuyển Đức cho thấy hình ảnh rất khác thường lệ từ sao mai này.

De Ligt cùng Kenny Tete đã bị đánh bại hoàn toàn ở bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Leroy Sane. Pha kiến tạo đẳng cấp từ giữa sân của Toni Kroos dễ dàng loại bỏ cả bộ đôi này, đồng thời đặt Sane vào tình huống dứt điểm thuận lợi. Việc mắc lỗi vị trí của Ligt góp phần trực tiếp dẫn đến bàn thua của đội nhà. Mặc dù thế, nhìn chung hàng thủ Cơn lốc màu da cam đã có một trận đấu không tốt trong việc bố trí kèm người.

3. Sự sa sút khó hiểu của tuyển Đức ở hiệp 2

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Low cho thấy sự thay người không hiệu quả của mình.

Nhà vô địch World Cup 2014 có 45 phút đầu tiên với thế trận sáng sủa và trên cơ hoàn toàn so với đối thủ. Tuy nhiên, họ bỗng nhiên đánh mất chính mình ở giai đoạn sau hiệp thi đấu thứ 2. HLV Low quyết định tung những Marco Reus, Thomas Muller và Leon Goretzka vào sân nhằm duy trì nhịp độ tấn công của đội nhà.

Tuy nhiên, đó có thể xem là bước đi mạo hiểm của vị chiến lược gia người Đức. Những cỗ xe tăng lần lượt bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn trước khung thành Jasper Cillessen trước khi phải nhận hai bàn thua tai hại chỉ trong vòng 5 phút cuối trận. Người Đức đã tự bắn vào chân mình khi giảm nhịp độ trận đấu từ quá sớm cùng sự lỏng lẽo nơi hàng thủ ở thời khắc quan trọng.

2. Sự lên tiếng từ các sao mai Đức

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Werner có trận đấu chói sáng.

Xuất phát với sơ đồ 3-4-3 với tam tấu trên hàng công bao gồm Serge Gnabry, Timo Werner và Leroy Sane; Những cỗ xe tăng có khởi đầu trận đấu vô cùng thuận lợi. Sức trẻ, tốc độ tốt cùng lối đá trực diện, mang tính đột biến cao từ bộ ba trên giúp cựu vô địch thế giới liên tiếp có những tình huống đe dọa về cầu môn đối phương.

Thành quả đã đến với niềm tin từ HLV Low vào các tài năng trẻ chỉ sau 9 phút bóng lăn. Gnabry có pha chuyền bóng bằng đầu thuận lợi giúp Werner khai thông thế bế tắc cho đội nhà. 10 phút sau đó, đến lượt Sane xử lí bóng khéo léo trước khi tung cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành Jasper Cillessen. Hàng công chơi khởi sắc trở thành điểm cộng lớn nơi Những cỗ xe tăng trước Hà Lan.

1. Low có lời gì bào chữa?

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Đức vẫn chưa thể lấy lại hình ảnh vinh quang ngày nào.

Đức bước vào trận đấu với Hà Lan với mục tiêu gỡ gạc lại danh dự sau 3 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng tại UEFA Nations League năm nay. Với tính chất thủ tục cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các cổ động viên nhà trên khán đài, đoàn quân HLV Low khởi đầu như mơ với hai bàn thắng chỉ sau 20 phút thi đấu.

Mặc dù vậy, họ tiếp tục khiến người hâm mộ phải thất vọng khi bất ngờ chơi chùn xuống ở giai đoạn cuối trận. Sự phung phí trên hàng công cùng một hàng thủ hớ hênh góp công trực tiếp giúp Hà Lan có 2 bàn thắng quý giá chỉ trong vòng 5 phút thi đấu cuối cùng. Đó là hình ảnh mô tả rõ nét nhất của tuyển Đức trong năm 2018: Phập phù, kém hiệu quả và tỏ ra thiếu bản lĩnh ở thời khắc quyết định.

Anh Nguyễn | 06:50 20/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục